Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Biệt thự bằng… 400 triệu tác phẩm gốm sứ
Biệt thự bằng… 400 triệu tác phẩm gốm sứ

29/11/2019

Một nhà sưu tầm đồ cổ ở Trung Quốc đã dành 4 năm để tạo nên ngôi nhà độc đáo được trang trí bằng 400 triệu tác phẩm gốm sứ.
Zhang Lianzhi (50 tuổi), nhà sưu tầm đồ cổ ở Thiên Tân (Trung Quốc) đã dành 4 năm để trang trí biệt thự cổ bằng hàng triệu tác phẩm gốm sứ và hàng tấn pha lê.


Ngôi nhà được trang trí bằng 400 triệu tác phẩm gốm
 
Ngôi nhà độc đáo này được đặt tên là Yuebao House (ngôi nhà Gốm sứ). Đây vốn là một ngôi nhà cổ, được xây dựng theo phong cách Pháp có lịch sử hơn 100 năm. Trước đây ngôi nhà thuộc sở hữu của một vị quan cuối triều đại nhà Thanh, đến năm 1949 nó được dùng làm chi nhánh của một ngân hàng. Khi ngân hàng chuyển đi, ngôi nhà này bị bỏ hoang trong nhiều năm.

 


Ông Zhang Lianzhi bỏ ra 160.000 đô la (hơn 3,2 tỷ đồng) để mua lại ngôi nhà này. Sau đó, ông dành 4 năm để biến ngôi nhà thành một tòa lâu đài độc đáo, trang trí bằng những mảnh gốm sứ có niên đại từ thời nhà Đường và nhà Thanh.

 

 
Bức tường được bao phủ bằng 3.000 chiếc bình sứ

Ngôi nhà gốm sứ nằm trên đường Chifeng (quận Heping, thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc) mở cửa từ ngày 2/9/2007 đã thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan bởi kiến trúc độc đáo, bắt mắt.

 


Biệt thự có diện tích 3.000m2, được trang trí với 400 triệu sản phẩm gốm sứ cổ, 16.000 mảnh sành cổ, 300 tác phẩm chạm khắc bằng đá cẩm thạch trắng. Chi phí xây dựng ngôi nhà lên tới 315 triệu đô la (6.300 tỷ đồng).

Ngoài ra, tường ngôi nhà được bao phủ bằng 3.000 chiếc bình sứ. Trong công trình này còn có 4 con rồng, mỗi con dài 200m, được ghép từ hàng ngàn mảnh sứ, chúng là biểu tượng cho sức mạnh của Trung Quốc cổ đại.

 
Vương Bích, theo trí thức trẻ
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: