Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Độc Đáo Chuyến Trải Nghiệm Chèo Thuyền Thúng Ở Phố Hội
Độc Đáo Chuyến Trải Nghiệm Chèo Thuyền Thúng Ở Phố Hội

        Hội An trong ký ức của mỗi người du khách đều gắn liền những ngôi nhà cổ xưa, những bức tường phai màu, những con phố in đậm dấu ấn thời gian, những nét đẹp trầm mặc, cổ kính qua bao năm tháng và không gian tĩnh lặng, bình yên đến lạ kỳ. Đến Hội An thời gian gần đây, bạn còn được trải nghiệm những điều thú vị trong những tour du lịch sinh thái như làm nông dân ở làng rau Trà Quế, tham gia các lớp học nấu ăn, cùng ngư dân đi đánh cá,… Trong đó, đến Hội An đi thuyền thúng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời ít mà bạn không nên bỏ lỡ khi tìm về phố Hội.
 
Thuyền thúng ở phố Hội
 
Thuyền thúng ở phố Hội - Ảnh: Frank Verlinden

        Ở Hội An có nhiều trải nghiệm thú vị, mới lạ nhưng không phải ai cũng biết đến. Lạc bước vào phố Hội, hầu như ai ai cũng mải mê lang thang những con phố trầm mặc, hoài niệm mà lãng quên khám phá, trải nghiệm và tận hưởng những điều tuyệt vời khởi nguồn từ những hoạt đồng bình dị, mộc mạc của riêng Hội An phải không nào? Lần này Mytour sẽ đưa bạn về “xứ dừa của phố Hội” để trải nghiệm chèo thuyền thúng thú vị như thế nào nhé!
 
 Rừng dừa Bảy Mẫu - điểm hẹn lý tưởng để trải nghiệm chèo thuyền thúng
 
Rừng dừa Bảy Mẫu - điểm hẹn lý tưởng để trải nghiệm chèo thuyền thúng - Ảnh: Rebecca Ramaley
 
 Bình yên giữa sông nước Hội An
 
Bình yên giữa sông nước - Ảnh: Rebecca Ramaley

        Trong tour du lịch sinh thái ở Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, làng chài Phước Trạch, sông Đoài hay sông Cổ Cò chính là những “điểm hẹn lý tưởng” để du khách có thể đi thuyền thúng. Là “Nam Bộ trong lòng phố cổ” – rừng dừa Bảy Mẫu ở xã Cẩm Thanh mang nét đẹp mộc mạc, bình dị của vùng thôn quê miền sông nước với những rặng dừa xanh rì, dòng kênh xanh xanh.
 
 Người dân địa phương Hội An rạng rỡ nụ cười chào đón du khách trong tour chèo thuyền thúng
 
Người dân địa phương rạng rỡ nụ cười chào đón du khách trong tour chèo thuyền thúng - Ảnh: Andrew Ng
 
 Chèo thuyền thúng khám phá xứ dừa của phố Hội
 
Chèo thuyền thúng khám phá “xứ dừa của phố Hội” - Ảnh: Sưu tầm
 
      Bạn sẽ được đi thuyền thúng lênh đênh giữa dòng nước, học cách chèo thuyền, đắm mình trong không gian xanh mát ở rừng dừa nước bạt ngàn và thả hồn lãng du cùng khung cảnh thanh bình, nên thơ ở nơi này.
 
Lênh đênh giữa dòng nước Hội An êm ả
 
Lênh đênh giữa dòng nước êm ả - Ảnh: Sưu tầm
 
Đàn vịt đắm mình trong dòng kênh xanh Hội An
 
Đàn vịt đắm mình trong dòng kênh xanh - Ảnh: Stephen Cunningsworth

        Khi len lỏi vào những rặng dừa, bạn còn được ngắm những đàn chim bay lượn, những đàn cá tung tăng bơi lội, những chú vịt trắng muốt bì bõm đắm mình trong dòng nước và lắng nghe tiếng gió thổi vi vu, tiếng sóng nước róc rách mỗi khi khua mái chèo,… Bạn sẽ tìm lại những phút giây thư giãn bình yên, xóa tan mọi phiền muộn âu lo và cảm thấy lòng mình nhẹ hẫng, tâm hồn trong trẻo, an yên biết nhường nào.

 
 Điệu nhảy Gangnam Style Hội An độc đáo
 
Điệu nhảy Gangnam Style độc đáo - Ảnh: Sưu tầm
 
       Trong tour du lịch này, bạn còn được hòa vào không khí nhộn nhịp, tưng bừng của cuộc thi đua thuyền thúng, ngắm nhìn những màn trình diễn lắc thúng độc đáo với những điệu nhảy sôi động, vui nhộn trên thuyền thúng. Trong khoảnh khắc ấy, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, rộn ràng tiếng cười và tràn ngập niềm vui.
 
Ông già Noel với màn trình diễn độc đáo trên trên thuyền thúng Hội An

Ông già Noel với màn trình diễn độc đáo trên trên thuyền thúng - Ảnh: Sưu tầm
 
 Du khách quốc tế hào hứng học cách chèo thuyền thúng Hội An

Du khách quốc tế hào hứng học cách chèo thuyền thúng - Ảnh: Sưu tầm
 
        Ngoài ra, bạn còn có thể học cách chèo thuyền từ những người dân địa phương thân thiện, nhiệt tình và học cách quăng chài thả lưới bắt cá, câu cua trên những dòng sông, dòng kênh êm ả, miên man ở phố Hội. Đó đều là những trải nghiệm thật độc đáo và thú vị phải không nào?
 
Du khách và người dân Hội An gỡ cá mắc trong lưới

Du khách và người dân gỡ cá mắc trong lưới - Ảnh: Sưu tầm
 
        Qua đó, bạn còn được nghe kể những câu chuyện cuộc sống thường nhật của người dân địa phương, những mẩu chuyện gắn liền với phố Hội hay những ký ức chiến tranh chống Mỹ những năm tháng trước để hiểu thêm về mảnh đất này và biết đâu bạn sẽ lại thêm yêu thương nơi đây - mảnh đất chứa đầy những giá trị hoài cổ, đượm buồn và vấn vương những xúc cảm khó tả.
 
Cùng đua thuyền thúng Hội An nào

Cùng đua thuyền thúng nào! - Ảnh: Sưu tầm
 
       Những trải nghiệm độc đáo, thú vị và khác biệt ấy không chỉ khiến du khách trong nước hào hứng mà còn thu hút, mê hoặc đông đảo du khách quốc tế. Không chỉ có những loại hình du lịch sang trọng, đẳng cấp mới đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời mà cả những hoạt động bình dị trong tour du lịch sinh thái dân dã cũng sẽ khiến du khách xiêu lòng đấy!

 Về phố Hội cùng trải nghiệm chèo thuyền thúng ngay nhé

Về phố Hội cùng trải nghiệm chèo thuyền thúng ngay nhé! - Ảnh: Sưu tầm

Những chiếc thuyền thúng bên bờ biển An Bàng

Những chiếc thuyền thúng bên bờ biển An Bàng - Ảnh: Arnaud Foucard
 
       Hội An vẫn cứ đẹp như thế qua bao năm tháng! Ngày nay, Hội An không chỉ đẹp bởi linh hồn của những giá trị cổ xưa, hoài niệm trường tồn cùng dòng chảy thời gian mà còn bởi sự bình dị mộc mạc và thân thuộc, gần gũi từ những tour du lịch sinh thái. Tìm về phố Hội sẽ là cơ hội để bạn có thể trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống đô thị sầm uất và nhộn nhịp, để trải nghiệm những hoạt động dân dã thú vị và tận hưởng những giây phút diệu kỳ của cuộc sống mà bấy lâu nay bạn đã lãng quên.
 
 
Mỹ Phượng – Mytour.vn

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: