Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Khi nhà cao tầng làm bằng...gỗ
Khi nhà cao tầng làm bằng...gỗ

       Xu hướng xây dựng nhà thân thiện với môi trường đang dần trở nên phổ biến, cùng với đó là hàng loạt tòa nhà có kiến trúc độc đáo và lạ mắt. Cùng khám phá nét độc đáo mới lạ trong kiến trúc của tòa nhà Elastic Woodscraper II
     Thiết kế và thi công bởi công ty xây dựng Weingartner Architects, tòa nhà rừng cây có tên Elastic Woodscraper II này là sự kệt hợp một cách hoàn hảo giữa kiến trúc nhà hiện đại và thiên nhiên cây xanh. Điều đáng chú ý là có tới 70% vật liệu được sử dụng để xây dựng tòa nhà làm từ gỗ. Trụ của tòa nhà là phần duy nhất được làm từ bê tông. Điều này giúp cho Elastic Woodscraper II thêm một điểm cộng về tiêu chí thân thiện với môi trường.
 

 
        Tòa nhà này bao gồm 9 tầng. Không giống như các tòa nhà bình thường khác, các tầng của tòa nhà này là những chiếc "hộp" hình lập phương khổng lồ bằng kính được gắn lên chiếc trụ bằng bê tông thành từng tầng. Chiếc trụ bê tông này đóng vai trò rất quan trọng trong toàn thể kiến trúc của tòa nhà. Nó vừa có nhiệm vụ nâng đỡ các tầng vừa là nơi lắp đặt hệ thống ống nước, thang máy, dây điện. Phía dưới tầng hầm của tòa nhà được dùng làm bãi đỗ xe và phòng chờ.
 

 
         Mỗi tầng của tòa nhà được chia làm 5 khu khác nhau bao gồm 15 phòng riêng biệt, mỗi phòng rộng 95 mét vuông. Mỗi căn hộ lại cho bạn một cái nhìn rất riêng về vẻ đẹp của thành phố. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tận hưởng không khí trong lành và hòa mình cùng thiên nhiên bởi mỗi tầng của tòa nhà lại được dành ra một khoảng không gian riêng dùng để xây dựng vườn cây, bể bơi, khu vui chơi cho trẻ em. Thậm chí bên trong mỗi căn phòng cũng được trồng rất nhiều cây xanh và các loại hoa khác nhau.
 

 

 
       Kiến trúc sư của tòa nhà, ông Leonhard Weingartner cho hay " Việc sử dụng chất liệu kính để làm cho bức tường cho tòa nhà thay vì sử dụng bê tông như thông thường giúp tiết kiệm một nguồn năng lượng lớn dùng cho việc chiếu sáng, sưởi ấm cũng như làm mát cho tòa nhà." Ông cũng cho biết thêm trong tương lai, Elastic Woodscraper II còn được sử dụng làm văn phòng của các công ty và hàng loạt các chuỗi nhà hàng cao cấp.
 

 
      Tuy nhiên để xây dựng một tòa nhà thân thiện với môi trường lí tưởng như Elastic Woodscraper II chi phí không hề nhỏ. Số tiền đầu tư cho dự án lên tới hơn 17.5 triệu USD.
 
Đức Quỳnh
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: