Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc Những điểm du lịch đáng sợ nhất Trung Quốc
Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui Trải nghiệm POKÉMON with YOU Train: Chuyến tàu đầy ắp niềm vui
Xem Tiếp...
Độc đáo tượng Phật được "tạc" trên ruộng bậc thang tại Trung Quốc
Độc đáo tượng Phật được "tạc" trên ruộng bậc thang tại Trung Quốc

7/10/2019

Hình ảnh bức tượng Đức Phật dài/cao 100 mét được "tạc" trên những thửa ruộng bậc thang ở Lạc Sơn (Leshan), Tứ Xuyên, Trung Quốc vừa được phóng viên Liu Zhongjun của Tân Hoa Xã ghi lại.
 



Bức tượng dài hơn 100m được "vẽ", "tạc" trên những thửa ruộng bậc thang ở ngoại ô thành phố Lạc Sơn.

 


Khu vực Tây Nam Trung Quốc vốn được biết đến với những cánh đồng ruộng bậc thang khổng lồ như Nguyên Dương, Nguyên Giang, Hồng Hà... tại các tỉnh Vân Nam, Quý Châu hay Tứ Xuyên.

 


Bức tượng được tạo nên bằng cách "cắt tỉa" trên những thửa ruộng lúa nước đang vào thì con gái, được chính những người nông dân tài hoa ở đây tạo nên.
Lạc Sơn (tên cổ là Gia Châu) là một địa cấp thị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc; cách thủ phủ Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) khoảng 170 km. Hoa đặc trưng của Lạc Sơn là hải đường. Nơi đây cũng có rất nhiều bức Đại tượng Phật được khắc vào núi đá nổi tiếng thế giới.
 



Bức tượng Đại Phật Lạc Sơn cao 71,2 mét.
Nổi tiếng nhất là bức Đại Phật Lạc Sơn cao 71,2 mét, được chạm khắc vào thời nhà Đường, nằm ở chỗ hợp lưu của ba con sông là Mân Giang, Đại Độ và Thanh Y.

Bức tượng cách trung tâm huyện Lạc Sơn khoảng 3 km về phía đông; được tạc thẳng vào núi, ngồi đối mặt với núi Nga Mi và dòng sông chảy dưới chân của tượng Phật.
Nam Phương (lược dịch)
Link: https://infonet.vn/doc-dao-tuong-phat-duoc-tac-tren-ruong-bac-thang-tai-trung-quoc-post306154.info
 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: