Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Những ngôi nhà nổi có không gian đẹp nhất thế giới
Những ngôi nhà nổi có không gian đẹp nhất thế giới

13/6/2019
(HanoiTV) - Thật tuyệt khi được nghỉ ngơi trong những ngôi nhà nổi được bao quanh bởi sông nước mênh mang, hòa quyện với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.



Nhà thuyền Fennell Residence, Mỹ

Ngôi nhà Fennell Residence có dạng hình ngọn sóng, nằm ở thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ được xây dựng vào năm 2005 bởi Công ty kiến trúc Robert Oshatz. Ngôi nhà được sử dụng các dầm hộp uốn cong để tạo cảm giác giống như dòng nước chảy.



Ngôi nhà được thiết kế trên chiếc thuyền buồm, nội thất bên trong làm bằng gỗ, phòng ốc cũng rất rộng rãi, với cửa sổ rộng từ trần đến sàn nhà, giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng.



Nhà thuyền Hobbit, Ấn Độ

Kiểu kiến trúc của nhà thuyền Hobbit là sự kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại, đặc biệt nhất là ngôi nhà được xây dựng mà không cần sử dụng tới cái đinh nào. Ngôi nhà độc đáo này luôn có sẵn để cho khách du lịch thuê ở bang Kerala của Ấn Độ.



Nhà thuyền Hobbit, Ấn Độ

Kiểu kiến trúc của nhà thuyền Hobbit là sự kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại, đặc biệt nhất là ngôi nhà được xây dựng mà không cần sử dụng tới cái đinh nào. Ngôi nhà độc đáo này luôn có sẵn để cho khách du lịch thuê ở bang Kerala của Ấn Độ.



Mỗi thuyền có hai phòng giường đôi hoặc 2 giường đơn, được thiết kế với tầm nhìn ra sông. Trên thuyền còn được trang bị tấm pin năng lượng mặt trời để sử dụng cho bình nước nóng.



Nhà thuyền Designer Canal, London, nước Anh



Chiếc thuyền Designer Canal có chiều dài khoảng 18m này được trang bị đồ nội thất hiện đại với những ô cửa sổ lớn. Để ở trên chiếc thuyền này, du khách phải trả 15 triệu VNĐ/đêm. Nội thất bên trong thuyền đều là các thiết bị cao cấp, đồng thời còn có lò sưởi để sưởi ấm trong mùa đông. Thiết kế độc đáo của nhà thuyền Designer Canao đã được đăng tải trên nhiều tạp chí kiến trúc của Anh.



Chiếc thuyền được trang bị khá nhiều thiết bị hiện đại bao gồm: tủ lạnh, tủ đông, lò vi sóng, lò nướng và máy lọc nước. Bên ngoài còn có bồn tắm nước nóng, lò nướng bánh pizza bằng gỗ và một chiếc xích đu.



Nhà nổi Yellow submarine, nước Anh

Với những ai là fan hâm mộ của nhóm nhạc nổi tiếng The Beatles, có lẽ sẽ không thể bỏ qua một điểm check in tuyệt vời ở khách sạn Yellow submarine, nằm tại cảng Albert, Vương quốc Anh.



Bên ngoài chiếc thuyền giống như một chiếc thùng phuy khổng lồ được sơn toàn bộ màu vàng. Bên trong lại nổi bật với khu phòng khách tạo ảo giác và 3 phòng ngủ nhỏ xinh.



Nhà nổi Floating House, Canada



Tòa nhà hai tầng trong ảnh có tên Floating House, nằm trên hồ Huron, Canada. Nơi đây có không gian phù hợp với các hoạt động dưới nước và tắm nắng.



Nội thất bên trong phòng



Sàn nhà được lát bằng những tấm ván làm từ cây tuyết tùng, một vật liệu thường được sử dụng ở khu vực này.
Ngôi nhà thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng người Mỹ, và được sử dụng làm nơi nghỉ dưỡng vào mùa hè. Ngôi nhà được hoàn thiện vào năm 2008, Floating House là một trong những dự án đầu tiên của công ty kiến trúc MOS Architects có trụ sở tại New York, Mỹ.



Du thuyền Cosmic Muffin, Mỹ

Muffin Cosmic là chiếc thuyền đầu tiên được thiết kế lại từ một chiếc máy bay Boeing B-307 vào năm 1969 bởi phi công Ken London. Anh ấy đã mua lại phần thân máy bay chỉ với giá 62 đô-la.



Ken London đã phải mất 4 năm để chuyển đổi mô hình máy bay thành một chiếc thuyền nổi. Nhưng thiết kế bên trong bao gồm cả buồng lái vẫn được giữ nguyên.



Các ghế ngồi máy bay đã được gỡ bỏ để tạo thêm không gian trong cabin chính và được lát thêm sàn gỗ. Tuy nhiên, các ô cửa sổ của máy bay vẫn được giữ nguyên tạo tầm nhìn ra bến tàu.



Nhà nổi Former Ferry, Anh



Former Ferry là một chiếc phà cũ từng có một quá khứ “hào hùng” và đã đến rất nhiều nơi, từ hạt Kent, Anh đến Scotland, từ Cornwall đến Thames ở London và đảo Wight.



Chiếc phà cũ giờ đây đã được sửa thành một ngôi nhà nổi trên mặt nước, với đầy đủ tiện nghi và có khá nhiều phòng, bao gồm phòng ăn (ảnh trên) và phòng ngủ ấm cúng ( ảnh dưới)



Phòng tắm nổi bật với bồn tắm lớn bằng gỗ cùng với ánh đèn tím thơ mộng.



Khu căn hộ Arkabarka, Serbia

Khu căn hộ ArkaBarka nằm trên bờ sông Danube ở Belgrade _ thủ đô của Serbia. Khu căn hộ phức hợp này có cung cấp đầy đủ các tiện nghi cà còn có cả phòng xông hơi và quầy bar.



Khu căn hộ Arkabarka, Serbia

Khu căn hộ ArkaBarka nằm trên bờ sông Danube ở Belgrade _ thủ đô của Serbia. Khu căn hộ phức hợp này có cung cấp đầy đủ các tiện nghi cà còn có cả phòng xông hơi và quầy bar.



Các căn hộ được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp, với giá phòng từ 650.000 VNĐ /đêm (giá bao gồm ăn sáng và WiFi).



Nhà thuyền Wismar, Đức




Ngôi nhà nhỏ xinh này được xây dựng bởi Công ty xây dựng Deutsche Composite GmbH và từng trưng bày tại Triển lãm Thuyền Quốc tế năm 2004 tại Hamburg, Đức.



Bên trong nhà thuyền được lát sàn gỗ và khu vực bếp nhỏ nhắn, đầy đủ tiện nghi, với bếp nấu và quầy



Nhà nổi ở Maldives

Maldives có những hòn đảo tự nhiên nhỏ, dễ bị ảnh hưởng bởi triều cường và mực nước dâng cao, vì thế các nhà phát triển resort đang dần dần chuyển sang dạng kiến trúc nổi. “Ý tưởng này hoàn toàn phù hợp với Maldives," Dymitr Malcew, một kiến trúc sư tại Singapore nhận định.



Ngôi nhà nổi Maldives được thiết kế bởi kiến trúc sư Dymitr Malcew. Ông mong muốn tạo ra một không gian nghỉ ngơi, thư giãn giúp du khách cảm thấy được tự do, thoải mái và tự nhiên nhất.



Ngôi nhà bao gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm, phòng khách, phòng bếp và sân thượng rộng rãi. Căn phòng có nền nhà nổi trên mặt nước, nên dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Mai Phương

(Theo Dailymail)


 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: