Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Đường hoa Việt Nam bên bờ sông Seine, Pháp
Đường hoa Việt Nam bên bờ sông Seine, Pháp

21/6/2019
VTV.vn - Dưới nét cọ của các nghệ sĩ, các loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Pháp đã khiến một khoảng bờ sông bừng sáng.
 

 
Đã từ một tuần nay, dưới thời tiết thất thường cuối xuân đầu hạ của nước Pháp, 5 nghệ sĩ Việt Nam của Công ty Tân Hà Nội đã khiến cho bờ sông Seine nở hoa. Đây là dự án mà thị trấn Choisy le Roi, một thị trấn ngoại ô Paris, nằm bên bờ sông Seine đã dành để mời nhóm Tân Hà Nội thực hiện.

Hoạ sĩ Nguyễn Thu Thủy, tác giả của dự án con đường gốm sứ bên bờ sông Hồng thay vì chọn những motiv đặc trưng Việt Nam thì đã chọn hoa. Hoa để hài hòa với không gian xung quanh và thể hiện những điều mà chị muốn chia sẻ.

Con đường hoa với chiều cao hơn 3m và trải dài 30m trên tuyến đường đi bộ dọc sông Seine đã tạo nên một nét khác biệt không chỉ về khung cảnh mà còn về nghệ thuật so với những nét vẽ hiện có ở xung quanh.

Bức tường hoa sẽ còn tiếp tục được thực hiện và khánh thành vào ngày 22/6 trong lễ hội Văn hóa của thị trấn Choisy le Roi. Đây là một món quà mang đậm nét nữ tính của tác giả và giới thiệu phần nào được tài hoa của các nghệ sĩ Việt Nam.
Mỹ Linh (PV Đài THVN thường trú tại châu Âu
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: