Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu 12 địa điểm đáng sợ nhất ở châu Âu
Xem Tiếp...
8 nhà hàng độc đáo từ máy bay cũ
8 nhà hàng độc đáo từ máy bay cũ

4/7/2019
(NDH) Những máy bay không còn sử dụng được “phù phép” trở thành nhà hàng, đem lại cho thực khách trải nghiệm thú vị.
1. El Avión, Manuel Antonio, Costa Rica

El Avión Restaurant & Bar nằm giữa khu rừng rậm của Costa Rica, trong thân của một chiếc máy bay nhãn hiệu Fairchild C-123 từng được Mỹ dùng làm máy bay chở hàng.

Sau khi dính vào vụ bê bối buôn bán vũ khí Iran-Contra, máy bay này bị bắn hạ tại Nicaragua năm 1986.
 

 
Nhà hàng và quán bar El Avion, Costa Rica. Ảnh: CNN.

Chiếc máy bay bị lãng quên cho đến năm 2000 - khi một người mua lại, tân trang và đưa nó đến vị trí hiện tại.

2. La Tante DC10, Accra, Ghana

Từng là phi cơ của hãng hàng không Ghana Airlines, hiện chiếc McDonnell Douglas DC-10 được sửa sang và bố trí thành một nhà hàng có tên La Tante DC10. Nhà hàng tọa lạc tại một vị trí đắc địa bên cạnh sân bay, phục vụ các món ăn Ghana.

 

 
La Tante DC10 hoạt động như một máy bay chở khách từ năm 1983 đến 2005. Ảnh: CNN.

Dù đồ ăn có thể không đưa La Tante DC10 vào hàng sao Michelin, nhưng đây là nơi dành cho những ai thích trải nghiệm nhà hàng máy bay ở châu Phi.

3. Hawai Adda, Ludhiana, Ấn Độ

Trong khi hầu hết nhà hàng máy bay đều thu hút thực khách bằng việc giữ nguyên nội thất của máy bay thì Hawai Adda lại làm mới theo cách riêng và rất xa xỉ.
 

 
Hawai Adda phục vụ một loạt các món ăn quốc tế, bao gồm cả pizza. Ảnh: Getty Images.

Chiếc Airbus 320 của hãng hàng không Air India được tái thiết kế thành không gian của một nhà hàng hạng sang và còn phục vụ các món ăn chay đặc biệt.

Lấy cảm hứng từ Maharaja Express, chuyến tàu sang trọng nhất của Ấn Độ, Hawai Adda chứng tỏ là một đối thủ xứng đáng cho trải nghiệm ẩm thực độc đáo ở quốc gia Nam Á này.

4. Steaks On A Airplane, Bolton, Anh

 

 
Ảnh: The Bolton News.

Người ta đã trưng dụng phần đầu của một chiếc Boeing 737 để làm nhà hàng mang tên Steaks On A Plane. Thực khách có thể đặt món và mang đi từ một cánh cửa nhỏ trên phần thân hoặc dùng bữa ngay trong cabin.

5. Runway 1, Haryana, Ấn Độ

 
Ảnh: Runway1.

Khai trương vào cuối năm 2017, nhà hàng – máy bay này có nhiều điểm độc đáo để thu hút thực khách. Họ được trải nghiệm cảm giác lên máy bay, và tham gia một chuyến bay giống như thực tế. Nhân viên nhà hàng sẽ yêu cầu thu thẻ lên máy bay của thực khách ngay tại cửa ra vào nhà hàng. Trong khi, buồng lái máy bay chứa trò chơi công nghệ mô phỏng chuyến bay 3D duy nhất của Ấn Độ.

6. The Airplane Restaurant, Colorado Springs
 

 
Nhà hàng nằm bên trong một chiếc máy bay chở dầu Boeing KC-97 năm 1953. Ảnh: CNN.

Đây là nhà hàng được tạo ra từ thân chiếc máy bay chở dầu khổng lồ của không quân Mỹ. Chiếc máy bay ra đời từ năm 1953. Chỉ 42 thực khách may mắn vừa thưởng thức hải sản hoặc bánh sandwich vừa được trải nghiệm không gian lịch sử của hàng không quân sự Mỹ. Bạn sẽ phải đặt bàn trước để có được chỗ ngồi tại đây.

7. McDonald's, Taupou, New Zealand

Một trong những điểm hấp dẫn nhất ở Taupou, New Zealand, là một cửa hàng McDonald's có hình dạng của một chiếc máy bay.
 
 
Đây là một trong những cửa hàng McDonald's khác thường nhất thế giới. Ảnh: Getty Images.

Đó là một chiếc Douglas DC-3 đã ngừng hoạt động, hiện được sơn màu bạc với sọc màu đỏ cùng tên thương hiệu của McDonald's. Về món ăn được phục vụ trên đó, không nghi ngờ… nó vẫn là McDonald's chính hiệu. Cửa hàng đặc biệt này được sửa sang từ một chiếc máy bay cũ của hãng hàng không South Pacific Airlines. Cửa hàng phục vụ được khoảng 20 thực khách mỗi lần.

8. Space Shuttle Café, New York, Mỹ

 

 
Ảnh: Shutterstock.

Space Shuttle Cafe ở thành phố New York (Mỹ) có bề ngoài giống chiếc tàu con thoi. Tuy nhiên, nhà hàng được tạo ra từ những bộ phận của chiếc Douglas DC3. Hiện tại, chủ của Sapce Shuttle Café đang chào bán nhà hàng với giá 230.000 USD.
Link: http://ndh.vn/8-nha-hang-doc-dao-tu-may-bay-cu-20190425015041757p6c96.news




 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: