Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Nhà hàng dưới nước lớn nhất và độc đáo nhất thế giới tại Nauy
Nhà hàng dưới nước lớn nhất và độc đáo nhất thế giới tại Nauy

19/6/2019
Nhà hàng có tên là Under, do công ty tư vấn kiến trúc Snøhetta thiết kế. Công trình tọa lạc tại Lindesnes, điểm cực Nam của bờ biển Na Uy, nơi hợp lưu độc đáo phát triển cả hệ sinh thái nước lợ và nước mặn

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_5.jpg…
 
Chữ “Under” trong tiếng Na Uy vừa có nghĩa là “bên dưới” nhưng cũng vừa có nghĩa là “kỳ diệu”. Để dễ hình dung thì các bạn có thể tưởng tượng Under giống như một chiếc container dài 34 mét được cắm xéo một đầu xuống độ sâu 5,5 mét nước.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_26 copy.jpg…
 
Bề mặt chìm trong nước của Under được hoàn thiện bằng một mặt kính khổng lồ cao 3,5 mét và dài 11 mét, giúp thực khách vừa dùng bữa vừa ngắm nhìn khung cảnh và các sinh vật biển bên ngoài.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_8.jpg…
 
Vỏ ngoài của Under được hoàn thiện để có thể thích nghi hoàn toàn với môi trường biển theo thời gian. Bề mặt bê tông thô nhám sẽ hoạt động như những dải san hô nhân tạo giúp những sinh vật biển như ốc và tảo có thể bám lên đó và sống.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_24.jpg…
 
Lindesnes được biết đến như một nơi có điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt khi đón bão từ cả phía Nam và phía Bắc đổ về. Nơi đây có thể chuyển từ yên bình sang giông bão vài lần trong một ngày làm cho cảnh vật trên cạn và dưới biển thay đổi liên tục mà không được báo trước.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_10.jpg…
 
Du khách khi đến đây sẽ bị ấn tượng mạnh bởi sự chuyển cảnh đột ngột từ mưa bão, lạnh giá sang yên bình, ấm áp chỉ trong tích tắc khi bước xuống nhà hàng.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_4.jpg…
 
Under được trang bị những bức tường và những tấm kính dày lên tới 1 mét (bề dày tương đương với những hầm trú bom trong chiến tranh) để có thể chịu được áp suất và chấn động từ biển trong những điều kiện khắc nghiệt.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_7.jpg…
 
Quá trình thi công Under được mô tả như sau: Phần thô của nhà hàng được xây dựng trên một xà lan, các tấm kính cũng sẽ được gắn hoàn chỉnh trong lúc này. Sau khi xây xong nhà hàng sẽ được lai dắt bằng cần trục và tàu kéo đến vị trí có sẵn những trụ bê tông xây cố định bên dưới. Under sau đó sẽ bị nhần chím từ từ cho đến khi tiếp xúc với những trụ bê tông này và được bắt vít để cố định. Khi toàn bộ nhà hàng đã được gắn chắc chắn với các trụ bê tông thì họ bắt đầu bơm nước ra ngoài và tiến hành xây dựng nội thất.

Phòng ăn với hệ thống 380 bóng đèn LED có thể đổi màu theo từng ngữ cảnh kết hợp với hệ thống chiếu sáng phía bên ngoài nhà hàng sẽ mang lại cho thực khách trải nghiệm ngắm nhìn cảnh biển cực kỳ ấn tượng.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_14.jpg…
 
Thực khách tới Under được khuyến khích dùng bữa và tham quan với thời gian từ 3,5 – 4 tiếng để có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_15.jpg…
 
Các món ăn tại Under sử dụng nguyên vật liệu tại địa phương như cá tuyết, tôm hùm, trai, tảo bẹ và được chế biến dưới bàn tay của đầu bếp 2 sao Michellin, Nicolai Ellitsgaard.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_16.jpg…
 
Under không chỉ đơn thuần là một nhà hàng mà còn là một trung tâm nghiên cứu về sinh vật biển. Nơi đây sẽ chào đón các nhóm nghiên cứu về sinh học biển và hành vi của các loài cá. Các nhà khoa học sẽ quan sát, nghiên cứu và thu thập dữ liệu về sự đa dạng cũng như hành vi của các loài sinh vật biển thông qua camera và các công cụ theo dõi khác được đặt bên trên và bên ngoài nhà hàng.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_9.jpg…
 
Nhà hàng dưới nước hay nhà hàng có thể ngắm nhìn các sinh vật biển thì không phải là ý tưởng mới lạ. Nhưng cách mà Snøhetta xây dựng Under và trải nghiệm mà Under mang lại là hoàn toàn khác biệt với những công trình còn lại đến từ Dubai hay Maldives.

 
Đang tải tinhte_under_biggest_restaurant_27.jpg…

Theo Tinh tế
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: