Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ SÁNG TẠO BỘ SẢN PHẨM DU LỊCH ĐỘC ĐÁO
Một trong những hạn chế phổ biến của các sản phẩm du lịch dịch vụ ở Việt nam  là nghèo nàn, đơn điệu, thiếu bản sắc và có chu kỳ sống rất ngắn ngủi, vì vậy thiếu tính cạnh tranh và hiệu quả kinh tế thấp. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của ta còn chưa được cung cấp các phương pháp tư duy khoa học để hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu phát triển sản phẩm.

Để phục vụ cho nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, bắt đầu từ số báo này, Tạp chí Du lịch sẽ lần lượt giới thiệu 6 phương pháp hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch do TS.KTS. Nguyễn Thu Hạnh ( Viện NCPT Du lịch) nghiên cứu đề xuất trong thời gian gần đây. Các thông tin cần trao đổi, thảo luận xin liên hệ trực tiếp với tác giả theo địa chỉ: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

Phương pháp1: Phương pháp thiết kế sáng tạo bộ sản phẩm du lịch độc đáo.

Phương phỏp này dựng cho tất cả cỏc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong việc thiết kế và tạo dỏng hỡnh thức của sản phẩm dịch vụ: nhà hàng, khỏch sạn, phương tiện vận chuyển và cỏc trang thiết bị đi kèm để tạo ra cỏ tớnh cho sản phẩm.

 

 



Ứng dụng sáng tạo bộ sản phẩm: Cụng viên Rồng – Đảo Tuần Châu Vịnh Hạ Long

Khu du lịch quốc tế Tuần Chõu được đầu tư xây dựng bởi Cụng ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (Tập đoàn Tuần Chõu). Hỡnh ảnh Con Rồng đó được doanh nghiệp sử dụng và khai thỏc trong quá trình triển khai các dự ỏn quy hoạch chi tiết. Bản thân doanh nghiệp đó cú ý thức về việc tôn vinh hỡnh ảnh Rồng thiờng trong các lễ hội hoa đăng và cỏc buổi trình diễn nhạc nước. Tuy nhiờn, hỡnh ảnh này chưa tạo ra được ấn tượng mạnh  và chưa để lại dấu ấn đặc biệt trong lũng du khỏch.Vì vậy, cũng chưa tôn vinh được thương hiệu của khu du lịch Quốc tế Tuần Châu cũng như di sảnVịnh Hạ Long.

Để giúp cho Tuần châu có được bộ sản phẩm du lịch độc đáo khai thác từ hình tượng con Rồng, tác giả sẽ ứng dụng phương pháp 1 như sau: [1]

Bước 1: Lựa chọn một khớa cạnh giá trị của tài nguyên tại điểm đến.

Lựa chọn biểu tượng Rồng để tụn vinh những giỏ trị của Hạ Long nói chung và Tuần Châu nói riêng. Rồng là hỡnh ảnh hựng vĩ trỏng lệ nhưng rất quen thuộc gần gũi với người dân Việt Nam nói chung và người dân Hạ Long nói riêng. Rồng gắn bó đặc biệt với vùng đất Hạ Long  từ truyền thuyết Rồng mẹ và đàn Rồng con giúp người Việt đánh giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước đến tên gọi Hạ Long (Rồng xuống).

Trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, gần như các cuộc kháng chiến chống phương Bắc của người Việt, các chiến thắng oanh liệt nhất, vang dội nhất đều diễn ra hoặc liên quan tới vùng Vịnh Hạ Long và xung quanh. Cú thể núi Ngụ Quyền, Trần Hưng Đạo,… đều là những người con của Rồng, mang trong mỡnh sức mạnh của Rồng, chiến đầu bảo vệ quê hương đất nước.[2]

Bước 2: Khai thác khía cạnh giá trị đó lựa chọn theo nhiều mục tiêu sử dụng khác nhau

Hình tượng Rồng không những có khả năng khai thác thành rất nhiều các loại hỡnh sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng các nhu cầu vật chất và tinh thần khác nhau của du khách mà còn góp phần tôn vinh thương hiệu của du lịch Vịnh Hạ Long – Bái Tử Long.

Khai thác giá trị hình tượng con Rồng để phát triển các lọai hình SPDL khác nhau.

 

 

Du lịch tham quan

 

 

Du lịch văn hóa lễ hội

 

 

Du lịch teambuilding

 

 

Du lịch mua sắm

+ Hang Rồng

 

 

+ Tìm hiểu ý nghĩa và vai trò của hình tượng con Rồng.

+ Tham gia 6 lễ hội Rồng diễn ra quanh năm.

 

 

 

+ Trò chơi “Huyền thoại Rồng thiờng Hạ Long”

 

 

    - Mờ cung Rồng Đất

 

 

    - Vượt vũ môn (cỏ chộp húa Rồng)

 

 

    - Chiến binh Rồng

+ Cỏc sản phẩm Rồng trong phong thủy.

+ Các đồ lưu niệm  khai thác hình tượng con Rồng.

 

 

 

 

Bước 3: Tiến hành thiết kế sản phẩm trên cơ sở phát triển ý tưởng từ giá trị sản phẩm gốc


Xây dựng các dịch vụ du lịch:

 

 

Tài liệu tham khảo:

 

 

[1]. Nghiên cứu xây dựng SPDL Biển đảo tại vựng du lịch Bắc Bộ -  Đề tài NCKH cấp bộ.

 

 

[2]. Hạ Long lịch sử - Hà Hữu Nga, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long

 


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: