Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Dạo bước ở ngôi làng bích họa đầu tiên của Hà Nội
Dạo bước ở ngôi làng bích họa đầu tiên của Hà Nội

12/9/2019
 
Một vùng quê thanh bình với cây cối xanh mát nay lại được tô điểm thêm bởi những bức bích họa tuyệt đẹp. Làng bích họa Chử Xá hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút khách du lịch trong tương lai gần.



 
Tiếp sau các làng bích họa Tam Thanh; làng bích họa Ghành Yến Bình Hải, Quảng Ngãi; làng bích họa Lý Sơn… đã tạo được nhiều dấu ấn trong lòng du khách trong và ngoài nước, Chử Xá thuộc xã Văn Đức (huyện Gia Lâm) trở làng bích họa đầu tiên tại Hà Nội.





Chử Xá nằm ven sông Hồng, giữa vùng đất bãi rộng, màu mỡ, bằng phẳng sông nước hữu tình, gọi là bãi Tự Nhiên. Từ lâu nay, làng được biết đến nơi trồng rau, củ quả có tiếng cung cấp cho thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh xung quanh. Tuy nhiên, gần đây làng còn được biết đến với cái tên mới, làng bích họa Chử Xá.



 

Hơn 20 bức tranh có nội dung về làng quê, gắn với văn hóa và lịch sử của thôn Chử Xá đang được các bạn trẻ vẽ lên những bức tường, mang tới cho miền quê nơi đây một diện mạo mới. Nhưng bức bích họa lấy hình ảnh của làng quê, những sản vật nơi đây như rau, củ quả làm đề tài cho họa sĩ thể hiện.





Dưới cái nắng vàng ruộm của những ngày đầu thu, nhóm bọn trẻ vẫn miệt mài bên những nét cọ cùng tác phẩm của mình.




Chia sẻ với chúng tôi, chàng họa sĩ trẻ Hoàng Văn Chinh cho biết nhóm của mình có khoảng 7 người và đến từ rất nhiều ngôi trường khác nhau. Chinh là một sinh viên của Đại học sư phạm nghệ thuật Trung ương. Với nhóm của Chinh, để hoàn thành một bức bích họa cũng mất khoảng thời gian không nhỏ từ 3 đến 4 ngày bởi phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết cũng như độ lớn của bức bích họa.



 
Chinh cũng chia sẻ thêm rằng, khi nhận công việc này, các bạn được chính quyền địa phương bố trí nơi ăn ở tại chỗ, mọi dụng cụ cần thiết như bút cọ, màu vẽ đều được tài trợ. Không những vậy, người dân nơi đây cũng rất ủng hộ các bạn thực hiện tác phẩm bích họa lên tường nhà bởi hoạt động này giúp cho miền quê nơi đây diện mạo mới, đẹp hơn và tương lai sẽ thu hút thêm được nhiều khách du lịch.








Hình ảnh chú trâu vốn quá thân thuộc với người dân nông thôn cũng được đưa lên tường.












Vùng quê thanh bình với cây cối xanh mát nay lại được tô điểm thêm bởi những bức bích họa tuyệt đẹp.
 
Theo cand.com.vn




















 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: