Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc
Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui
Xem Tiếp...
Ngôi nhà đậm chất sân cỏ của ngôi sao Lionel Messi
Ngôi nhà đậm chất sân cỏ của ngôi sao Lionel Messi

11/10/2019

 
Đây là ngôi nhà duy nhất có hình dạng của trái bóng đá. Nó được thiết kế và thi công trọn gói bởi kiến trúc sư nổi tiếng với các thiết kế cho các danh thủ bóng đá. Lionel Messi muốn được trở về một ngôi nhà có thể nhắc nhở anh điều gì khiến anh trở nên nổi tiếng và nhận được mức lương hậu hĩnh như ngày nay. Niềm đam mê bóng đá của Messi được truyền tải rõ nét thông qua kết cấu của ngôi nhà này. Anh muốn đây là ngôi nhà đặc biệt và duy nhất chỉ dành cho mình, nơi có thể thôi thúc anh chơi tốt hơn trên sân cỏ. Rõ ràng, bóng đá chính là niềm đam mê của cuộc đời Messi.





Biệt thự của Messi tọa lạc ở Pedralbes (Barcelona).
 
Có rất nhiều cầu thủ lựa chọn sinh sống ở những nơi xa hoa và yên tĩnh như khu phức hợp xây trên đảo hoang (Tiger Woods) hay biệt thự ở khu phố riêng tư với an ninh đảm bảo nghiêm ngặt bậc nhất như (Cristiano Ronaldo). Còn đối với Messi, anh lại chọn cho mình khu phố bình thường để xây nhà.
Con phố nơi Messi lựa chọn xây nhà có những tán lá cây héo úa, vỉa hè thì bong tróc gạch lát mang lại cảm giác gần gũi và bình dị như những con phố mà mọi người vẫn đang sống. Ngôi nhà của Messi trông đơn giản đến nỗi nếu như người đưa thư không kiểm tra rõ địa chỉ cho dù có đưa thư vài lần cũng vẫn nhận nhầm nhà của siêu sao này.





Nhà giống như một sân bóng đá. Phía trước  nhà là cổng được rải đá và trồng cỏ, phía sau là bể bơi ngoài trời hiện đại.
 
Hãy tưởng tượng, khi đứng phía trước ngôi nhà, bạn có thể rướn cổ nhìn xuyên qua hàng rào châu Âu điển hình để xem sân bóng mini của siêu sao Messi dựng lên cho con trai mình luyện tập và vui chơi hàng ngày. Hơn nữa, bạn có thể thấy ban công nhìn ra Địa Trung Hải hay những cột khói đi ra từ ống khói xa xa. Đặc biệt, khi đến thăm quan ngôi nhà của Messi bạn có thể nhìn thấy hồ bơi – nơi mà siêu sao người Agentina hay thư giãn và lắng nghe tiếng gầm gù của chú chó Hulk thân cận của mình.
Tưởng chừng như bạn có thể tiếp cận với nơi sống của anh gần đến mức có thể thấy Messi dẫn chó hàng ngày đi dạo trên con phố. Nhưng chuyện đó không bao giờ xảy ra bởi vị trí nhà của siêu sao này không cho phép, tương tác duy nhất của anh với những người hàng xóm của mình chỉ là những cái vẫy tay mà anh chưa bao giờ thực hiện trước.






Nhà do KTS nổi tiếng Luis de Garrido thiết kế, diện tích hơn 1.200 m2.

Thoạt nhìn mọi người liên tưởng đến một sân bóng hơn là ngôi nhà, khi nhìn từ trên cao xuống tưởng chừng như ngôi nhà được chia làm hai nửa, một bên là sân cỏ, một bên là hồ bơi như bên đội nhà và đội khách. Nhà của Messi ở vị trí trung tâm và được phân chia làm 6 phần đều nhau.






Ngôi nhà của Messi nhìn từ trên cao
Thiết kế kiến trúc ngôi nhà của Messi
Ngôi nhà của Messi thiết kế khá ấn tượng với hình ảnh sân bóng, một bên là sân cỏ và một bên là bể bơi, ngôi nhà nằm ở vòng tròn trung tâm. Ngôi nhà có hình dạng một quả bóng với phần nửa mái nhà được lợp kính sáng sủa.
Theo như thông tin từ tờ báo Lavoz, biệt thự của Messi gồm 264 mét vuông dùng để xây nhà và 220 mét vuông để làm vườn. Tổ ấm mới của Messi có 2 phòng khách, 4 phòng ngủ, 3 phòng tắm và 2 nhà vệ sinh,… Nơi đây chính là tổ ấm của Messi và vợ con anh. Phía trước nhà là cổng được rải đá và trồng cỏ, phía sau nhà là bể bơi ngoài trời vô cùng hiện đại.





Toàn cảnh ngôi nhà của Messi mang hình dạng trái bóng độc đáo
 
Hơn mười năm nay, Messi định cư ở Castelldefels – một khu phố yên tĩnh cách trung tâm thành phố Barcelona khoảng 25 km với mục đích để không bị chú ý và soi mói. Sau nhiều lần thay đổi nhà, năm 2010 Messi đã sở hữu một căn biệt thự có một không hai để ổn định cuộc sống với vợ Antonella Roccuzzo và hai cậu con trai.
Để có thể sở hữu căn biệt thự này, Messi phải chi khoảng 2 triệu Euro để có được căn nhà mơ ước này.





Phòng khách như khu vườn nhỏ, gần gũi với thiên nhiên.






Phòng ngủ không cầu kỳ nhưng ấm cúng.





Nơi thư giãn như một văn phòng khiến anh có thể xem TV, chơi game giải trí sau những giờ thi đấu và tập luyện căng thẳng.





 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: