Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Hòn đảo được làm từ những vỏ sò độc đáo
Hòn đảo được làm từ những vỏ sò độc đáo

27/8/2019

Mỗi bước chân trong địa phận thuộc Senegal này đều phát ra tiếng lạo xạo của hàng trăm, hàng triệu vỏ sò khiến cho du khách vô cùng thích thú.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 1

Đến địa phận Fadiout, điểm thu hút nhất trong ngôi làng này chính là nghĩa trang được xây dựng và trang trí hoàn toàn bằng vỏ sò. Mặc dù cảnh quan đơn giản và có chút cằn cỗi khiến nơi đây dễ dàng bị bỏ qua, nhưng trong thực tế, hòn đảo này rất độc đáo vì gần như toàn bộ diện tích đảo là dành riêng cho nghĩa trang mồ mả.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 2

Những công ty lữ lành đặt ở địa phận Joal khuyến khích du khách nên thực hiện một chuyến đi có hướng dẫn viên chuyên nghiệp khi viếng thăm nghĩa trang trên đảo, nhưng hầu như du khách vẫn thích tự tổ chức.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 3

Từ địa phận Joal băng qua cây cầu gỗ hẹp dài 400m là đến hòn đảo chứa ngôi làng Fadiout và nghĩa trang. Hòn đảo này chủ yếu được xây từ hàng triệu vỏ sò đã tích lũy qua một thời gian dài.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 4

Từ ngôi làng ra đến tận nghĩa trang được bao phủ bởi màu trắng của vỏ sò. Mỗi ngôi mộ Kitô giáo được làm dấu bằng một cây thánh giá màu trắng đơn giản mà không cần dựng bia để phân biệt với ngôi mộ Hồi giáo.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 5

Nghĩa trang nơi đây là của người Hồi giáo và Kitô giáo, một nơi hiếm trên thế giới chôn cất người của hai tôn giáo gần nhau. Tuy cư dân đảo chủ yếu theo Kitô giáo hữu (chiếm 90%), nhưng vẫn có một số người theo đạo Hồi. Hai cộng đồng tôn giáo này sống rất hòa hợp, gắn kết và tôn trọng lẫn nhau nên người dân luôn mang trong mình một niềm tự hào lớn về bầu không khí tôn giáo trong lành và thoải mái.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 6

Ngôi làng Fadiout cũng có một số kho thóc được lưu giữ giữa nghĩa trang nhưng bây giờ không còn được người dân đảo sử dụng và trở thành một di sản của thế giới.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 7

Hơn một thế kỷ qua, cư dân đảo đã thu nhặt những loài động vật thân mềm lốc thịt ra rồi sử dụng những chiếc vỏ rỗng để xây dựng nên hòn đảo nhỏ độc đáo cho riêng mình. Vỏ của loài sinh vật biển được tích lũy qua nhiều năm và gắn kết với nhau nhờ gốc rễ của rừng ngập mặn, lau sậy và cả bao báp khổng lồ.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 8

Đống vỏ rỗng nằm ở khắp mọi nơi, chúng được xây dựng, trang trí trên đường đi, mặt tiền của những căn nhà và được làm nữ trang bán dạo trên phố. Vỏ là vật liệu xây dựng chính trên đảo được người dân sử dụng xây lên những ngôi nhà bền chặt với một lối kiến trúc đẹp mắt. Mỗi bước chân trong địa phận Fadiouth đều phát ra tiếng lạo xạo của hàng trăm, hàng triệu vỏ sò khiến cho du khách vô cùng thích thú.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 9

Ngoài ngôi làng và nghĩa trang trên đảo ra, trong địa phận Joal cũng có một vài địa điểm giá trị cho chuyến viếng thăm như cảng cá Joal, nơi mà luôn diễn ra những cảnh tượng sôi nổi nhộn nhịp bắt đầu từ tờ mờ sáng cho đến chiều tối. Khi tàu bè tấp nập cập cảng mang về đầy ắp những mẻ cá tươi ngon sau một đêm dài ra khơi.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 10

Tuy là cảnh tượng ồn ào náo nhiệt của kẻ mua người bán, nhưng ở cảng cá, tất cả mọi thứ đều diễn ra có tổ chức, không xô bồ hỗn loạn. Và đây cũng là một trong những nơi thu hút khách du lịch viếng thăm nhất. Chen lẫn trong những đám đông mua bán có cả khách du lịch, họ cũng sẵn sàng thử sức mặc cả để tìm mua những loại cá tươi ngon nhất cho bữa ăn của họ. Giờ tốt nhất để truy cập cảng thường khoảng 9h sáng và 6h chiều khi ngư dân từ biển trở về.
Hon dao duoc lam tu nhung vo so doc dao hinh anh 11

Mùa du lịch ở Senegal bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết trong thời gian này khô và dễ chịu hơn. Từ tháng 5 đến tháng 10, thời tiết thường nóng và rất ẩm ướt khi những cơn mưa bắt đầu vào tháng 7. Nhờ địa phận Joal nằm trên đất liền, gần bờ biển nên thường có một làn gió mát dễ chịu thổi vào, khiến cho khu vực Joal luôn mát hơn bất cứ nơi nào khác ở Senegal

Link: https://news.zing.vn/hon-dao-duoc-lam-tu-nhung-vo-so-doc-dao-post383960.html


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: