Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
Độc đáo ruộng bậc thang phát sáng bên bờ biển tại Nhật
Độc đáo ruộng bậc thang phát sáng bên bờ biển tại Nhật                                                              

8/1/2020

Ruộng bậc thang nằm bên bờ biển thơ mộng ở Nhật Bản sẽ phát sáng lung linh mỗi đêm kể từ giữa tháng 10 năm nay đến giữa tháng 3 năm sau, đã hấp dẫn một lượng lớn du khách đến thăm.

Độc đáo ruộng bậc thang phát sáng bên bờ biển tại Nhật - Ảnh 1


Tọa lạc ở thị trấn Shiroyone thuộc địa bàn tỉnh Ishikawa, Shiroyone Senmaida nằm trong top 100 ruộng lúa bậc thang hàng đầu của Nhật Bản, được đánh giá là "địa điểm sở hữu cảnh đẹp đặc biệt". Du khách ghé thăm nơi đây sẽ được ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của 1.004 cánh đồng lúa nhỏ trải dài trên sườn dốc dọc bờ biển.

Độc đáo ruộng bậc thang phát sáng bên bờ biển tại Nhật - Ảnh 2


Tháng 6/2011, nơi đây đã xuất hiện trong Hệ thống Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu (GIAHS) với diện tích bề mặt trung bình mỗi thửa ruộng là khoảng 20 m2, thu hút với vẻ đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang trên sườn dốc có quy mô 3,8 ha. Những cánh đồng có kích thước nhỏ và hình thù khác nhau, nên chẳng có máy móc nào có thể sử dụng để canh tác tại nơi này. Mọi công việc làm nông tại đây phải được làm thủ công hoàn toàn. Bắt đầu từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 3, khi đêm xuống, cánh đồng lúa sẽ trở nên lung linh với 21.000 đèn LED hoạt động bằng năng lượng mặt trời. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội Senmaida Light Up hằng năm của địa phương. Các tình nguyện viên địa phương sẽ sắp xếp đèn LED trên những thửa ruộng, cứ sau 30 phút lại thay đổi màu sắc.

Độc đáo ruộng bậc thang phát sáng bên bờ biển tại Nhật - Ảnh 3


Mùa xanh biếc của cánh đồng lúa tạo nên sự đối lập và làm nổi bật lên màu xanh lục của đại dương. Khi không gian chỉ còn lại những tia nắng cuối cùng trong ngày, chúng phản chiếu long lanh xuống biển, nhuộm màu tuyệt đẹp trên những cánh đồng, khiến nơi đây trở thành điểm lý tưởng để chụp ảnh phong cảnh.


Độc đáo ruộng bậc thang phát sáng bên bờ biển tại Nhật - Ảnh 4


Nếu may mắn bạn sẽ được chứng kiến lễ cưới truyền thống của xứ sở mặt trời mọc được tổ chức trên những cánh đồng lúa. Với việc nhận được phước lành từ các thành viên gia đình và người dân bản địa, buổi lễ là một trải nghiệm khó phai dành cho du khách.

Độc đáo ruộng bậc thang phát sáng bên bờ biển tại Nhật - Ảnh 5


Bắt đầu từ cuối tháng 4, mọi người sẽ tưới nước cho ruộng lúa. Lúa được trồng vào giữa tháng 5 và được thu hoạch vào cuối tháng 9. Từ tháng 1-2, những thửa ruộng vào mùa nghỉ đông. Khi ấy, các hoạt động nông nghiệp tạm dừng lại và tuyết sẽ bao trùm một màu trắng xóa khắp sườn đồi.
Ảnh: Internet
Link: https://tourdulichnhatban.info/doc-dao-ruong-bac-thang-phat-sang-ben-bo-bien-tai-nhat-pn.html
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: