Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Ruộng bậc thang Việt Nam lọt Top những cảnh quan màu sắc nhất
Ruộng bậc thang Việt Nam lọt Top những cảnh quan màu sắc nhất                                                              

8/1/2020
(Toquoc)- Ruộng bậc thang của Việt Nam vừa lọt vào Top 20 cảnh quan màu sắc nhất thế giới do Tạp chí Telegraph của Anh bình chọn.

Tờ Telegraph đánh giá những thửa ruộng bậc thang của Việt Nam tạo nên một cảnh quan màu xanh nổi bật trên thế giới. “Đất nước này là quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới”- Telegraph viết.




Dưới đây là 9/20 cảnh quan màu sắc nhất thế giới do Telegraph bình chọn:

1. The Wave, Azirona: Đó là một vùng sa thạch uốn lượn hình sóng độc đáo. Trải qua 190 triệu năm, sự lắng đọng của muối và canxi tạo nên những lớp đá nhiều màu sắc như đỏ, cam, vàng, tím...





2. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia với những mảng màu ấn tượng tạo thành bởi những sa thạch đầy màu sắc.





3. Northern Lights (Ánh sáng chiếu từ phương bắc)

Các chùm ánh sáng kỳ ảo, lung linh ở Bắc Cực Quang (Northern Lights) trên nền trời ở Ireland luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Trong những năm gần đây, cảnh tượng siêu thực này đã trở thành một lý do chính của nhiều du khách bay đến phía Bắc cho một kỳ nghỉ đông.





4. Sông Caño Cristales, Colombia

Cano Cristales là con sông nổi tiếng Colombia với dòng nước màu đỏ do một loại tảo biển tạo nên. Tuy nhiên, chỉ giữa mùa mưa và mùa khô khi mực nước của sông ổn định, người ta mới nhìn thấy màu sắc rực rỡ của loài tảo khi chúng sinh sôi nảy nở.



 

5. Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan

Nằm ở phía Tây nam Amsterdam (Hà Lan), Keukenhof được xem  một trong những khu vườn mùa xuân đẹp nhất trên thế giới với những dãy hoa rực rỡ đầy màu sắc được trồng trên 79 mẫu Anh.





6. Thung lũng Quebrada de Humahuaca, Argentina

Thung lũng Quebrada de Humahuaca là di sản thế giới đã được UNESCO công nhận, tọa lạc tại tỉnh Jujuy, Tây Bắc Argentina. Khu vực này đã trở thành nơi sinh sống của người dân trong khoảng ít nhất 10.000 năm qua. Dòng sông Rio Grande chạy qua thung lũng trong suốt mùa hè.





7. Suối nước nóng Grand Prismatic Spring, Wyoming

Trải dài 76 m, Grand Prismatic là hồ nước nóng lớn nhất tại công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới. Hồ nước này có nhiều màu sắc với những mảng tảo xanh tạo thành vòng tròn bên trong hồ, tiếp đến là màu vàng do một loại vi khuẩn, rồi chuyển dần sang cam và đỏ phía ngoài cùng.





8. Miệng núi lửa Dallol, Ethiopia

Nằm ở vị trí thấp hơn so với mực nước biển khoảng 116 mét, Dallol – núi lửa trên cạn thấp nhất thế giới - là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Ethiopia.  Miệng núi lửa Dallol có nhiệt độ không khí trung bình cao nhất thế giới, khoảng 34,4 ° C. Đến đây, du khách sẽ thực sự bị cuốn hút bởi vẻ đẹp ấn tượng của một vùng đất lạ kỳ với sắc màu rực rỡ của màu đỏ thẫm pha lẫn màu xanh lá cây, vàng và trắng được tạo nên từ các lớp muối, ao nước và dòng suối khoáng nóng bốc hơi.





9. Đồi Sô cô la, Philippines

Những ngọn đồi "sô-cô-la" là cảnh quan độc đáo nằm trên hòn đảo Bohol (Phillippines) với hàng trăm ngọn đồi hình nón phân tán trên diện tích hơn 50km vuông. Những ngọn đồi "sô-cô-la" được bao phủ bởi thảm cỏ xanh mượt, nhưng vào mùa khô thảm cỏ này lại chuyển thành màu nâu, trông giống như từng mảnh sô-cô-la khổng lồ





Hồng Dương (Theo Telegraph, tổng hợp thêm)

Link: http://toquoc.vn/ruong-bac-thang-viet-nam-lot-top-nhung-canh-quan-mau-sac-nhat-99136729.htm

 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: