Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Khám Phá Ngôi Chùa Vỏ Chai Ở Xứ Sở Chùa Vàng
Khám Phá Ngôi Chùa Vỏ Chai Ở Xứ Sở Chùa Vàng

      Không phải tự nhiên mà Thái Lan được gọi với cái tên xứ sở Chùa Vàng. Hơn 90% dân số ở Thái Lan theo đạo Phật và có hơn 10.000 ngôi chùa lớn nhỏ rải rác khắp đất nước. Một con số không hề nhỏ đúng không nào?
      Bên cạnh những ngôi chùa hiện đại, những ngôi chùa cổ nổi tiếng Thái Lan, thì ở đây còn có 1 vài ngôi chùa kỳ lạ và độc đáo. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho du khách ngôi chùa được làm từ “vỏ chai”.
     Đúng vậy, không phải bạn nghe nhầm đâu. Wat Pa Maha nổi tiếng là ngôi chùa được làm từ hơn 1 triệu vỏ chai, nằm ở phía Đông Bắc của Thái Lan. Không chỉ vỏ chai thôi đâu, các tu sĩ ở đây còn dùng cả nắp chai để sáng tạo nên ngôi chùa kỳ lạ nhưng vô cùng đặc biệt này.
 

 
       Bước vào bên trong ngôi chùa du khách sẽ cảm thấy khó tin vào mắt mình, những bức tranh được ghép với nhau bằng từ những vật liệu bỏ đi, có thể thấy những tu sĩ ở đây thật khéo léo.
      Trước khi xây dựng ngôi chùa này, các nhà sư đã có 1 ý tưởng kỳ lạ, đó là không sử dụng bất cứ một vật liệu nào khác ngoài những vỏ chai bia Heineken và vỏ chai Chang có ở địa phương để xây dựng chùa. Các nhà sư tin rằng, bằng cách sử dụng các nguyên liệu này, ngôi chùa sẽ hoàn toàn thân thiện với môi trường.
 

 
        Vào năm 1980 họ bắt đầu thu thập vỏ chai bằng cách khuyến khích các địa phương hãy gửi đến chùa những vỏ chai mà họ không dùng nữa. Mất khoảng 25 năm để thu thập gần 1 triệu vỏ chai và bắt tay vào công việc xây dựng kiến trúc độc lạ này. Với ngần ấy vỏ chai họ xây dựng nên 20 tòa nhà phức tạp bao gồm chính điện, phòng cầu nguyện, nhà hỏa táng, phòng tắm cho khách… và nhiều khu nhà khác nữa. Không chỉ sử dụng vỏ chai để xây chùa mà họ còn tạo ra bức tranh ghép Đức Phật khổng lồ bằng vỏ bia.
 

 
       Ngôi chùa có 2 màu chủ đạo, màu xanh lá của vỏ chai bia Heineken và màu nâu của vỏ chai bia Chang, nhìn ngôi chùa nhẹ nhàng và mang nét thanh tịnh hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, các vật dụng xây chùa này rất dễ tẩy rửa khi chúng bị bẩn.
      Ngày nay, ngôi chùa nổi tiếng trở thành điểm dừng chân thu hút dân bản địa và cả những du khách người nước ngoài đến tham quan, hành hương.
     Ở Thái Lan, còn rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng khác mà bạn có thể khám phá trong chuyến du lịch Thái Lan sắp tới. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về các chùa, đền ở xứ sở Chùa Vàng thì bạn có thể theo dõi các bài viết tại trang web của chúng tôi.
 
Posted By: Intertour chùa cổ nổi tiếng Thái Lan, Thái Lan, Wat Pa Maha
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: