Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
10 hòn đảo động vật độc đáo trên thế giới
10 hòn đảo động vật độc đáo trên thế giới

29/12/2018
(NDH) Từ mèo đến hồng hạc, thế giới có nhiều điểm đến chỉ toàn loài vật.
Travel and Leisure tổng hợp 10 hòn đảo là nhà của một số động vật đáng yêu.
Đảo Flamingo, Aruba
Dòng nước xanh màu ngọc lam và bãi cát trắng nguyên sơ chỉ làm nền cho những chú hồng hạc rực rỡ trên đảo Flamingo. Điểm nóng thuộc sở hữu tư nhân của Khách sạn Renaissance, nơi cung cấp cho du khách một tour du lịch bằng thuyền đến một số hòn đảo Caribbean. Du khách có thể mua trọn gói tham quan để cho chim ăn với chuyên gia khu nghỉ mát và chụp ảnh. Loài động vật xinh đẹp rất thân thiện với con người.
 



Đảo hồng hạc, Aruba. Ảnh: Getty Images.

Miyajima, Nhật Bản

Miyajima (còn được gọi là Itsukushima) có biệt danh là Đảo Nai. Hơn 1.000 con nai Sika sống ở đây thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Loài vật dạo chơi tự do trên đảo, từ những ngôi đền đến Cổng Torii biểu tượng.
 


Miyajima, Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.
 
Ōkunoshima, Nhật Bản

Những bức ảnh về những chú thỏ khổng lồ bao quanh con người lan truyền trên mạng khiến du lịch trên đảo Ōkunoshima tăng vọt. Không ai biết lý do hàng trăm con thỏ hoang chiếm đảo và quan chức cấm những thú săn mồi có thể như mèo và chó để bảo vệ những cư dân đáng yêu.
 

Ōkunoshima, Nhật Bản. Ảnh: Alamy.
 
Đảo Assateague, Mỹ

Ngoài khơi bờ biển bang Maryland, những chú ngựa lang thang là một trong những điểm thu hút lớn nhất đảo Assateague. Ngoài ra, với bãi biển dài gần 60 km, hòn đảo có nhiều hoạt động thú vị, từ thể thao dưới nước đến ngắm động vật hoang dã phong phú. Hơn 300 loài chim cư trú ở đây trong vài tháng mỗi năm.

 


Đảo Assateague, Maryland. Ảnh: Getty Images.

Bãi biển lợn, Bahamas

Hầu hết khách du lịch đổ về Big Major Cay (còn gọi là Bãi biển lợn), một trong 365 hòn đảo ở Exuma, với cùng mục đích: bơi với loài vật đáng yêu này. Các bãi biển cát trắng chỉ có thể đến bằng thuyền, vì vậy du khách sẽ cần phải đăng ký một tour du lịch có hướng dẫn hoặc thuê thuyền riêng. Bạn được phép cho lợn ăn, nhưng nên chọn rau, trái cây và nước.
 


Bãi biển lợn, Bahamas. Ảnh: Getty Images.

Đảo Macquarie, Australia

Bốn loài chim cánh cụt khác nhau sinh sản trên đảo Macquarie, một phần Nam Cực thuộc Australia. Hòn đảo ước tính có khoảng 4 triệu con. Là Khu dự trữ Sinh quyển của UNESCO, du khách phải có giấy phép để đến Macquarie và hầu hết đi du lịch theo tour. Ngoài cánh cụt, bạn có thể thấy hải cẩu và cá voi gần đó nếu may mắn.
 


Đảo Macquarie, Australia. Ảnh: Getty Images.

Đảo Duiker, Nam Phi

Khoảng 6.000 con hải cẩu lông mao cư trú trên đảo Duiker, còn được gọi là Đảo hải cẩu. Hơn 40.000 km2 không có người sống và là nhà của nhiều loài động vật hoang dã khác nhau, bao gồm cả chim cánh cụt châu Phi. Hải cẩu là điểm thu hút chính của các chuyến đi trong ngày từ Vịnh Hout. Từ trên thuyền, du khách có thể ngắm nhìn loài vật lười biếng vươn mình hoặc bơi.



Đảo Duiker, Nam Phi. Ảnh: Getty Images.
 
Đảo Ainoshima, Nhật Bản

Chỉ cần 20 phút đi phà từ cảng Shingu ở Fukuoka,, du khách có thể đến đảo Ain Ainoshima để ngắm mèo. Hàng trăm con mèo hoang chạy chơi quanh hòn đảo nhỏ bé, ít dân. Nhật Bản có tất cả 11 đảo mèo vì ngư dân mang loài vật đến để đuổi các loài gây hại như chuột.
 


Đảo Ainoshima, Nhật Bản. Ảnh: Shutterstock.
 
Đảo Lambay, Ireland

Một chuyên gia ước tính có khoảng 50 đến 60 thú có túi cổ đỏ sống trên Lambay. Tuy nhiên, nhà chức trách không thể đưa ra con số chính thức vì những con vật này rất giỏi trong việc ẩn nấp. Loài vật tồn tại trên đảo từ những năm 1950.

Du khách có thể ghé thăm Lambay bằng thuyền. Ngay cả khi không may mắn bắt gặp thú có túi, bạn vẫn có chuyến đi thú vị khi đi dạo ngắm thiên nhiên xanh mát và tham quan nhà Barings.
 


Đảo Lambay, Ireland. Ảnh: Getty Images.
 
Kauai, Quần đảo Hawaii

Kauai là một thiên đường Hawaii hoàn hảo cho những ai yêu bãi biển. Tuy nhiên, đảo còn một đặc điểm thú vị: gà hoang. Hàng nghìn con gà với bộ lông bắt mắt thống trị đảo vì không có động vật săn mồi.
 


Kauai, Quần đảo Hawaii. Ảnh: Getty Images.
Minh Thư/Theo Travel and Leisure


 
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: