Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Ngắm nhìn bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà ở London
Ngắm nhìn bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà ở London

16/8/2019

Đây là chiếc bể bơi vô cực 360 độ đầu tiên trên thế giới sắp sửa được xây dựng trên nóc một toà nhà 55 tầng ở London. Hồ bơi này không chỉ có các thành hồ đều trong suốt mà cả phần đáy hồ cũng trong suốt nốt, cho phép người bơi nhìn thẳng xuống bên dưới và ngược lại.
Bạn có thể hình dung nó giống như một cái ống nằm trong một cái ống lớn hơn. Ống đầu tiên sẽ mở một con đường xuyên qua nước và tạo ra một không gian kín (Airlock). Ống thứ 2 sẽ là nơi đặt cầu thang đi lên mặt nước của hồ. Hệ thống này được điều khiển bởi bộ điều khiển logic lập trình sẵn vốn thường được dùng trong công nghiệp nhằm tự động hoá quá trình đóng mở các van và khoá tại những thời điểm chính xác. Việc chế tạo rất phức tạp nhưng sẽ mang lại trải nghiệm rất đã
Ngắm nhìn bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà ở London - Ảnh 1.

Bể bơi vô cực đặc biệt này được đặt trên nóc một toàn nhà cao tầng ở London. Để lên được đây, mọi người sẽ di chuyển bằng hệ thống thang máy ngầm trong tòa nhà.
Hệ thống “cửa vào bể” sẽ trồi lên từ một góc của hồ.  Bên dưới sẽ là phòng thay đồ hoặc những dịch vụ khác của hồ bơi. Phần thành hồ sẽ được làm bằng acrylic đúc thay vì kính. Vật liệu này cho phép ánh sáng đi qua với những bước sóng giống như nước, khiến người nhìn từ bên ngoài vào giống như là cả một khối nước lơ lửng vậy.

Ngắm nhìn bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà ở London - Ảnh 2.
 
Ngắm nhìn bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà ở London - Ảnh 3.

Nhìn từ xa, bể bơi trông giống như một khối nước lơ lửng trên không trung.


Bên dưới nữa là một khách sạn 5 sao với nhiều dịch vụ cao cấp khác. Hồ bơi được thiết kế bởi công ty Compass Pools, theo kế hoạch sẽ nằm trên một toà nhà cao 200 mét, tuy nhiên địa điểm xây dựng của nó vẫn chưa xác định, chỉ biết là sẽ khởi công vào 2020.
Các nhà thiết kế cũng trang bị hệ thống đo gió nhằm theo dõi tốc độ gió, đảm bảo rằng nước trong hồ ở một nhiệt độ cố định, đồng thời không quá đầy tràn để rơi xuống đường phố bên dưới. Người ta sẽ tận dụng năng lượng vốn thường bị lãng phí từ hệ thống điều hoà của toà nhà để làm nóng hồ bơi nên không cần phải dùng hệ thống riêng nữa.

Ngắm nhìn bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà ở London - Ảnh 4.

Thiết kế theo phong cách High Tech sẽ giúp bể bơi tự vận hành, nước ở bể luôn tồn tại ở mức nhiệt độ lý tưởng và không bị đóng băng.
 
Ngắm nhìn bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà ở London - Ảnh 5.
 
Một địa điểm ngắm cảnh thành phố London thật tuyệt vời !

Theo Archdaily

Link: http://genk.vn/ngam-nhin-be-boi-vo-cuc-tren-noc-toa-nha-o-london-20190612002423561.chn

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: