Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
Độc đáo tòa nhà cao 400m được làm từ thùng container
Độc đáo tòa nhà cao 400m được làm từ thùng container

       Công ty kiến trúc CRG Architects tại Ấn Độ đã cho ra mắt dự án nhà ở cho người nghèo đầy tham vọng đó là tòa nhà làm từ 2.400 thùng container cao đến 400m và có sức chứa khoảng 5 nghìn người.
       Đây là dự án đã đoạt giải 3 trong một cuộc thi thiết kế nhà cho người nghèo.
      Lâu nay, thùng container vẫn hay được cải tạo để  biến thành căn hộ xinh xắn cho gia đình nhỏ, hoặc được sử dụng làm nhà tạm cho người tị nạn, người vô gia cư,... Tuy nhiên, đây là lần đầu người ta nghĩ đến chuyện dựng một tòa  nhà cao chọc trời từ những thùng container.
    CNN cho biết, tòa nhà có bề ngoài khá viễn tưởng này dự kiến sẽ mọc lên tại khu ổ chuột Dharavi, thuộc Mumbai (Ấn Độ). Địa điểm này cũng từng là nơi làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng Triệu phú khu ổ chuột vài năm trước đây.
 
Tòa nhà làm từ 2.400 thùng container cao 400m
 
Tòa nhà làm từ 2.400 thùng container cao 400m và có sức chứa khoảng 5 nghìn người
 
       Được biết, một ngôi nhà tại Ấn Độ dù có đẹp bao nhiêu cũng không thể sống được nếu không làm mát được nhiệt độ trong phòng vốn cực kỳ nóng vào mùa hè.
      Do đó, các kiến trúc sư đã nảy ra ý tưởng xếp những thùng container đan xen nhau theo hình trụ để giúp không khí lưu thông đồng thời có được góc nhìn 360 độ, còn khoảng trống chính giữa sẽ dành cho thang máy.
      Theo dự báo, đến năm 2030 sẽ có khoảng 60% dân số toàn cầu sẽ chen chúc nhau trong các TP. Viễn cảnh đó khá ngộp thở nếu những nhà quy hoạch đô thị không nghĩ ra được giải pháp nào ngay từ bây giờ.
 
(Theo Tuổi trẻ online)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: