Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Tổ chức "Lễ hội trống đồng - Hào khí Thăng Long"
Tối ngày 29/8/2010, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội, Hội Khoa học - Lịch sử Việt Nam, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Hội Cổ vật và Di sản Lam Kinh và Công ty Hữu nghị Á Châu đã bàn giao 102 chiếc trống đồng cho BCĐ quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và tổ chức "Lễ hội trống đồng - Hào khí Thăng Long".
Ông Hồ Quang Sơn, Chủ tịch Hội Cổ vật và Di sản Lam Kinh cho biết: Trong số 102 chiếc trống đồng dâng lên Đại lễ có 100 chiếc nặng từ 55-60kg, đường kính mặt trống 60cm, chiều cao 48cm, khắc họa hình hai con rồng Khuê Văn Các bên hông và dòng chữ: "Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội".

100 chiếc trống sẽ được tặng lại cho 63 tỉnh, thành phố và 37 tập đoàn, doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong cả nước. 2 chiếc còn lại, một chiếc có tên gọi là "Thiên Long hội tụ" với đường kính mặt trống là 1m, chiều cao thân trống là 79cm, thân khắc họa 1.000 con rồng thời Lý là món quà đặc biệt mà các cơ quan dành tặng chính quyền và nhân dân Thủ đô dịp Đại lễ, một chiếc khắc họa 100 rồng dành tặng Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam để đấu giá từ thiện.

Từ ngày 22/12/2009 đến 10/8/2010, 100 chiếc trống đồng tặng Đại lễ được giao cho hai cơ sở đúc trống đồng của nghệ nhân Thiều Quang Tùng và Nguyễn Minh Tuấn thực hiện.

Việc đúc 100 trống đồng nhân Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội là dự án xã hội hóa do Ban chỉ đạo 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Liên chi hội Di sản văn hóa Lam Kinh và Hội Cổ vật Thanh Hóa đồng thực hiện.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định: "Màn trống Lạc Hồng nổi lên đúng dịp Đại lễ sẽ góp phần làm cho mỗi người dân Thủ đô, mỗi người dân đất Việt thêm tự hào về truyền thống văn hóa, anh hùng của ông cha và tiếp tục bồi đắp cao, dày thêm truyền thống anh hùng đó".

Từ nay đến ngày 3/9/2010, dàn trống sẽ được trưng bày tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám để nhân dân chiêm ngưỡng. Trong dịp Đại lễ, âm vang của dàn trống đặc biệt này sẽ vang lên một lần duy nhất với tiết mục mang tên "Nổi trống Lạc Hồng - Hào khí Thăng Long".


Văn Lâm (Theo Cinet)

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: