Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi? 10 cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, bạn biết bao nhiêu nơi?
Xem Tiếp...
Những kiến trúc nhà gương tuyệt đẹp và ấn tượng
Những kiến trúc nhà gương tuyệt đẹp và ấn tượng

4/8/2020

Những ngôi nhà gương mang hình dáng độc đáo, trong suốt giữa sa mạc hay ẩn mình trong rừng sâu, mang nét kiến trúc vô cùng ấn tượng, phản chiếu vẻ đẹp của cảnh vật và không gian.
Ngôi nhà gương trong suốt giữa sa mạc, Mỹ




Lucid Stead là tác phẩm kiến trúc độc đáo của nghệ sĩ Phillip K. Smith III trên sa mạc Joshua Tree, California (Mỹ). Công trình sử dụng những tấm gương phản chiếu cùng hệ thông đèn LED để tạo ra hiệu ứng lạ mắt không ngờ.




Công trình được xây dựng trên ngôi lán cũ đã tồn tại 70 năm. Kiến trúc sư sử dụng những tấm gương xen kẽ với những thanh gỗ ốp tường. Hình ảnh phản chiếu phía trước và khung cảnh phía sau của sa mạc hòa quyện tới mức, người xem có cảm giác như những thanh gỗ đang lơ lửng giữa không trung.
Nhà gương ma thuật, Đan Mạch




Công viên trung tâm Copenhagen ở Đan Mạch đã biến một rạp giải trí hiện có thành một nhà gương độc đáo được thiết kế bởi Công ty kiến trúc MLRP.




Hai mặt chiều dọc của công trình được lát ván gỗ hóa nhiệt. Các cánh cửa được thiết kế theo dạng xoay, với bên trong là những mặt gương cong có thể xoay ngược ra ngoài, thu hút trẻ em đến nhìn bóng mình bị biến dạng trong gương.
Ngôi nhà gương ẩn mình trong rừng sâu, Ba Lan




Ẩn mình trong rừng sâu, ngôi nhà gương xinh đẹp nằm ở ngoại ô thủ đô Warsaw, Ba Lan, là một nơi hoàn hảo cho sự yên tĩnh, đem đến cảm giác bình lặng và rất gần gũi với thiên nhiên.




Kiến trúc sư người Ba Lan Marcin Tomaszewski cho biết, đây là ngôi nhà gương hai tầng, được tạo thành từ hai khối cấu hình theo chiều ngang. Tầng dưới của ngôi nhà được gắn những tấm phản quang. Tầng trên lại được sơn trắng để tạo cảm giác như nó đang lơ lửng trên không.
Nhà gương hình dạng tổ ong, Nhật Bản




Với mục đích ban đầu là tạo ra công trình kiến trúc đặc biệt trong một lễ hội tại Nhật Bản, kiến trúc sư Hurami Yukatake đã tạo nên ngôi nhà kỳ diệu, được làm từ hàng ngàn chiếc gương nhỏ.



Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài có hình dạng như một tổ ong. Công trình được đánh giá là một sự sáng tạo tuyệt vời, vừa mang những nét hiện đại từ vật liệu kính, trong khi vẫn giữ nét truyền thống, hoang sơ với những bức tường gỗ, cùng sự phản chiếu màu xanh cây cỏ qua những chiếc gương.
Ngôi nhà gương tuyệt vời, Ý



Ngôi nhà độc đáo bằng gương này tọa lạc giữa vườn táo gần Bolzano, miền Bắc Italy, được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ. Đây là dự án gồm 2 ngôi nhà nghỉ mát bằng gương sang trọng, do Công ty kiến trúc Peter Pichler Architecture thiết kế.



Nằm giữa vườn táo xanh tươi của South Tyrol Dolomites, ngôi nhà gương phản chiếu vẻ xanh mát của thiên nhiên, tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.
 
Theo Hồng Nhung/Báo Xây Dựng
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: