Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ Quán cà phê Nhật gây sốt với những con chuột khổng lồ
Xem Tiếp...
Chiêm ngưỡng những ngôi nhà container độc đáo nhất thế giới
Chiêm ngưỡng những ngôi nhà container độc đáo nhất thế giới

       Những năm gần đây, thiết kế nhà container nổi lên như một xu hướng nhà ở với cảm hứng sống mới. Không những tiết kiệm chi phí xây dựng, mang một vẻ đẹp độc đáo, nhà container còn vững chắc chịu mưa chịu gió.
 

 
      Ngôi nhà bằng Container này được thiết kế bởi kiến trúc sư Daniel Moreno Flores phối hợp với Sebastian Calero chính là một trong những mẫu thiết kế có độ phức tạp nhất. Để thực hiện thành công dự án này, các kiến trúc sư cũng như đội ngũ thi công đã phải thực hiện tổng cộng 4 giai đoạn xây dựng: Móng – Định vị Container – Lắp đặt hệ thống mái nhà – Lắp đặt hệ thống mái thứ cấp và các vách kính kết nối giữa các thùng Container.
 

 
       Sản phẩm của kiến trúc sư Daniel Moreno Flores phối hợp với Sebastian Calero này chính là một trong những mẫu nhà có thiết kế phức tạp nhất. Để thực hiện thành công dự án này, các kiến trúc sư cũng như đội ngũ thi công đã phải thực hiện tổng cộng 4 giai đoạn xây dựng: Móng – Định vị container – Lắp đặt hệ thống mái nhà – Lắp đặt hệ thống mái thứ cấp và các vách kính kết nối giữa các thùng container.
 

 
       Mẫu nhà thân thiện với môi trường này là sự hợp tác giữa Cocoon Modules (một công ty có trụ sở tại Athen, Hy Lạp) và Coco-Mat (một nhà sản xuất nệm chất lượng cao), được xây dựng tại Mỹ. Cả 2 đã cùng nhau thiết kế và xây dựng một ngôi nhà cơ bản bằng container với giá thành rẻ bằng việc sử dụng nội thất bình dân. Ngôi nhà này được thiết kế theo hướng kiến trúc hiện đại với nội thất tươi sáng cởi mở, tạo nên một không gian sống thân thiện với môi trường.
 

 
      Ngôi nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư người Brazil Marcio Kogan và được xây dựng tại Sao Paulo. Ngôi nhà container khủng này được trang trí rực rỡ màu sắc bởi các tone màu nổi bật bên ngoài. Thêm vào đó, không gian kiến trúc nội thất hiện đại đã được Marcio tận dụng một cách triệt để bằng việc sử dụng các món đồ nội thất đẳng cấp, sang trọng và bắt mắt.
 

 
      Với mẫu thiết kế Backcountry Containers này, ngôi nhà nổi bật bởi một hệ thống sân vườn Golf nhỏ trên mái. Không gian nội thất đơn giản, đa công năng để tối đa hóa diện tích ngôi nhà.
 

 
        Đội ngũ thiết kế tại Studio H:T đã thể hiện sự phá cách khi thiết kế ngôi nhà này. Thay vì xây dựng toàn bộ ngôi nhà bằng container, các kiến trúc sư thêm vào 2 thùng chứa bên ngoài một kết cấu có sẵn. Ngôi nhà đặt trên một mỏm đá tại Nederland, Colorado. Thiết kế nhà cũng bao gồm các tấm pin mặt trời gắn vào phần mái và hệ thống làm mát tự động.
 

 
       Đặt tại Flagstaff, Arizona, ngôi nhà xây từ 6 container này sở hữu sàn bê tông, những cửa sổ kính lớn, sân thượng, vẻ ngoài hiện đại cùng những bậc cầu thang gạch đỏ. Theo các kiến trúc sư, cấu trúc này góp phần hoàn thiện đồng bộ vẻ đẹp của không gian cho ngôi nhà, với thời gian xây dựng 2 năm.
 

 
       Kiến trúc sư và nhà xây dựng TY Kelley đã tạo ra một ngôi nhà container với một kiểu dáng đẹp và hiện đại theo đúng nghĩa là "nhà tự chế" tại Montana. Ngôi nhà được thiết kế với diện tích khá nhỏ nhưng lại chứa nhiều phòng công năng khác nhau: Phòng ngủ, phòng tắm, mặt tiền bằng kính và rất nhiều tính năng thủ công khác. Điều đặc biệt của ngôi nhà là một vòi hoa sen ngoài trời, bếp gỗ, cùng những tone màu sắc vô cùng rực rỡ.
 

 
        Dưới bàn tay tài hoa của Ecotech Design thì đây chính là căn nhà container đầu tiên được xây dựng tại sa mạc Mojave. Căn nhà rộng chừng 213m2 nằm gần Joshua Tree, được tạo bởi 6 thùng container để có thể tạo nên một kết cấu thép tiền chế. Căn nhà gồm có 1 phòng ngủ và 2 phòng tắm cùng các phòng công năng cần thiết khác.
 

 
       Nhà khách thường được thiết kế nhỏ gọn và đây chính là lý do mà các kiến trúc sư đã dùng các thùng container để xây dựng chúng. Được thiết kế bởi đội ngũ tại Poteet Architects, ngôi nhà này được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại với diện tích rộng chừng 33m2 và có đầy đủ tiện nghi từ phòng khách, chỗ làm việc, phòng tắm cho đến sân vườn.
 

 
        Một ví dụ khác cho việc sử dụng nhiều container để xây nhà là dự án Maison Container Life của kiến trúc sư người Pháp, Patrick Partouche. 8 container đã kết hợp tạo nên không gian rộng 208m2. Với sự trợ giúp của những chiếc cần cẩu lớn, ngôi nhà chỉ mất 3 ngày để xây dựng.


 
       Nằm tại phía bắc Los Angeles, ngôi nhà là kết quả của sự kết hợp thành công giữa vật liệu xây dựng truyền thống cùng những container thiết kế sẵn. Thuộc dự án kết hợp giữa DeMaria Design và Logical Homes, ngôi nhà tại bãi biển Redondo có thể làm hài lòng những người khó tính nhất, bao gồm cả vị trí tuyệt vời gần bãi biển.
 
Theo Chí Linh (T/H)/ Laodong.vn
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: