Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Độc đáo những công trình nổi sử dụng năng lượng mặt trời
Độc đáo những công trình nổi sử dụng năng lượng mặt trời                                                               

30/6/2020

Khi trái đất ngày càng nóng lên, đất đai thì thu hẹp dần do gia tăng dân số thì những ngôi nhà hay những công trình nổi trên mặt nước và sử dụng năng lượng sạch là một xu hướng mới đầy tiềm năng. Sau đây là những công trình như vậy trên thế giới.

Hòn đảo nghỉ dưỡng nổi (The Solar Floating Resort)
doc dao nhung cong trinh noi su dung nang luong mat troi

Trông giống như một chiếc du thuyền, “hòn đảo nổi” này chạy bằng năng lượng mặt trời. Nó được thiết kế bởi Michele Puzzolante, có thể chứa tối đa 6 người. Tại đây du khách có thể thưởng thức cảnh đẹp dưới mặt nước từ trong phòng quan sát và ngâm mình trong những bể sục Jacuzzi. Tất cả điện sử dụng cho con tàu đều được sản suất bởi các tấm pin năng lượng mặt trời bao phủ trên mái.

Nhà nổi EcoFloLife Waternest
doc dao nhung cong trinh noi su dung nang luong mat troi

Ngôi nhà hình quả trám rộng 305 m2 vuông có đường kính 12 mét và cao 4 mét. Hình dáng cong của nó được xây dựng từ gỗ dán keo tái chế và vỏ nhôm tái chế. Mái nhà gỗ tròn được lắp đặt bằng một mảng quang điện 60 mét vuông có khả năng tạo ra 4 kWp. Phải mất nhiều năm nghiên cứu EcoFloLife mới đưa được kế hoạch của kiến trúc sư Giancarlo Zema vào thực tế.

Lều khối lục giác (Floating Bubble Pavilion)
doc dao nhung cong trinh noi su dung nang luong mat troi

Floating Bubble Pavilion được đặt ở Rotterdam, một thành phố cảng quan trọng của Hà Lan. Công trình nổi sử dụng năng lượng mặt trời đã được xây dựng 3 năm trước đây như là một cách tiếp cận thử nghiệm các công nghệ mới thân thiện với môi trường. Pavilion mang ý nghĩa truyền cảm hứng tới các dự án tương tự như một phần mục tiêu của Rotterdam nhằm cắt giảm 50% lượng khí thải carbon.

Hòn đảo sinh thái (Grand Cancun Eco-Island)
doc dao nhung cong trinh noi su dung nang luong mat troi

Hòn đảo này sử dụng rất nhiều nguồn năng lượng tự nhiên từ năng lượng mặt trời, sức gió và năng lượng thủy triều. Nó cũng thu thập nước mưa, hệ thống khử muối để tạo ra nước ngọt cho người sử dụng trên tàu. Hòn đảo này do Richard Moreta Castillo thiết kế. Nó còn làm sạch đại dương bằng cách lọc hydrocarbon và các chất bẩn đe dọa tới hệ sinh thái địa phương.
Đồng Hoa (t/h)
Link: https://petrotimes.vn/doc-dao-nhung-cong-trinh-noi-su-dung-nang-luong-mat-troi-570867.html
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: