Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Thú vị như du lịch về quá khứ
Thú vị như du lịch về quá khứ

13/8/2019

Cuộc sống hiện đại đôi khi xô bồ và hào nhoáng khiến nhiều người mong muốn có những khoảnh khắc được trở lại thời xưa cũ. Đây chính là mảnh đất để các nhà tổ chức tour thỏa sức sáng tạo…Làm người nguyên thủy


 
Du lịch đào vàng ở Ballarat (Australia).
Ở Mỹ, mô hình du lịch nguyên thủy đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của những du khách ưa khám phá. Các tour du lịch này sẽ đưa con người trở lại với không gian xã hội thời đại đồ đá cũ điển hình với việc săn bắn và hái lượm. Hóa thân thành người tiền sử, khách du lịch phải thu lượm thức ăn, củi và các vật liệu để làm ra công cụ, quần áo hay các túp lều để tránh mưa gió. Các chương trình này được thiết kế độc đáo tạo ra những trải nghiệm kỳ thú và đầy thử thách cho người tham gia.
Công viên quốc gia Wyalusing park, nơi hợp lưu của hai dòng sông Mississippi và Wisconsin, đang là nơi được lựa chọn để thực hiện các tour du lịch độc đáo này theo từng tuần chủ đề. Ở Tuần khai hoang (Pioneer Week), du khách sẽ được học cách thức tạo ra lửa và nấu các món ăn thời xưa như món thịt hầm, bánh nhân hoa quả… Ở Tuần âm nhạc (Music Week), họ được học cách tạo ra nhạc cụ thô sơ và sáng tác những bài hát, diễn những vở kịch. Tuần chèo thuyền (Canoe Week) dạy các kỹ năng chèo thuyền trước khi thử sức vượt qua những thác nước hung tợn trên con sông Mississippi.
Đặc biệt, tại Tuần cưỡi ngựa (Horseback Riding Week), du khách sẽ được học cách nuôi và chăm sóc cho những chú ngựa. Sau đó, họ sẽ được hướng dẫn những kinh nghiệm đi an toàn và nhận riêng một chú ngựa cho suốt phần còn lại của chương trình. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức tour còn kết hợp các hoạt động khác như đi bộ, làm đồ thủ công, đánh bắt cá…

Trải nghiệm đào vàng
Từng là nơi sản xuất một lượng vàng rất lớn với cơn sốt tìm vàng bắt đầu vào khoảng năm 1850, thành phố Ballarat ở bang Victoria, Australia ngày nay lại nổi tiếng với loại hình du lịch đào vàng. Hàng nghìn lượt khách tới tham gia mỗi ngày, đặc biệt là dịp cuối tuần.
Điểm dễ nhận thấy nhất ở nơi này là tất cả các đặc điểm, từ hoạt động tìm vàng đến cuộc sống sinh hoạt thời kỳ những năm 1850 đều được lưu giữ và tái hiện. Các nhân viên ở đây đều mặc trang phục của thời kỳ đó, làm các công việc như rèn, nướng bánh, bán tạp hóa, hầu bàn... Những túp lều của phu đào vàng hay những căn nhà tranh, những chuồng nuôi gia súc, gia cầm, giếng nước cổ và cả cửa hàng bán thuốc... đều được tái hiện chân thực.
ới đây, du khách có thể ngồi xe ngựa đi khắp thành phố, xem chiếc máy nghiền quặng, máy đãi vàng của gần 200 năm trước hoạt động và trò chuyện với "những cư dân Ballarat thế kỷ XIX". Bên cạnh đó, Bảo tàng vàng, mở cửa từ năm 1972, cũng giúp du khách tìm hiểu sự phát triển của việc khai thác và sử dụng vàng từ cổ xưa, trưng bày những khối vàng thô vĩ đại và những bộ sưu tập tiền vàng của nhiều nước vô cùng giá trị.
Đặc biệt, du khách có thể học hỏi về công nghệ đào vàng của các bậc tiền bối. Họ cũng có thể tự tay đào vàng, đãi vàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn đãi được vàng, nhưng hầu hết mọi người đều muốn trải nghiệm những khó khăn của người thợ đào vàng cũng như hiểu được giá trị của lao động.

Sống như nhà quý tộc
Trải nghiệm văn hóa quý tộc Hàn Quốc.


Nhà hát Truyền thống Namsan Seoul hiện là địa điểm biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng có thiết kế thừa hưởng rất nhiều từ kiến trúc gỗ truyền thống của Hàn Quốc. Không gian tĩnh mịch nơi đây là điều kiện lý tưởng cho một chương trình trải nghiệm văn hóa nhằm giúp những người tham gia về lại thời Joseon (1392-1910) trong vai những nhà quý tộc.
Đầu tiên, những du khách tham gia chương trình sẽ được dẫn vào một phòng đầy trang phục hanbok để tìm bộ vừa vặn nhất. Mặc dù đa số quý tộc thời Joseon không bao giờ đảm đương công việc nấu nướng, đặc biệt là đàn ông, nhưng chương trình vẫn đưa du khách vào bếp để khám phá nền ẩm thực truyền thống trứ danh của đất nước Hàn Quốc. Thực đơn sẽ do chính du khách bắt tay chuẩn bị thay đổi tùy theo mùa.
Tiếp theo, họ được học một số nghi lễ truyền thống Nho giáo của Hàn Quốc như cử chỉ - một phần cốt yếu trong xã hội phân chia vai vế của Hàn Quốc thời xưa, cúi lạy - nghi thức tối quan trọng cần phải thực hành thuần thục, hoặc học cách ngồi cho đúng... Hơn nữa, du khách cũng được tìm hiểu một trong những thú vui tao nhã nhất của người Hàn - thưởng trà. Để làm cho khoảnh khắc này thêm phần đặc biệt, các nhạc công sẽ ngồi quanh phòng trà chơi nhạc theo nghi thức truyền thống.
Có thể nói, trong khi nhiều nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc đã bị mai một thì những khoảnh khắc được sống lại dĩ vãng là một chuyến đi vui vẻ, một cơ hội được nhấm nháp hương vị cuộc sống tươi đẹp ngày xưa đối với rất nhiều người.
TIẾN NGUYỄN (tổng hợp)

Link: https://baoquocte.vn/thu-vi-nhu-du-lich-ve-qua-khu-9146.html




 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: