Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo tại Đài Loan.
Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo tại Đài Loan.

23/5/2019
Công trình được xây dựng cao 21 tầng với 23.000 cây xanh dự tính sẽ hấp thụ lên đến 130 tấn C02 mỗi năm. Đặc biệt, với cấu trúc xoắn hình dáng tòa tháp còn mô phỏng cấu trúc chuỗi xoắn kép của ADN thể hiện cho nguồn gốc phát triển của sự sống cũng như biểu trưng cho sự hài hòa, phát triển của nhân loại. Hơn hết, công trình còn đánh dấu cho sự phát triển của con người không ngừng sáng tạo để cho ra đời những tác phẩm tiêu biểu cho nền kiến trúc thế giới độc đáo đáo và ấn tượng.
 
Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo.1

Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo- Ảnh 01
Trên nền ý tưởng sử dụng khái niệm tiên phong của xây dựng khu dân cư sinh thái bền vững nhằm vào hạn chế những dấu chân sinh thái, thiết kế của KTS cùng cộng sự được hình thành như là một mảnh đất theo chiều dọc hay “nơi cây sinh sống”. Ngoài ra, thách thức của công trình là phải tạo ra hai khối lớn ở mỗi tầng, các căn hộ phải được thiết kế làm sao giảm được việc tiêu thụ năng lượng nhưng tận dụng được ánh sáng, hệ thống thông gió tự nhiên cũng như đảm bảo kiến trúc xanh bền vững và chịu được những rủi ro do thời tiết gây ra như động đất,….

Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo.2

Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo- Ảnh 02
Hình dạng xoắn ốc của tòa tháp đáp ứng bốn khía cạnh chính của bản tóm tắt. Đầu tiên, việc xây dựng sẽ đưa vào một hồ sơ hình kim tự tháp khi nhìn từ phía Bắc hay phía Nam, tôn trọng bối cảnh hiện tại và giới hạn những kích thước khác nhau. Tiếp nữa, hình dáng phân tầng độc đáo cho phép khu vườn ngoài trời lơ lửng tức là diện tích bề mặt ban công có thể dễ dàng vượt qua các yêu cầu tối thiểu là 10%. Hơn nữa, việc xoay 90 độ cũng đảm bảo rằng người dân có tầm nhìn toàn cảnh đường chân trời, đặc biệt là gần tháp “Taipei 101” và khu kinh doanh trung tâm của thành phố. Thứ 4 là hình thức cũng đảm bảo một hình học tiến bộ mà cây xanh cung cấp tách biệt và riêng tư trong suốt cả ngày. Mỗi tầng có thể xoay gia tăng 4,5 độ như thể tòa nhà leo lên.

Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo.3

Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo- Ảnh 03
KTS Vincent Callebaut chia sẻ: ” Đây là một ý tưởng hiện đại sử dụng các yếu tố tự nhiên để tạo ra tòa nhà thoáng khí, đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần cho cư dân sống tại tòa nhà”. Đồng thời, KTS cũng nói thêm rằng: ” Đến năm 2050, dân số thế giới sẽ đạt 9 tỷ người với 80% trong số đó sống ở các thành phố lớn. Vì thế, chúng ta cần hành động chống biến đổi khí hậu ngay từ bây giờ, hình thành lối sống mới có trách nhiệm với hệ sinh thái và đưa thiên nhiên vào trong thành phố.”

Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo.4

Kiến trúc tòa tháp cấu trúc xoắn ốc độc đáo- Ảnh 04
Bích Ngọc – Công ty cổ phần XD&TM Kiến Tạo Việt

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: