Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
Ngôi đền độc đáo với bức tượng rồng khổng lồ quấn quanh tòa tháp tại Thái Lan
Ngôi đền độc đáo với bức tượng rồng khổng lồ quấn quanh tòa tháp tại Thái Lan

20/2/2020

       Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây là ngôi đền Phật giáo Wat Samphran, thuộc tỉnh Nakhon Pathom. Đây là công trình tôn giáo     độc đáo thu hút hàng ngàn du khách ghé tham quan khi đến Thái Lan bởi kiến trúc ấn tượng, độc lạ. Bạn sẽ được nhìn ngắm kiến trúc siêu ảo diệu và khám phá không gian đặc biệt của văn hóa tín nơi xứ sở chùa Vàng.



Đền Wat Samphran là công trình tôn giáo độc đáo nhất trên đất nước Thái Lan với màu hồng nổi bật và cấu trúc rồng khổng lồ uốn quanh ngôi đền vừa thể hiện quyền uy, vừa thể hiện sự bảo vệ linh thiêng của ngôi đền.


 


Tòa tháp gồm 17 tầng, cao 260 bộ (80m) tượng trưng cho số tuổi của đức Phật khi qua đời. Cấu trúc rồng khổng lồ quấn quanh ngôi đền, phần đầu nằm trên nóc tòa nhà. Du khách có thể leo cầu thang lên tầng 17 để chạm vào râu hay móng vuốt rồng, hoặc họ cũng có thể trèo theo lối bên trong thân rồng để tham quan.



Tòa tháp màu hồng và tượng rồng khổng lồ - tưởng như chỉ có trong truyện cổ tích, nhưng trong trường hợp này thì không

Dạo quanh nơi đây, chắc chắn bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước cảnh quan thiên nhiên thú vị, cùng nhiều bức tượng có hình thù màu sắc đa dạng bởi khuôn viên của đền được trang trí bằng rất nhiều tượng điêu khắc hình rồng.


 


Được biết Bhavana Budho là người đã sáng lập ra ngôi đền này, ý tưởng làm tòa tháp với bức tượng rông uốn quanh được xuất phát trong lúc ngài ngồi thiền 7 ngày liền, tòa nhà được hoàn tất trong 5 năm. Cho đến giờ ý nghĩa của tòa tháp hình rồng vẫn còn là một ẩn số.



Link: https://dieukhaclienvu.com/news_detail.asp?new=190&ngoi-den-doc-dao-voi-buc-tuong-rong-khong-lo-quan-quanh-toa-thap-tai-thai-lan.htm&fbclid=IwAR0AsKO_txhUhePfc7QnL24yPtKTDh8V_7MeDU9non04_ZiLNI2nb0Cjbbw




 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: