Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Lễ hội hoa mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long
Lễ hội hoa chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ được tổ chức tại khu vực Hậu lâu trong Trung tâm Bảo tồn khu di tích Cổ Loa - Hoàng thành Hà Nội.

Các loài hoa của Đà Lạt, trong đó chủ yếu là hoa lan rừng sẽ được trưng bày tại lễ hội, cùng nhiều hoạt động tôn vinh nghề thêu truyền thống, tôn vinh các nghệ nhân nghề thêu của Việt Nam.


Lễ hội hoa có ba nội dung chính gồm lễ hội hoa của những người thợ thêu tranh chân dung; tranh hoa và tranh phong cảnh; tranh hai mặt. Ở mỗi nội dung của Lễ hội hoa sẽ có các khu vực hoa, tranh thêu, bàn trà để du khách thưởng hoa, ngắm tranh và đàm đạo về nghề thêu.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn thiết kế nhà bảo tàng hoa-nơi gặp gỡ ngàn năm để trưng bày 12 tác phẩm tranh hoa thêu hai mặt độc đáo nhất Việt Nam cùng các tác phẩm tranh thêu một mặt chủ đề “Dạ khúc màu lam và vàng." Bảo tàng hoa cũng sẽ có sân khấu nhỏ để các nghệ nhân biểu diễn nghi thức trà, biểu diễn âm nhạc, dân ca truyền thống phục vụ du khách.

Từ 1/10, Ban tổ chức sẽ tạo ra một không gian lễ hội thực sự để các nghệ nhân phương Nam dâng tặng Đại lễ 1.000 năm tác phẩm tranh thêu “Ước nguyện ngàn năm Thăng Long."

Đây là tác phẩm tranh thêu dài 4m, rộng 3m, nặng tới 167,5kg, bắt đầu được thực hiện từ 9/10/2006 và dự kiến tới tháng 9/2010 sẽ hoàn thành, bức tranh do sáu họa sỹ vẽ phác thảo và chín nghệ nhân thêu thực hiện này sẽ được tặng cho Thủ đô Hà Nội sau lễ rước của Hội thiếu nữ nghề thêu trên nhiều vùng miền đất nước.

Lễ hội hoa là một phần của Dự án “Không gian nghệ thuật” do Công ty XQ Việt Nam, Khu di tích Cổ Loa - Thành cổ Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm tạo một không gian văn hóa đặc sắc đón chào sự kiện Thủ đô Hà Nội tròn 1000 năm tuổi.


Văn Lâm (Theo TTXVN)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: