Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Thăm khách sạn đầu tiên trên thế giới xây từ...rác thải
 

Thăm khách sạn đầu tiên trên thế giới xây từ...rác thải


      "Save the Beach Hotel", tọa lạc ở thành Rome, Italia, đã trở thành khách sạn đầu tiên trên thế giới được xây từ 12 tấn rác thải, trong nỗ lực của các nhà hoạt động môi trường nhằm thu hút sự chú ý của công chúng đối với tình trạng ô nhiễm bãi biển .
Khách sạn mang tên “Save the Beach Hotel” (Hãy cứu khách sạn bãi biển) được tô điểm bằng rác thu gom từ các bãi biển trên khắp thế giới và chỉ mở cửa chào đón khách trong 4 ngày (3-7/6) mà thôi. Khách sạn nằm bên cạnh Lâu đài có từ thế kỷ thứ hai Sant'Angelo, bên bờ sông Tiber ở thành Rome, Italia.
     Khách sạn có 5 phòng, 1 quầy lễ tân. Tổng cộng 12 tấn rác, trong đó có đồ chơi trẻ em, chai lọ nhựa đã được đưa đến để xây dựng khách sạn rác thải đầu tiên trên thế giới này.
    Siêu mẫu Đan Mạch Helena Christensen, một vị khách của “Save the Beach Hotel”, cho biết khách sạn là một công trình nghệ thuật đáng kinh ngạc.
    “Khi bạn vào trong, các bức tường ở những vị trí như trong một ngôi nhà bình thường, nhưng chúng đều được làm bằng rác thải vô cơ”, siêu mẫu, người tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, cho biết.
    “Còn bên ngoài…thì được phủ hoàn toàn bằng những thứ chúng ta ném trên bãi biển”.
     “Khi bạn đã đi quanh khắp ngôi nhà, thấy rất nhiều vật dụng cá nhân, và một số khiến bạn băn khoăn không biết vì sao người ta lại ném những thứ này trên bãi biển”.
      Người sáng tạo ra khách sạn độc đáo này là nghệ sỹ người Đức HA Schult. “Chúng ta đang ở thời đại rác thải”, nghệ sỹ cho biết. “Khách sạn là chiếc gương phản ánh tình trạng này. Chúng ta phải thay đổi thế giới trước khi thế giới làm thay đổi chúng ta”.
 
 
Khách sạn Save the Beach Hotel mở cửa đón khách từ ngày 3-7/6.
 

 
Khách sạn làm gần như hoàn toàn bằng rác, từ bên ngoài...
 
 
 Đến các bức tường bên trong.
 

 
Khách sạn được xây dựng nhằm thu hút sự chú ý của người dân đối với tình trạng ô nhiễm bãi biển ở châu Âu.

 

 
         Nghệ sỹ HA Schult (trái), người đã sáng tạo nên khách sạn và siêu mẫu, nhà hoạt động môi trường Christensen bên cửa sổ khách sạn
 

 

 

 
Khách sạn đã được quảng bá từ năm 2009.

 

Phan Anh
Tổng hợp
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: