Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
15 địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp mê ly dành cho du khách dũng cảm
15 địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp mê ly dành cho du khách dũng cảm

24/5/2019

Đâu đó trên thế giới còn rất nhiều địa danh đẹp mê ly nhưng cũng rất nguy hiểm, chỉ dành cho những ai thích mạo hiểm mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của nó.
Giếng tử thần Jacob
Tọa lạc tại hạt Hays, tiểu bang Texas, Mỹ, giếng Jacob là một hố nước sâu của con suối cùng tên tược tầng ngậm nước Trinity tiếp nước liên tục. Qua hàng trăm năm tồn tại, giềng Jacob được nhiều bạn trẻ thích mạo hiểm tìm đến để thực hiện những pha nhảy, nhào lộn nguy hiểm.
 
 Giếng nước Jacob có khung cảnh đẹp nhÆ°ng khá sâu và nguy hiểm

Giếng nước Jacob có khung cảnh đẹp nhưng khá sâu và nguy hiểm
 
Khung cảnh tại giếng nước Jacob là một bức tranh hữu tính với dòng nước trong xanh, những phiến đá trắng cùng hai hàng cây xanh mướt bên đường. Nhưng ít ai ngờ được đây lại là một tử thần đã cướp đi ít nhất 8 sinh mạng trong quá khư.
Lòng giếng sâu ngút đen ngòm có nhiều hỏm đá lổm chổm. Theo những người có kinh nghiệm thì giếng Jacob không phải là chỗ để đùa, nơi đây ẩn chứa những thách thức bí hiểm, nơi mà sinh mạng con người rất dễ bị đặt trên “ngàn cân treo sợi tóc”.
 
Hồ Mirror, Indonesia
Hồ Mirror tọa lạc tại Lubuan, Đông Kalimantan, Indonesia. Hình dạng của hồ giống như một tấm gương không lồ, đó là lý do tại sao nó có cái tên là “Mirror”. Dòng nước ở hồ Mirror có màu xanh trong vắt như có thể phản chiếu bất cứ những hình ảnh gì trên đó. Vẻ đẹp của hồ Mirror thật sự khiến bất cứ du khách nào cũng phải say mê và thích thú.
 
Hồ Mirror nước trong xanh như gương
Hồ Mirror nước trong xanh như gương

Đến đây, du khách được chiêm ngược một mỹ cảnh tuyệt đẹp, có những bức ảnh để đời bên trong làn nước trong vắt cùng những tia sáng lấp lánh trên mặt hồ.
 
Cenote Ik-Kil, Mexico

Cenote Ik-Kil thuộc Xcalacoop, Mexico. Nơi đây luôn được người dân Maya xem như là một chốn linh thiêng để thực hiện các nghi thức tế lễ. Nơi đây, các nhà khảo cổ từng tìm thấy khá nhiều bộ xương người và những món đồ trang sức của thời kỳ Maya.

Cenote Ik-Kil là địa điểm linh thiêng của người Maya

Cenote Ik-Kil là địa điểm linh thiêng của người Maya

Cenote Ik-Kil có một cái hồ nước sâu thẳm phía dưới, xung quanh là những thảm thực vật xanh rì, những tia sáng nhỏ được chiếu từ trên cao, len lỏi qua những cành lá, dây leo tạo nên vẻ đẹp lấp lánh, óng ánh.
Các bạn trẻ đến đây thường thử thách độ mạo hiểm của mình bằng cách nhảy xuống dòng nước dưới hồ và lặn càng sâu càng tốt.
 
Sông Colorado, Mỹ
Sông Colorado nằm ở vùng đất phía Tây Nam Hòa Kỳ và Tây Bắc Mexico. Đây là con sông lớn và quan trọng bậc nhất ở Bắc Mỹ. Sông dài khoảng 2.330km, chảy qua dãy núi Rocky và hẻm núi Grand Canyon nổi tiếng. Trên sông cũng có đập Hoover có vòm bê tông trọng lực cực đẹp và hiện đại.
 
Sông Colorado chảy qua hẻm núi Grand Canyon nổi tiếng

Sông Colorado chảy qua hẻm núi Grand Canyon nổi tiếng
 
Năm 2016, có khoảng 551.000 du khách tham gia các hoạt động chèo thuyền mạo hiểm trên sông Colorado. Thời gian gần đây, khi hiện tượng băng tan ngày càng nhiều, dòng nước trên sông ngày càng nguy hiểm. Hằng năm, có ít nhất phải hơn 14 người đã thiệt mạng trên dòng sông này.

Chèo thuyền trên sông là trải nghiệp cực kỳ mạo hiểm

Chèo thuyền trên sông là trải nghiệp cực kỳ mạo hiểm
 
Tuy nhiên, với cảnh quang tuyệt đẹp cùng những dòng nước xoáy xiết, chảy mạnh khiến cho dòng sông này vẫn rất hấp dẫn đối với các du khách yêu thích sự mạo hiểm.
 
Núi Everest, Tây Tạng và Nepal
Đỉnh Everest được mệnh danh là “nóc nhà của thế giới” cũng có mặt trong danh sách một trong những địa điểm nguy hiểm nhất trên hành tinh. Nằm giữa vùng Tây Tạng và Nepal huyền bí, ngọn núi này có chiều cao lên tới 8848 là thách thức thật sự dành cho các nhà thám hiểm và du khách thích leo núi.

Everest là nóc nhà của thế giới
 
Everest là nóc nhà của thế giới
 
Trong quá khứ, từng có hàng trăm người phải bỏ mạng trong quá trịnh du lịch, chinh phục ngọn Everest nhưng với sự nổi tiếng của ngọn núi này, cùng sự hấp dẫn của cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây khiến bất cứ ai thích leo núi mạo hiểm cũng ước muốn đến đây một lần trong đời.
 

Núi Hoa Sơn, Trung Quốc


Trung Quốc nổi tiếng với nhiều địa danh du lịch kỳ bí, lâu đời. Trong đó các ngọn núi cao nổi tiếng với chiều cao chọc trời, khung cảnh tuyệt sắc như chốn bông lai vẫn luôn khiến rất nhiều du khách tò mò, thích thú.
 
Đỉnh Hoa Sơn đẹp như chốn tiên cảnh

Đỉnh Hoa Sơn đẹp như chốn tiên cảnh
 
Hoa Sơn cũng là một trong những đỉnh núi kỳ bí và nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc. Đỉnh núi này ngoài vẻ đẹp tuyệt trần còn sở hữu tuyến đi bộ nguy hiểm nhất thế giới, nhưng thật sự con đường này mới là điểm an toàn nhất trên núi bởi dù sao, khi chinh phục du khách vẫn được yêu cầu trang bị bảo hiểm đầy đủ.

Con đường đi bộ nguy hiểm trên Hoa Sơn
 
Con đường đi bộ nguy hiểm trên Hoa Sơn
 
 

Denali, Alaska, Mỹ


Trong khi Everest là đỉnh núi cao nhất thế giới khiến cho các nhà thám hiểm leo núi vô cùng thích thú thì Denali ở Alaska là ngọn núi có con đường dốc và khắc nghiệt nhất.

Denali là ngọn núi dốc và khắc nghiệt

Denali là ngọn núi dốc và khắc nghiệt
 
Trên đoạn đường chinh phục Denali, những nhà leo núi phải trải qua những vách đá dốc đứng cùng điều kiện sống khắc nghiệt như ở Bắc Cực. Chinh phục Denali còn đem đến cho du khách cơ hội tắm dòng sông băng có nhiệt độ xuống đến gần -40 độ C. Tốc độ gió ở đây cũng lên tới 160km/h là một thách thức khó khăn thật sự dành cho các nhà leo núi.
 
Eagles Nest, Florida, Mỹ
Xem ra Mỹ có khá nhiều điểm du lịch mạo hiểm thách thức lòng dũng cảm của du khách. Chuyến tham hiểm vào hang động Eagles Nest tại bang Florida cũng là một trong những hành trình mạo hiệm đó.
 
 
Lặn dưới lòng Eagles Nest
 
Lặn dưới lòng Eagles Nest

Các hang động tại Eagles Nest có chiều sâu lên tới hơn 100m. Những hang động ở đây như những nàng tiên cá quyến rũ bao thợ lặn, bất chấp sự nguy hiểm của nơi đây. Vị trí xa xôi xùng độ sâu và độ nguy hiểm tại Eagles Nest khiến nó còn mệnh danh là “chuyến thám hiểu đi sâu vào tâm địa cầu”.
 
Ghềnh Inga, Congo

Ghềnh Inga nằm ở nước cộng hòa dân chủ Công được xem là ghềnh nước lớn nhất thế giới. Ghềnh Inga có lưu lượng hơn 45.000 m3 trên giây, chảy xiết nhất ở đoạn cuối của con sông Congo.
 
Ghềnh Inga có lưu lượng hơn 45.000 m3/giây
 
Ghềnh Inga có lưu lượng hơn 45.000 m3/giây
 
Năm 2011, Steve Fisher và nhóm của ông bao gồm các tay chèo thuyền Tyler Bradt, Benny Marr, Rush Sturges đã trở thành những người đầu tiên chinh phục thành công con thác nước này. Nhóm của ổng đã phải đối mặt với những con sóng cao 12m. Với kỳ công này, Fisher đã được đề cử là Nhà thám hiểm địa lý quốc gia của năm đó.
 

Lướt sóng ở Shipsterns Bluff, Úc


Tuy chưa phát triển mạnh ở Việt Nam những lướt sóng là môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn rất nhiều người trên thế giới. Shiptern Bluff, Úc là một bãi biển lớn với dòng nước mát trong xanh đẹp mắt. Tuy nhiên, ở đây nổi tiếng nhất là những con sóng lớn cao đến tận 60m từ dòng biển phía Nam đại dương lao đến. Những con sóng ở đây rất khó đoán và có thể đổ ập ngày vào người chơi ngay từ khi họ chỉ vừa mới bắt đầu.
 
 Lướt sóng ở Shipsterns Bluff là trải nghiệm khó quên

Lướt sóng ở Shipsterns Bluff là trải nghiệm khó quên
 
Hằng năm, hàng triệu du khách đổ về Shiptern Bluff để du lịch, những trải chinh phục các con sóng ngỗ nghịch ở đây khiến cho các du khách yêu thích thể thao mạo hiểm thật sự rất ấn tượng.
 
Đảo Rắn, Brazil

Cách bờ biển São Paulo của Brazil khoảng 33km, đảo Ilha de Queimada Grand nổi tiếng bởi những cảnh đẹp tuyệt vời với vách đã dựng đứng nguyên thủy. Môi trường tự nhiên hoang sơ của những khu rừng nguyên sinh xanh mướt không hề có sự can thiệp của con người.
 
Đảo Ilha de Queimada Grand cách bờ biển Brazil khoảng 33km

Đảo Ilha de Queimada Grand cách bờ biển Brazil khoảng 33km
 
Nơi đây còn được biết tới là một trong những hòn đảo nguy hiểm nhất trên hành tinh bởi có hơn 430.000 cá thể rắn sống trên diện tích 445.000 m2 của đảo. Trong số đỏ khoảng 2.000 đến 4.000 cá thể rắn hổ lục đầu vàng. Điều đặc biệt là những cá thể ở đây nguy hiểm gấp 4-5 lần so với họ hàng của mình trên đất liền. Chúng có nọc độc cực mạnh, chiều dài cơ thể lớn lên tới hơn 1m. Loài rắn này thật sự là “tử thần” đối với những ai tới đây.

Loài rắn lục đầu vàng cực kỳ nguy hiểm

Loài rắn lục đầu vàng cực kỳ nguy hiểm
 
Hiện nay, chính phủ đã hạn chế số lượng người đặt chân đến hòn đảo này, chỉ có những nhà khoa học, các nhà làm phim tư liệu… Tuy nhiên vẻ đẹp và độ nguy hiểm của Đảo Rắn thật sự khiến người ta vừa ấn tượng vừa e sợ.
 
Vườn quốc gia Madidi, Bolivia

Vừa có sông, vừa có suối, vừa có băng vĩnh cửu cùng hàng nghìn loài động thực vật độc đáo khiến Madidi, Bolivia trở nên cực kỳ quyến rũ.
 
Vườn quốc gia Madidi, Bolivia có cảnh sắc cực quyến rũ

Vườn quốc gia Madidi, Bolivia có cảnh sắc cực quyến rũ
 
Madidi có vị trí địa lý khá đặc biệt cùng độ cao rõ rết khiến khu rừng này có hệ sinh thái rất đa dạng và độc đáo có một không hai trên thế giới. Nếu chưa từng biết tới Madidi, thoạt nhìn người ta sẽ nghĩ nơi đây rất quyến rũ và là một địa điểm du lịch lý tưởng. Tuy nhiên, sự thật khu vườn này rất nguy hiểm bởi ở đây có các loài động vật hung dữ nhất thế giới, các loài thực vật độc hại gây ngứa ngáy, nổi mẩn, chóng mặt. Bất cứ vết cắt hay vết thương nhỏ nào cũng sẽ trở thành một rắc rối to lớn khi ở Madidi.
 
Đảo Bikini Atoll, Quần đảo Marshall

Bikini Atoll là một hòn đảo san hô có diện tích khoảng 6 km2 thuộc Quần đảo Marshall, Thái Bình Dương. Hòn đảo này có cảnh sắc đẹp với bãi cát trắng tinh, dòng nước trong xanh khiến nó trở nên quyến rũ giống như cái tên “Bikini” của mình.
 
Đảo san hô Bikini Atoll thuộc quần đảo Marshall

Đảo san hô Bikini Atoll thuộc quần đảo Marshall
 
Tuy nhiên, trên hòn đảo này đã từng diễn ra hơn 20 cuộc thử nghiệm hạt nhân của Mỹ từ 1946 đến 1958. Chính điều nãy đá khiến đảo một vùng bị ảnh hưởng nặng nề của phòng xạ. Tuy hiện nay đã trở nên an toàn hơn và có thể mở cửa cho con người đến sinh sống hay du lịch nhưng các loài thực vật ở đây vẫn có các dấu hiệu nhiễm phóng xạ và rất nguy hiểm tới sức khỏe du khách nếu không tuân thủ các quy tắc an toàn được đặt ra.
 
Núi lửa Erta Ale, Ethiopia

Nhắc tới các địa điểm du lịch nổi tiếng nguy hiểm thi không thể bỏ qua các ngọn núi lửa. Ngon Erta Ale ở vùng Afar của Ethiopia cũng là một điểm du lịch đẹp và mạo hiểm như vậy.

Ngọn núi này được mệnh danh là “cổng Địa ngục” với hai hồ chứa dung nham cực lớn trong miệng núi. Lượng dung nham này thay đổi liên tục khiến mặt đất cứ rung lên, là nguyên nhân gây ra những cơn địa chấn ở đây suốt hàng trăm năm qua. Tại Erta Ale, cứ 2-3 phút là có thể nghe những tiếng rít nhỏ gây ra do áp lực bên dưới núi lửa và các vết nước ngày càng mở rộng ra.
 
Núi lửa Erta Ale, Ethiopia cực đẹp và nguy hiểm

Núi lửa Erta Ale, Ethiopia cực đẹp và nguy hiểm
 
Lần phun trào gần nhất của ngọn núi này là hồi tháng 9/2005 đã giết chế đàn gia súc 250 con và khiến cho cư dân trong vùng phải di dời khẩn cấp.
Tuy nhiên, đây vẫn là địa điểm hấp dẫn đối với những ai yêu thích du lịch, thích sự huyền bí và nguy hiểm mà thiên nhiên tạo ra.
 
Núi Mount Washington, Mỹ
Đỉnh núi Mount Washington ở New Hampshire là đỉnh cao nhất khu vực Đông Bắc Mỹ. Ngọn núi này có nhiệt độ lạnh thấu xương cùng những ngọn gió với tốc độ khủng khiếp. Mount Washington được biết tới là “vùng đất khắc nghiệt nhất thế giới” hay còn được mệnh danh là “Quê hương của các vị thần”.
 
“Quê hương của các vị thần” - Mount Washington, Mỹ

“Quê hương của các vị thần” - Mount Washington, Mỹ
 
Trên đỉnh Mount Washington, tuyết gần như rơi cả năm, sương mù dày đặc, tình trạng đóng băng ở khắp mọi nơi. Chiều cao núi khoảng 1949m, thấp hơn đỉnh Everest rất nhiều nhưng không phải là một thử thách đơn giản đối với những nhà lao núi kỳ cựu.
Du lịch là những trải nghiệm tuyệt vời, là khoảng thời gian để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt nhọc. Tuy nhiên, đối với một số người, sự mạo hiểm trong du lịch còn đem lại những điều thích thú hơn rất nhiều so với một kỳ nghỉ an bình ở một vùng đất xa xôi nào đó.
 
Bình Nguyên (Tổng hợp)
Theo Báo Du Lịch

 

 

 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: