Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto
Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh
Xem Tiếp...
Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước
Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước

28/5/2020
Quần đảo Thousand của Canada gồm rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó hòn đảo nhỏ nhất cũng đủ xây dựng một ngôi nhà nhỏ và trồng một vài  cây xanh.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 1

Mang tên là Thousand Islands (Nghìn hòn đảo) nhưng thực sự quần đảo Thousand bao gồm chính xác 1.864 hòn đảo lớn nhỏ nằm giữa biên giới Canada và Mỹ. Quần đảo nổi lên từ góc đông bắc của hồ Ontario (Canada), kéo dài khoảng 80 km theo con sông Saint Lawrence thông ra biển.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 2

Sự phân nhóm lớn nhất của những hòn đảo nằm giữa mũi Vincent và vùng vịnh Alexandria thuộc Hoa Kỳ và ở thành phố Kingston và Rockport thuộc Canada.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 3

Những hòn đảo nơi đây có kích thước trung bình từ 25km2. Một hòn đảo nhỏ nơi đây ít nhất cũng có sự cư trú đơn lẻ, thậm chí những tảng đá nhô lên cũng là một hòn đảo, không có người ở thì cũng là nhà của những loài chim nước di cư.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 4

Số lượng các hòn đảo nơi đây được xác định dựa trên ba tiêu chuẩn sau: phải nổi trên mặt nước quanh năm, có diện tích lớn hơn 1m2 và phải có ít nhất một cây xanh sinh sống trên diện tích đất

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 5

Lớn nhất trong số những hòn đảo nơi đây là Wolfe, có chiều dài khoảng 29km và điểm rộng nhất của hòn đảo này là 9km. Đảo Wolfe có thể chứa khoảng 1.400 người.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 6

Hòn đảo nhỏ nhất trong quần đảo Thousand mang tên “Just Room Enough”, chỉ có một ngôi nhà đơn độc với một vài băng ghế sắt tựa vào bờ đá của đảo.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 7

Một số lượng lớn những hòn đảo nơi đây đều làm nơi sinh sống, thường mỗi hòn đảo như vậy chứa những ngôi nhà đơn hay đôi đủ kích cỡ, thậm chí là biệt thự hay lâu đài và việc di chuyển qua lại giữa các đảo và vào đất liền chủ yếu bằng tàu phà.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 8

Ngày nay, hầu hết các hòn đảo tự hào về việc có điện từ thủy điện và dịch vụ điện thoại được thực hiện bằng sợi cáp dài dưới nước kéo từ đảo này sang đảo kia.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 9

Khoảng hai mươi hòn đảo trong quần đảo Thousand thuộc công viên quốc gia cùng tên. Đây là công viên quốc gia cổ nhất của Canada nằm ở hướng đông của dãy núi Rockies.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 10

Công viên Thousand thường tổ chức những buổi cắm trại, những sự kiện gia đình hằng năm và bên cạnh đó công viên còn xây dựng thêm những con đường mòn dành cho khách du lịch đi bộ đường dài vào sâu trong đất liền.

Những ngôi nhà, biệt thự độc đáo trên mặt nước - Hình 11

hu vực vòm cung Frontenac của quần đảo Thousand được UNESCO ghi nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2002.
 
Theo Zing
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: