Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi? 10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?
Xem Tiếp...
Độc đáo nhà hàng dùng 'camera bay' đưa đồ ăn phục vụ khách
Độc đáo nhà hàng dùng 'camera bay' đưa đồ ăn phục vụ khách

1/10/2020

Để tránh tiếp xúc với nhiều người, một chủ cửa hàng 9x ở Hà Nội đã nhanh chóng đưa thú vui chơi flycam (camera bay) của mình vào công việc bán hàng.
Flycam hay còn gọi là máy bay điều khiển từ xa, được nhiều người biết đến với công dụng để chụp ảnh, quay phim từ trên cao. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng rơi vào cảnh kinh doanh khó khăn vì khách hàng lo sợ ăn hàng quán sẽ tiếp xúc với rất nhiều người lạ. Để rồi “cái khó ló cái khôn”, một chủ cửa hàng 9x ở Hà Nội đã nhanh chóng đưa thú vui chơi flycam của mình vào công việc bán hàng.


Đây là một ý tưởng rất độc và lạ của một thanh niên 9X, với thú chơi flycam của mình.
 
Sự sáng tạo đưa flycam vào bán hàng vừa giúp quán ăn thu hút khách bởi sự mới lạ, hấp dẫn; lại còn giúp nhân viên trong quán tránh tiếp xúc với nhiều người.

Theo chia sẻ của anh Sơn (chủ quán), ban đầu anh chỉ dùng thiết bị flycam chuyển những đồ ăn nhỏ nhẹ như bánh mì, sau đó thấy ổn nên anh tiếp tục cho chuyển cả rau ra phục vụ khách hàng.



Chiếc flycam chỉ chuyển được những đồ ăn nhẹ như bánh mì, rau.
 
"Tôi thấy mọi người rất e ngại bị lây nhiễm bệnh dịch, thường tránh tiếp xúc gần với nhân viên của quán, nhiều người chỉ mua về hoặc gọi đặt hàng. Tôi muốn tạo sự yên tâm cho khách hàng bằng một cách nào đó thú vị. Ý tưởng này đơn giản là một thử nghiệm của tôi, mong muốn mang niềm vui cho khách hàng thân quen. Tôi rất bất ngờ vì đoạn clip do anh em quay buổi bay lần trước lại được cộng đồng mạng chú ý, các khách của quán cũng rất vui và tò mò với cách phục vụ này", anh Sơn cho biết.

Để “tự chế” từ một chiếc flycam thành công cụ chuyển đồ ăn cho khách không quá khó với những người hay dùng đồ công nghệ như anh Sơn. Chỉ cần một chiếc dây có đầu móc để treo chiếc túi dựng 2 chiếc bánh mì là anh có thể đứng từ xa điều khiển chiếc “máy bay” của mình mang đồ ra cho khách.



Chiếc móc để treo túi đựng đồ ăn và flycam.

Theo anh Sơn, đây chỉ là ý tưởng mang tính giải trí, phục vụ một lượng rất nhỏ khách hàng quen, để đưa vào áp dụng đại trà thì cần thêm thiết bị và không gian phù hợp.



Điều khiển chiếc flycam không quá khó, thế nhưng phải có không gian rộng.



Rất nhiều khách hàng ủng hộ cách làm này của anh Sơn.



Nhiều người cho rằng, đây là một cách đưa đồ ăn khoa học và văn minh trong những ngày lo sợ lây lan dịch bệnh như thế này. Chị Nguyễn Hồng Hà, một khách hàng thân thiết của quán hào hứng chia sẻ: "Tôi đã ăn ở đây rất lâu nhưng đây là lần đầu tiên được phục vụ bởi chiếc flycam này. Cảm giác rất thú vị, mới lạ mà cũng là cách hay trong thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnhnày. Tôi thấy chủ quán rất sáng tạo và cũng cẩn thận nữa, cậu ấy chỉ thử nghiệm lúc khách không quá đông, tránh va chạm. Một trải nghiệm thú vị!".
 
Anh Hùng



 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: