Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới Những thị trấn kỳ lạ nhất thế giới
Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung Quốc Ngôi nhà kỳ lạ được đắp bằng hàng trăm nghìn mảnh gốm sứ cổ ở Trung..
Xem Tiếp...
16 trải nghiệm độc đáo khi du lịch Châu Phi
16 trải nghiệm độc đáo khi du lịch Châu Phi

25/6/2019
Có cơ hội được khám phá Châu Phi, bạn sẽ nhận ra rằng mình thật may mắn khi được đặt chân tới lục địa tuyệt vời này. Châu Phi với bề dày lịch sử, những nét hấp dẫn của văn hóa đi cùng sự phong phú về thiên nhiên hoang dã, sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm thật thú vị.

Du lịch Châu Phi dường như mở ra cho nhiều người ưa dịch chuyển một chân trời mới. Chân trời ấy khác hoàn toàn những trải nghiệm mà họ đã tích lũy bao lâu từ những chuyến đi Châu Á hay Châu Âu. Từ săn động vật hoang dã, đến trèo chinh phục núi lửa, Châu Phi có quá nhiều điều để cùng nhau khám phá. Và đây là 16 trải nghiệm Châu Phi đặc sắc nhất.
1. Du lịch Botswana: Đồng bằng Okavango – Di sản thiên nhiên thế giới

 
Đồng bằng Okavango, Botswana - địa điểm du lịch châu Phi
 
Bắt nguồn từ cao nguyên Angolan, sông Okavango uốn khúc và kiến tạo nên vùng đồng bằng nội địa lớn nhất thế giới tại Botswana. Khu vực độc đáo này có diện tích lên tới 15000m2 với điểm đặc biệt là nước tự bốc hơi chứ không chảy vào bất ky vùng biển hoặc đại dương nào.

Đồng bằng sông Okavango là một trong 7 kì quan thiên nhiên thế giới của châu Phi. Khi mùa lũ về trên đồng bằng sẽ tạo nên những điều diệu kỳ chẳng có nơi đâu, hệ sinh thái trở nên sinh động hơn bao giờ hết và thu hút hàng ngàn loài động vật tập trung về nơi đây.

Okavango chưa bị tác động bởi bất kì một yếu tố hiện đại nào, vì vậy nơi đây vẫn giữ nguyên được hệ sinh thái tự nhiên đa dạng nhất thế giới. Có rất nhiều loài động vật quý hiếm trên thế giới chọn đồng bằng Okavango là nơi trú ẩn và trú ẩn theo mùa như voi bụi rậm châu Phi, hà mã, linh dương đồng cỏ, linh cẩu, sư tử, tê giác đen, tê giác trắng, báo đốm…

Đối với những du khách mong muốn du lịch châu phi với đam mê khám phá thiên nhiên hoang dã thì đồng bằng sông Okavango là một sự lựa chọn hoàn hảo.

2. Du lịch Congo: chinh phục núi lửa hoạt động Nyiragongo

 
Chinh phục Núi Lửa Nyiragongo - Congo - Khám phá Châu Phi
 
Nyiragongo nằm ở công viên quốc gia Virunga – Congo, cũng là công viên quốc gia đầu tiên của châu Phi. Nyiragongo được coi là núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới với dòng nham thạch chảy nhanh nhất trong các núi lửa con hoạt động. Đây là một trong hai núi lửa gây nên 40% vụ phun trào tại châu Phi.

Mặc dù chưa có vụ phun trào nào kể từ năm 2002 tới nay, nhưng hồ dung nham tử thần của Nyiragongo đang dần tăng lên. Vì vậy chinh phục núi lửa Nyiragongo sẽ không dành cho những người yếu tim.


3. Du lịch Ai Cập: lặn dưới lòng biển đỏ

 
Thám hiểm lòng biển đỏ ở Ai Cập - Trải nghiệm du lịch Châu Phi
 
Chắc hẳn nhắc tới Ai Cập thường gợi nhắc chúng ta tới hình ảnh về kim tự tháp hay các vị vua Pharaoh. Trên thực tế Ai Cập còn có biển đỏ vùng biển đẹp nhất châu Phi, một trong bẩy kì quan dưới đáy đại dương và là địa điểm lặn biền đẳng cấp thế giới.

Vùng biển đỏ ấm áp này có sự đa dạng sinh vật tuyệt vời, tạo nên một cảnh quan không tưởng dưới đáy biển, với hàng triệu loại cá cùng các rặng san hô đầy sắc màu. Biển đỏ có 20% loài đặc hữu của biển châu Phi, cung cấp cho du khách một trải nghiệm lặn biển độc đáo nhất.

4. Du lịch Ethiopia: khám phá tổ hợp nhà thờ 900 tuổi của vùng “Jerusalem châu Phi”

 
Nhà thờ nguyên khối vùng Lalibela - Ethiopia - Du lịch Châu Phi
 
Nhà thờ nguyên khối vùng Lalibela – Ethiopia

Ethiopia được mệnh danh là “vùng đất của nguồn cội” và là cửa sổ để đi tới nền văn hóa cổ đại. Chúng ta có thể dễ dàng hiểu được điều đó khi viếng thăm Lalibela ở miền bắc Ethiopia. Thị trấn cổ kính này có 11 tòa giáo đường trung cổ từ thế kỉ 12, được tạc từ đá nguyên khối.

Phải mất tới gần 24 năm với hàng nghìn công nhân để có thể hoàn thành 11 toàn thánh đường mà ngày nay đã trở thành di sản thế giới do Unesco công nhận.

Hàng thế kỷ nay những tòa thánh đường này cũng được coi là điểm thu hút dành cho những người hành hương, và được coi như là thánh địa Jerusalem mới của châu Phi.

5. Du lịch Lesotho để ngắm nhìn Vương quốc của bầu trời

 
Thác nước Malersunyane - Lesotho - Vương quốc của Bầu trời - Khám phá Châu Phi
 
Thác nước Malersunyane – Lesotho – Vương quốc của Bầu trời

Vương quốc Lesotho là vùng đất cao với các cao nguyên và đồi núi. Đây là quốc gia duy nhất trên thế giới nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển cũng chính là lý do Lesotho được mệnh danh là vương quốc của bầu trời.

Mặc dù là một quốc gia chưa phát triển nhưng Lesotho mang trong mình những cảnh đẹp ngoạn mục và phong phú, một không gian bao la rộng lớn.

Tại đây du khách có thể ghé thăm quán rượu ở vị trí cao nhất châu Phi, ngắm nhìn tuyết trắng phủ trên những đỉnh núi Maluti và được lạc vào khung cảnh hoang sơ hùng vĩ của thác Semonkong.

6. Du lịch Kenya để khám phá thiên nhiên hoang dã nhất thế giới

 
Thiên nhiên hoang dã Kenya - Khám phá thế giới động vật hoang dã Châu Phi
 
Thiên nhiên hoang dã Kenya

Chuyến đi châu Phi của bạn sẽ không thể hoàn thiện nếu bỏ qua du lịch Kenya. Kenya một quốc gia nằm ở Đông Phi, nằm giữa đường xích đạo. Tuy nhiên với những ai luôn lầm tưởng châu Phi là nắng nóng quanh năm thì sẽ không đúng với Kenya, vì có địa hình gần biển và cao nguyên nên Kenya quanh năm mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 15 – 25 độ C.

Hàng năm, có hàng triệu con linh dương đầu bò, ngựa vằn, linh dương đồng cỏ cùng nhau di cư từ công viên quốc gia Serengeti đến khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara. Cuộc đại di cư này cũng được coi như là một trong bảy kỳ quan thế giới mới.

Hơn thế nữa, chuyến khám phá thế giới hoang dã châu Phi của bạn sẽ thật hoàn hảo khi được trải nghiệm chưa từng có về những cuộc đi săn trong tự nhiên. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn chân thực nhất về tự nhiên, sinh tồn và tính bày đàn.

Một điều thú vị về du lịch Kenya mà các bạn nên để tâm, đó là một chuyến du lịch Kenya có thể dành cho cả gia đình có trẻ nhỏ. Nơi đây có những hoạt động mà trẻ con rất thích thú. Nếu chưa rõ đó là những hoạt động gì, các bạn có thể xem tour du lịch Kenya dành cho gia đình.

7. Du lịch Madagascar – ngắm đại lộ Baobabs

 
Đại lộ Bao Báp, Madagascar - du lịch Châu Phi
 
Đại lộ Bao – Madagascar

Cây Baobab (bao báp) được coi như hình ảnh đại diện của đảo quốc Madagascar, loài cây này không chỉ đặc biệt bởi hình dáng của nó mà còn bởi sức sống mãnh liệt trên những mảnh đất khô cằn, khắc nghiệt của châu Phi. Cây Baobab có tuổi đời lên tới hàng ngàn năm và gắn liền với cuộc sống của người dân Madagascar.

Du khách ghé thăm Madagascar không thể bỏ qua đại lộ cây bao báp ở gần Morondava. Có khoảng từ 20 đến 25 cây trải khắp trên con đường đất, những cây bao báp này vẫn luôn xanh tốt suốt gần 800 năm và có thể cao tới 30m.

Cảnh quan nổi bật này đã trở thành điểm ghé thăm nhiều nhất khu vực năm 2007, hiện nay đang trong tình trạng bảo vệ tạm thời, đánh dấu những bước đầu để trở thành di tích quốc gia Madagascar.

8. Du lịch Malawi: dừng chân trên hòn đảo hoang sơ tại hồ Malawi

 
Đảo Mumbo tại hồ Malawi - Du lịch trải nghiệm Châu Phi
 
Đảo Mumbo tại hồ Malawi

Cộng hòa Malawi là một quốc gia nằm ở đông nam Phi. Mặc dù có thiên nhiên hoang dã đáng kinh ngạc, những cảnh đẹp “ngộp thở” cùng với di sản văn hóa phong phú nhưng Malawi lại là một trong những điểm ít thu hút khách du lịch nhất.

Trong ngôn ngữ địa phương hồ Malawi được gọi với cái tên “trái tim ấm áp của châu Phi”, cũng là hòn ngọc của Malawi, nơi đây là điểm thu hút khách du lịch bậc nhất. Để có thể trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên tuyệt hảo của hồ lớn thứ ba châu Phi này, du khách nên dành vài đêm tại đảo Mumbo.

Mumbo là một hòn đảo nhiệt đới hoang sơ nằm tại công viên quốc gia Malawi, ở Mumbo du khách có cơ hổi trải nghiệm lặn nước ngọt tốt nhất thế giới. Khu nghỉ dưỡng tại đây lọt top 50 khu nghỉ dưỡng bên vững nhất châu Phi và đảm bảo được vẻ đẹp nguyên sơ của hòn đảo.

9. Du lịch Maroc để trượt tuyết tại Marrakech
Maroc là một quốc gia nằm ở tây bắc châu Phi và là địa điểm du lịch “hot” với lượng khách du lịch lớn hàng năm. Marrakech là thành phố lớn thứ tư thuộc vương quốc Marocco , cách trung tâm thành phố sôi động này hơn 70km là khu resort trượt tuyết nổi tiếng Oukaimeden.

 
Khu trượt tuyết Oukaimeden - Maroc - Du lịch khám phá Châu Phi
 
Nép mình trong dãy núi High Atlas, khu trượt tuyết Oukaimeden là điểm tìm kiếm trượt tuyết nhiều nhất châu Âu. Đối với những du khách ưa thích mạo hiểm, có thể trải nghiệm trượt tuyết từ Jbel Toubkal, đỉnh núi cao nhất bắc Phi. Đế tận hưởng những hoạt động thú vị này, bạn nên đến đây vào thời điểm mùa đông, từ tháng 1 đến tháng 3.

10. Du lịch Mozambique: trải nghiệm lễ hội âm nhạc R&B lớn nhất châu lục
Một trong những điểm đến hấp dẫn là phía nam Mozambique, rải rác là những bãi biển đẹp hoang sơ và đa dạng. Cách 14km về phía bắc biên giới Nam Phi là Ponta Malongane, thị trấn tại Mozambique này nổi tiếng là địa điểm lặn biển tuyệt vời. Đặc biệt là mỗi năm 1 lần, thị trấn này tổ chức lễ hội âm nhạc R&B hoành tráng nhất châu lục.

Lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, vé luôn được bán hết trong vài ngày, các ban nhạc hàng đầu châu lục cũng tụ hội về đây. Những người đến dự lễ hội âm nhạc này được tổ chức tham gia các hoạt động lặn biển thú vị nhằm tận dụng tối đa thời gian ở Mozambique.
11. Du lịch Namibia: Nhảy dù ở Swakopmunda

 
Nhảy dù ở Swakopmund _ Namibia - du lịch Châu Phi
 
Namibia nổi tiếng với những địa điểm tự nhiên ấn tượng như: công viên quốc gia Etosha, sa mạc Kalahari, công viên Fish River Canyon thu hút những người yêu thiên nhiên từ khắp thế giới.

Ngoài ra, Namibia còn rất thu hút với những người đam mê mạo hiểm, đến với thành phố ven biển xinh đẹp Swakopmund hay còn được gọi là “thủ đô phiêu lưu của Namibia”. Cơ thể của du khách sẽ được bơm đầy adrenaline với những hoạt động nhảy dù đầy phiêu lưu. Nhảy khỏi máy bay từ độ cao 3,000m so với mực nước biển và ngắm nhìn khung cảnh bao la từ trên cao, thật là tuyệt vời!

Bên cạnh đó bạn có thể dành ra 1 ngày để chơi trượt cát tại cồn cát Namib hoặc đi dạo và chiêm ngưỡng thành phố với những công trình kiến trúc mang phong cách Đức.

12. Du lịch Rwanda: khám phá vùng núi Gorilla
 

 
Núi Gorilla – Rwanda

Rwanda vùng đất với hàng ngàn đồi núi trùng điệp là nhà của những chú khỉ đột đang trong tình trạng nguy cấp, cần bảo tồn, hiện tại chỉ còn khoảng 780 cá thể khỉ đột trên thế giới.

Đi trekking ở núi Gorrila, được coi là một trong những trải nghiệm độc đáo nhất khi du lịch châu Phi. Du khách sẽ có cái nhìn thực tế về cuộc sống của 300 con khỉ đột sống tại công viên quốc gia Núi Lửa.

Để có thể đi trekking núi Gorilla, đòi hỏi du khách phải có thể lực tốt cho 1 hành trình vất vả, rừng cây ở đây có tán lá thưa, vì vậy bạn sẽ có được tầm nhìn tốt để ngắm cảnh. Chính phủ Ugandan đã phải di dời một bộ tộc bản địa khỏi vùng đất tổ tiên của họ với mục đích bảo tồn loài khỉ đột.

13. Du lịch Nam Phi: đi truy tìm “Big 7”

 
Du lịch Nam Phi - Châu Phi
 
Du lịch Nam Phi

Không thể phủ nhận rằng Nam phi là điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Phi, với vẻ đẹp hùng vĩ đặc trưng của thiên nhiên hoang dã châu Phi, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao và hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển.

Thông thường du khách sẽ chú ý đến công viên nổi tiếng Kruger để ghé thăm, trong khi đó công viên quốc gia Addo Elephant ít được biết đến hơn những cũng mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho du khách.

Cách trung tâm thành phố 75km, công viên Addo mang tới cơ hội cho những người yêu thiên nhiên được gần gũi nhất với không chỉ “Big 5” mà còn là “Big 7”. Có ý nghĩa là nhóm 5 hoặc nhóm 7 loại động vật quý hiếm, tiêu biểu của thiên nhiên hoang dã châu Phi bao gồm những loài như sư tử, báo, trâu rừng, voi, tê giác thậm chí cả cá voi và cá mập trắng.

14. Du lịch Swaziland: lể hội âm nhạc Bushfire.

 
Lễ hội âm nhạc Bushfire – Swaziland - trải nghiệm châu Phi
 
Lễ hội âm nhạc Bushfire – Swaziland

Mặc dù Swaziland là quốc gia nhỏ nhất về phía Nam bán cầu nhưng không có nghĩa là nó thiếu đi sự hấp dẫn. Đấy là một trong số ít những quốc gia còn duy trì nền quân chủ ở châu Phi, bên cạnh đó Swaziland có những di sản và văn hóa hết sức phong phú.

Liên hoan âm nhạc nối tiếng thế giới Bushfire là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể trải nghiệm đất nước Swaziland. Mỗi năm có tới 25,000 người tìm đường tới thung lũng Malkerns để được thưởng thức âm nhạc từ những nghệ sĩ hàng đầu châu Phi.

15. Du lịch Tanzania: chinh phục nóc nhà của châu Phi

 
Cảnh quan Tanzania - khám phá Châu Phi
 
Cảnh quan Tanzania

Tanzania thực sự là miền đất hứa với những người đam mê du lịch phượt, phong cảnh ngoạn mục của núi lửa hoạt động Ol Donyo Lengai cho đến ngọn núi cao nhất châu Phi – Kilimanjaro.

Hằng năm có hơn 40,000 người tới Tanzania để chinh phủ “nóc nhà châu Phi” có độ cao 5,895m so với mực nước biển. Ngọn núi Kilimanjaro không chỉ độc đáo vì độ cao của nó mà còn bởi 5 khu vực sinh thái. Du khách có thể trải nghiệm 4 loại khí hậu qua từng độ cao của vùng núi, từ thảm thực vật tươi tốt Savana cho đến vùng chết Kibo.

16. Du lịch Zambia: rung mình với “hồ bơi quỷ dữ”

 
Hồ devil’s pool – Zambia - Trải nghiệm du lịch Châu Phi

Hồ devil’s pool – Zambia

Con sông hùng vĩ Zambezi là nơi cung cấp lượng nước dồi dào để tạo nên một trong những thác nước đẹp nhất thế giới, CNN đã mô tả thác nước này là 1 trong bẩy kì quan thiên nhiên thế giới. Vào mua khổ (từ tháng 8 đến cuối tháng 12) sông Zamberi sẽ giảm lưu lượng nước, đây cũng là thời điểm duy nhất du khách có cơ hội bơi ở hồ Devil, một hồ bơi tự nhiên nằm ở rìa vách đá.

Chỉ nhìn qua hình ảnh sẽ rất ít người dám bơi thử tại hồ Devil nhưng trên thực tế hồ bơi kì quái này lại hết sức an toàn, được bao quanh bởi 1 bức tường đá tự nhiên, du khách có thể thoải mái bơi lội mà không sợ bị cuốn đi bởi dòng chảy của thác nước. Có thể nói đây sẽ là trải nghiệm hoàn mỹ cho tour du lịch châu Phi của bạn.
Link: https://khamphachauphi.com/16-trai-nghiem-doc-dao-khi-du-lich-chau-phi/


 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: