Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Ngôi nhà được xây từ những bức tường nước
Ngôi nhà được xây từ những bức tường nước

14/6/2019
Kiến trúc sư Matyas Gutai đã nghiên cứu và đi tiên phong trong việc sử dụng nước trong các công trình xây dựng.
Kiến trúc sư người Hungary Matyas Gutai tin rằng nước là chất liệu hoàn hảo nhất để duy trì nhiệt độ dễ chịu cho một ngôi nhà. Điều đó không có nghĩa là Gutai loại bỏ hoàn toàn các vật liệu truyền thống như gạch, xi măng và thạch cao mà ông đã xây dựng trên một ý tưởng kỹ thuật hoàn toàn mới.
Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Gutai đã xây dựng một căn nhà tại Kecskemet, phía nam Budapest, với người bạn học của mình, Milan Berenyi. Ngôi nhà được xây dựng với sự tài trợ của một dự án thuộc Liên minh châu Âu (EU), nơi sẽ đưa "kỹ thuật chất lỏng" mới của Gutai giới thiệu ra bên ngoài một cách rộng rãi.
Trong quá trình học tập và nghiên cứu về kiến trúc tại Đại học Tokyo vào năm 2003, Gutai đã nảy ra sáng kiến xây dựng một ngôi nhà "chìm đắm trong nước" trong một lần ông tới suối nước nóng ngoài trời.

 
Ngôi nhà được xây từ những bức tường nước - ảnh 1
 
Gutai đã xây dựng một ngôi nhà mẫu ở quê nhà Kecskemet, phía nam Budapest.
Mặc dù bên ngoài tuyết rơi nhưng bên trong căn nhà vẫn rất thoải mái và ấm áp. Sau đó, anh đã nhận ra tầm quan trọng của nhiệt độ nước và tiềm năng sử dụng nó trong xây dựng.
Ngôi nhà được xây dựng với cấu trúc của các tấm bảng, thép, các tấm kính. Những khối nước ở giữa hai lớp nguyên liệu xây dựng giúp cân bằng nhiệt độ của căn nhà. Kiến trúc như vậy có thể giúp ngôi nhà luôn giữ được nhiệt độ thích hợp. Đây là một hệ thống hiệu quả và bền vững, ngôi nhà có thể tự sản sinh ra năng lượng và cung cấp năng lượng một cách độc lập, đồng thời cũng có thể giảm lượng khí thải carbon.

 
Ngôi nhà được xây từ những bức tường nước - ảnh 2
 
Nước được giữ trong các tấm kính, giúp cân bằng nhiệt độ phòng.
Gutai chia sẻ rằng :“Hệ thống điều khiển của chúng tôi sẽ giúp ngôi nhà tự điều chỉnh nhiệt độ. So với tòa nhà với các bề mặt kính lớn, nó có khả năng tiết kiệm năng lượng lớn hơn”.
Ông cũng chia sẻ thêm về kế hoạch trong tương lai của mình: “Chúng tôi sẽ cố gắng sử dụng ít năng lượng và nguyên vật liệu và giúp cho thành phố tiết kiệm năng lượng hơn. Những ngôi nhà nước là sự lựa chọn hoàn hảo để làm điều đó”.
Xây dựng theo kiến trúc này khá tốn kém so với những mẫu thiết kế truyền thống, tuy nhiên nó giúp tiết kiệm nhu cầu sử dụng năng lượng. Hiện tại, Gutai đang làm việc với các nhà máy và các công ty trên khắp Châu Âu trong các dự án sử dụng công nghệ này.
Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới

Thuỳ Linh (lược dịch)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: