Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Trải nghiệm tour du lịch thực tế ảo tại thành phố trên hành tinh Đỏ
Trải nghiệm tour du lịch thực tế ảo tại thành phố trên hành tinh Đỏ
17/5/2019

Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đã phát hành chuyến tham quan thực tế ảo đầu tiên trên City of Wisdom, một thành phố thuộc dự án Sao Hỏa 2117 nhằm đưa con người lên Hành tinh Đỏ sinh sống. Dự án xa hoa này của UAE nhằm mục đích xây dựng ngành khoa học công nghệ, truyền cảm hứng cho giới trẻ, giảm sự phụ thuộc kinh tế vào dầu mỏ của khu vực này.

 

 
Ảnh minh họa. Nguồn: Futurism

Bạn đã đặt chân đến sao Hỏa, và điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến du hành là một trạm máy bay nhỏ. Tại đây, bạn sẽ được chào đón bởi một phái viên công nghệ 3D holographic trước khi khởi hành trong chiếc tàu lượn sóng: "Thay mặt cho Chính phủ Liên bang của sao Hỏa, tôi rất vui mừng chào đón các bạn đến ngôi nhà thứ hai”.
Ở bên ngoài không gian mênh mông, những máy đào robot đã nạo vét lớp đất đỏ để hình thành các con đường và làm móng cho các mái vòm lớn bằng kính. Không lâu sau, những mái vòm lớn sẽ xuất hiện trên City of Wisdom (tạm dịch: thành phố của sự khôn ngoan), đây sẽ là khu định cư đầu tiên của con người trên sao Hỏa. Theo Phó tổng thống kiêm Thủ tướng UAE, dự án Sao Hỏa 2117 sẽ được hoàn thành với nhiều phòng thí nghiệm, một trường Đại học, một không gian xanh và cung cấp đủ chỗ ở cho 600,000 cư dân. Tất cả sẽ được trải nghiệm qua tour du lịch VR mà UAE phát hành. Ông tuyên bố hồi đầu năm rằng UAE đang nỗ lực thành lập khu định cư quốc tế đầu tiên trên sao Hỏa vào năm 2117. Quốc gia giàu có này đang tích cực bồi dưỡng một đội ngũ chuyên gia hàng đầu, trong đó nòng cốt là các nhà khoa học và kỹ sư trẻ với hy vọng sẽ cộng tác với các nhà khoa học quốc tế để tìm ra phương thức tốt nhất đưa người Trái đất lên sao Hỏa. Vào tháng 9, Văn phòng Truyền thông Dubai đã thông báo kế hoạch xây dựng một thành phố Sao Hỏa với điều kiện môi trường mô phỏng giống thực tế nhất ở sa mạc Emirati để phát triển các hệ thống cung cấp lương thực, năng lượng và nước có thể hỗ trợ những người định cư trong tương lai tại Hành tinh Đỏ.
Theo như đúng kế hoạch, UAE dự định gửi chuyến thăm dò đầu tiên tới sao Hỏa vào năm 2021.
Với dự án sao Hỏa 2117, UAE đã tham gia vào “sân chơi” gồm các quốc gia có nền khoa học công nghệ hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nga và châu Âu, cùng với các cá nhân như tỷ phú Elon Musk, người sáng lập tập đoàn SpaceX, trong nỗ lực đưa con người lên sao Hỏa.
 
Nguồn: Futurism

Thanh Hà
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: