Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Những ngôi nhà trong hang đá độc đáo ở Tây Ban Nha
Những ngôi nhà trong hang đá độc đáo ở Tây Ban Nha

14/8/2019

Ở thế giới hiện đại, vẫn có những vùng dân xây nhà trong hang đá như thành phố của Tây Ban Nha dưới đây.


Thành phố Guadix ở miền nam Tây Ban Nha không giống bất kỳ thị trấn nào trên thế giới. Nó được phủ bởi những ngôi nhà màu trắng quyến rũ, quảng trường dễ thương và đứng ngay trên đỉnh đồi, bạn sẽ thấy một cảnh quan khá lạ.

Dưới thung lũng sâu, những ống khói màu trắng nhỏ ló ra từ những mỏm đá. Hóa ra, đó là những ngôi nhà trong hang đá giống như những ngôi nhà hobbit.

Dân cư ở đây hầu hết sống dưới lòng đất, trong những hang động sâu. Những ngôi nhà này được gọi là Trogloditas, người dân đã sống ở đó hàng trăm năm.

Khu vực này được biết đến là một trong những nơi định cư lâu đời nhất châu Âu có từ thời kỳ đồ đá. Trong khi các thị trấn được thành lập bởi những người La Mã.

Trong thời đại Moorish, Guadix từng là một thành phố thương mại quan trọng bởi nó nằm giữa khu vực Granada và biển. Trong những lần các tu sĩ tôn giáo qua đây, không có nơi sinh sống, họ đã quyết định xây nhà dưới lòng đất để nghỉ ngơi và tránh nóng.

Rất nhiều người nghĩ rằng, hang động là nơi tối tăm bẩn thỉu, nhưng trogloditas không như vậy. Nó rất ngăn nắp, gọn gàng và sạch sẽ.

 

Một số hang động như đến 500 tuổi và một số khác mới được xây đào, thêm một số thiết bị nội thất hiện đại.

 

Các bức tường của những ngôi nhà được trang trí bằng các biểu tượng tôn giáo và các tác phẩm nghệ thuật. Bạn có thể thấy trang phục Flamenco truyền thống được trang trí trong nhà.
 

Những căn bếp khá đơn giản, mộc mạc với ớt đỏ, hành khô treo trên trần nhà.
 

Vài thập kỷ trước, chỉ những người nghèo mới sống trong những ngôi nhà hang như thế này. Nhưng ngày nay chúng trở nên phổ biến và nhiều người dân địa phương biến nó thành khách sạn nhà hàng cho khách du lịch trải nghiệm.
 
Túc Mạch (theo L4)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: