Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto
Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh
Xem Tiếp...
Ngôi nhà vòm kính làm từ đất sét siêu tiết kiệm năng lượng ở Na Uy
Ngôi nhà vòm kính làm từ đất sét siêu tiết kiệm năng lượng ở Na Uy

        Ngôi nhà vòm kính làm từ đất sét độc đáo và thân thiện với môi trường của gia đình Hjertefølger nằm ở trên đảo Sandhornøya, phía Bắc Na Uy. Đây thực sự là một ngôi nhà "xanh" tuyệt vời!
       Đây là ngôi nhà của anh Benjamin Hjertefølger nằm ở đảo Sandhornøya, cách Thủ đô Olso, Na Uy hơn 1.000 km. Gia đình Hjertefølger cho biết chỉ với 6 nhân công, chính là các thành viên trong gia đình, họ đã tự xây dựng nên ngôi nhà từ các loại vật liệu rất quen thuộc, giản dị như cát, nước, gỗ và đất sét.
 

 
        Toàn bộ không gian nhà được bao quanh bởi một vòm kín trong suốt, bên trong là một ngôi nhà cao hơn 7.5m, gồm 3 tầng với 5 phòng ngủ và 2 phòng tắm.

 
          Diện tích còn lại bên trong vòm kính được sử dụng thành một khu vườn trong nhà được gia đình này trồng nhiều loại hoa quả và rau khác nhau như nho, kiwi, mơ, mận và dưa chuột.
 

 
          Ngôi nhà được thiết kế và sử dụng để thân thiện với môi trường nhất có thể. Điện được cung cấp bởi các tấm pin năng lượng ở bên trong vòm kính. Nước thải được tái sử dụng để tưới cây. Thức ăn thừa được gia đình này đưa vào hố bioga để tạo ra khí đốt sử dụng trong cuộc sống thường ngày.
 

 
        “Cảm giác mà lần đầu tiên chúng tôi được bước vào ngôi nhà và tham quan phía bên trong thực sự rất lạ và đặc biệt, nó khác xa so với những căn nhà bình thường khác”, Ingrid – một vị khách của gia đình chia sẻ.
 

 
        Phần mái vòm được sử dụng như lớp vỏ bảo vệ ngôi nhà khỏi mưa và thời tuyết lạnh giá của vùng Bắc Na Uy. Ngoài ra, mái vòm kính của ngôi nhà giúp cho tầm nhìn của phần sân thượng không bị che khuất. Do đó, gia đình Hjertefølger có thể ngắm nhìn khung cảnh hoang sơ xung quanh của vùng Sandhornøya.
 

 
        Đặc biệt, phía Bắc Na Uy nổi tiếng với cảnh đêm tuyệt đẹp có những vệt ánh sáng huỳnh quang nổi bật trên bầu trời, tất cả đều có thể được ngắm nhìn từ bên trong ngôi nhà vòm kính đặc biệt này.
 

 
        Sắp tới, gia đình Hjertefølger đang có kế hoạch tổ chức một số cuộc trao đổi, mở các lớp học và các chuyến thăm quan đến ngôi nhà của mình để đưa nhà sinh thái gần hơn đến với mọi người ở Na Uy và khắp thế giới.
 

 

 

 
        Đồng thời, một lớp học yaga và ý tưởng tổ chức trại hè trong chính ngôi nhà vòm kính này cũng đang được gia đình Hjertefølger kỳ vọng thực hiện được.
 
Phan Minh (Nguồn: boredpanda.com)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: