Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ Những điều kỳ quặc nhiều người không biết chỉ có thể làm ở Thụy Sĩ
Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Xem Tiếp...
Khám phá quán cafe 'siêu dị' được xây dựng từ toilet bỏ hoang dưới lòng đất
Khám phá quán cafe 'siêu dị' được xây dựng từ toilet bỏ hoang
dưới lòng đất                     
                                         

7/7/2020

Sau hơn năm mươi năm bị lãng quên, một nhà vệ sinh dưới lòng đất của Victoria (London) được chuyển đổi thành một quán cafe độc đáo, thu hút đông đảo thực khách ghé thăm.

Quán cafe dưới lòng đất thì chắc hẳn, chứng ta đã thấy nhiều. Thế nhưng một quán cafe xây dựng từ toilet thì có lẽ là ý tưởng độc đáo ít người ngờ tới và có lẽ, chuyện uống cafe ở đó càng trở thành ý tưởng khó chấp nhận hơn.

Vậy mà ở Anh, quán cafe này lại rất nổi tiếng. Với độ rộng chưa đầy 35 mét vuông, sức chứa không quá 20 người, quán cafe độc đáo này vẫn thu hút được hàng trăm khách hàng đến thưởng thức mỗi ngày. Họ yêu thích nó không chỉ bởi lai lịch bất thường mà phần lớn do không gian đẹp và phong cách tiện lợi của nó.


Chủ quán cafe, ông Peter Tomlinson cho biết tiền thân của Attendant là một nhà vệ sinh nam từ thời Victorian được xây dựng từ năm 1980.  Khi muốn xây dựng nó thành quán cafe, ông đã phải mất 2 năm để sửa đổi tất cả mọi thứ.

Chẳng hạn như chỗ ngồi thu tiền trong phòng vệ sinh được sửa lại thành nhà bếp; bồn tiểu được thay đổi công năng, biến thành bàn ăn với các đường lượn rất duyên dáng mà hẳn chưa một quầy bar nào trên thế giới sánh tầm. Bên cạnh đó, các bồn chứa nước xả giáp với trần nhà được giữ nguyên làm chi tiết trang trí, đi kèm là các bức tranh vẽ có đường nét đơn giản.

Riêng phần ghế ngồi được thiết kế rất độc đáo, dễ di chuyển, độ cao tương xứng với mặt quầy bar. Chúng được sơn tông màu xanh lá nổi bật giữa màu trắng nguyên bản của nền nhà từ thời Victoria ở thế kỷ 19.

Ngoài thiết kế lạ, đồ ăn thức uống ở đây cũng được nhiều thực khách đánh giá cao. Tomlinson  cho biết, ông luôn đặt vấn đề an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Vì thế, việc cửa hàng lựa chọn cà phê có nguồn gốc từ The Roasted Caravan, sữa tươi lấy từ nông trại Ivy House ở Sommerset, và các loại bánh lấy từ nhà cung cấp uy tín của London là Bittersweet Baker… không có gì là ngạc nhiên cả.

Dưới đây là một số hình ảnh ở quán cafe có 1-0-2 ở Lon Don (Anh):





















Theo danielfooddiary.com
 
BÀI VIẾT
Phan Tú
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: