Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Tết vi vu châu Âu khám phá những khu phố rực rỡ sắc màu
Tết vi vu châu Âu khám phá những khu phố rực rỡ sắc màu

      Châu Âu vốn dĩ đã đặc biệt nổi tiếng bởi sự kiến trúc cổ kính và độc đáo. Từ những khu phố nhỏ đến các tòa nhà to lớn đã tạo nên tên tuổi cho nền du lịch Châu Âu.
Chắc chắn đây sẽ là gợi ý thú vị đáng trải nghiệm cho chuyến du lịch Tết của bạn, giúp bạn tạo có một năm mới thật nhiều niềm vui.
       Happy Rizzi Haus ở Braunschweig, Đức
      Sẽ đẹp biết nhường nào nếu chuyến du xuân của bạn mang màu sắc của những toà nhà cao lớn, rực rỡ, trẻ trung này? Dù đi cả ngày cũng không thấy mệt bởi nơi đây sẽ tiếp thêm năng lượng tinh thần cho bạn.
 
Những tòa nhà trông thật vui nhộn
 
Những tòa nhà trông thật vui nhộn

        Cách gây ấn tượng trong hình dạng cửa sổ từ Konrad Kloster kết hợp với nét vẽ hài hước của nghệ sĩ người Mĩ James Rizzi thật sự đem lại những nét đặc sắc không thể cưỡng lại cho nơi này. Rất nhiều du khách Tết đến với châu Âu đã đến đây check-in vfa mang về nhiều bức ảnh cực đẹp luôn đấy.
 
        Colmar, Pháp

       Đây là một thành phố lớn ở vùng Alsaca miền Đông Bắc nước Pháp, Colmar được xem là một trong những điểm du lịch nhất định phải một lần khi đặt chân tới châu Âu. Những tòa nhà cổ kính từ nhiều thế kỷ trước mang lối kiến trúc giao thoa giữa Đức và Pháp thực sự rất hút mắt.

 
Colmar như một bức tranh tuyệt đẹp

Colmar như một bức tranh tuyệt đẹp

         Bắt ngang con kênh nhỏ từ dòng sông Lauch, nơi này còn được mệnh danh là Venice thu nhỏ. Khung cảnh thơ mộng ở nơi đây chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những kỷ niệm tuyệt vời trong chuyến du lịch châu Âu vào dịp Tết này.
 
Rue Crémieux ở Paris, Pháp
 
      Chỉ vài bước chân từ ga tàu ở Gara de Lyon của thủ đô Paris, bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp thiên đường của những toà nhà màu pastel với những chậu cây bằng đất nung bên cửa sổ. Chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du xuân sắp đến của bạn.
 
Nơi này là một lựa chọn lí tưởng để du lịch
 
Nơi này là một địa điểm lí tưởng để du lịch
 
La Muralla Roja, Tây Ban Nha

       Nơi nây được truyền cảm hứng từ kiến trúc của những cung điện Bắc Phi, La Muralla Roja mang hình dáng độc đáo được tạo bởi những bức tường cao, lác đác vài ô cửa sổ, bị chia cắt bởi các bậc thang đâm rẽ khắp nơi. Bên cạnh đó, tông hồng có chút ngọt ngào và xanh thanh khiết bao phủ toàn bộ tòa nhà đem lại  sự phấn khích cho khách du lịch châu Âu nhưng đâu đó vẫn là cảm giác gần gũi. Ricardo Bofill đã rất tài tình khi kết hợp khái niệm không gian công cộng và cá nhân trong khi thiết kế công trình này.
 
Một kiến trúc thật độc đáo
 
Kiến trúc thật độc đáo


Burano, Ý

         Được chính phủ cho phép, những ngư dân ở hòn đảo Burano thuộc vùng đầm phá Venice đã mang một cơn gió thổi vào cho những ngôi nhà của mình bằng cách khoác lên chúng màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm hoàn hảo cho những tấm hình chất lừ trong chuyến du lịch châu Âu đấy. Nhớ mang theo máy ảnh mọi úc mọi nơi nhé kẻo lại bỏ lỡ những cảnh đẹp. Hãy check-in mọi ngóc ngách nơi này bạn nhé!
 
Ngập tràn sắc màu lung linh
 
Ngập tràn sắc màu lung linh

          Vernazza, Ý

          Nằm ở vùng duyên hải Cinque Terre tại Riviera, những tòa nhà nhỏ nhắn xinh xắn ven biển lúc nào cũng tràn ngập không khí mùa hè bởi sự hút mắt từ các gam màu rực rỡ từ cam – vàng. Khác với những người dân Burano dùng màu sặc sỡ của họ để “bật lại” màu xanh ngát của biển, người Vernazza sơn nhà để thu hút du khách đi châu Âu khi có tàu lửa giúp cho việc di chuyển đến khu biệt lập này không quá mệt nhọc nữa.
 
Không khí thật tuyệt vời
 
Không khí thật tuyệt vời

         Nyhavn ở Copenhagen, Đan Mạch

        Nơi này có từ thế kỷ 17, những toà nhà rực rỡ ở cạnh nhau dọc con cảng Nyhavn tại phía Bắc thủ đô Đan Mạch – Copenhagen – thật sự là một điểm du lịch hấp dẫn cho bất cứ người nào đang có ý định du lịch châu Âu. Phải chăng tinh thần mà khu phố đầy màu sắc này mang lại đã truyền cảm hứng cho nhà văn Andersen chắp bút nên những câu chuyện cổ tích rực rỡ khi có một thời gian sống ở đây.

 
Nơi đây như một kiệt tác
 
Nơi đây như một kiệt tác
 
Khu chợ cổ ở Poznan, Ba Lan

          Được bao quanh bởi các sạp bán hàng, cửa hàng, khu chợ cổ này mang đậm nét cổ xưa nhưng cũng không kém phần thu hút với các gam màu “Địa Trung Hải” như vàng đất, xanh biển hay xanh lá cây đậm. Trước sự tàn phá của Thế Chiến 2, người dân nơi đây đã đứng lên xây dựng lại khu chợ cổ từ một đống đổ nát cẩn thận vào những năm 50. Một chút sáng tạo, biến tấu đã tạo ra cảm hứng cho việc sử dụng các đường nét ấn tượng của họ.
 
Bạn sẽ thích nơi này cho xem
 
Bạn sẽ thích nơi này cho xem

 
Nova Do Carvalho ở Lisbon, Bồ Đào Nha

        Từng là một “phố đèn đỏ” nổi tiếng, các kiến trúc sư của José Adrião và Hội đồng thành phố Lisbon phá cách cho khu phố bằng cách biến con đường Nova do Carvalho thành con đường màu hồng. Nằm ở trung tâm của các thành phố lân cận, nơi đây chắc chắn sẽ là một nơi dừng chân thật nhiều kỉ niệm cho chuyến du lịch Tết của bạn.
 
Một chuyến du lịch đầu năm đầy thú vị
 
Một chuyến du lịch đầu năm đầy thú vị
 
Stortorget ở Stockholm, Thụy Điển

          Là khu phố cổ nhất Stockholm, Stortorget đặc biệt nổi tiếng với 2 điều: khu chợ Giáng sinh và những cửa tiệm đầy màu sắc bắt đầu từ thế kỷ 17. Có thể nói rằng gam màu đỏ và vàng rực góp phần rất lớn xua tan đu cái lạnh thấu xương của vùng Bắc Âu này.
 
Thật là tiếc nếu không đến đây
 
Thật là tiếc nếu không đến đây
 
Trà My
Theo Báo du lịch

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: