Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Việt Nam vào top tuyến du lịch đường sông đáng thử năm 2019
Việt Nam vào top tuyến du lịch đường sông đáng thử năm 2019

     10:22 | 01/10/2018
      Du khách có cơ hội được trải nghiệm du thuyền trên sông theo nhiều cách mới, từ Việt Nam tới Campuchia hay trên sông Vienna thơ mộng.
     Nhà báo Anh Caroline Hendrie đã đưa ra danh sách gợi ý những tour du lịch đường sông mà du khách không nên bỏ lỡ vào năm 2019, theo Mail on Sunday.

Việt Nam - Campuchia

       Năm 2019, đầu bếp Australia Luke Nguyễn sẽ tổ chức chuyến du thuyền trên sông Mekong, từ Việt Nam qua Campuchia. Anh sẽ hướng dẫn bạn đi quanh Sài Gòn cổ, nơi bố mẹ anh từng sống ở đây. Ngoài ra, đầu bếp này sẽ dạy bạn làm một số món yêu thích ở trường nấu ăn.
 

 
TP HCM là một trong những điểm dừng chân thú vị, theo gợi ý của đầu bếp Australia. Ảnh: Alamy.

        Trên du thuyền, Luke sẽ phụ trách bữa tối để chào đón du khách. Trong 7 ngày lênh đênh trên sông, du khách có thể thấy sự khác biệt giữa Việt Nam bận rộn và Campuchia hiền hòa, ngắm bình minh ở Angkor Wat và nhấm nháp chút rượu sâm panh, bánh mì nướng vào sáng sớm.
       Tổng thời gian cho hành trình là 16 ngày, gồm 7 đêm du thuyền và 3 đêm trong khách sạn ở TP HCM và Siem Reap. Chuyến đi bắt đầu vào ngày 28/10/2019.

Pháp

      Xuất phát từ Lyon, nơi giao nhau giữa hai con sông Rhone và Soane, hành trình Treasures of Burgundy & Provence sẽ đưa bạn đi nếm thử rượu vang ở Beaune và ngắm hẻm núi Ardeche, nơi được mệnh danh là Grand Canyon của châu Âu. Du khách sẽ đi qua Pont du Gard, thủy lộ dẫn nước của La Mã cổ ở Avignon. Bạn cũng có cơ hội đến những nơi Van Gogh đặt giá vẽ ở Arles.
 

 
Kỳ quan Pont d'Arc in Ardeche Gorge ở Pháp. Ảnh: Alamy.

     Áo - Hungary


      Đi du thuyền trên sông Danube, du khách có cơ hội tới thăm những quốc gia được con sông lớn thứ hai châu Âu này ôm trọn. Chuyến đi bắt đầu ở Vienna, Áo nơi du khách có thể đạp xe đạp để tham quan trước khi bắt đầu hành trình một tuần tới Belgrad, Serbia.
     Con thuyền hướng mũi về phía đông, dừng chân ở trung tâm của Budapest, Hungary đầu tiên, với khu phố Buda cũ và Pest hiện đại.
    Khi tới thành phố Pecs ở Hungary, du khách có thể tới thăm thánh đường Pasha Gazi Kasim, cách vài phút đi bộ từ nhà thờ Thánh Peter và thánh Paul. Đây như một lời nhắc nhở Hungary từng bị Ottoman cai trị hơn 150 năm trong thế kỷ 16, 17. Ở Osijek, bạn sẽ gặp một gia đình người Croatia và ăn trưa tại đó. Ở Belgrade, thủ phủ của Serbia, bạn sẽ được ngắm hậu trường tại nhà hát quốc gia tráng lệ.
     Hành trình bắt đầu ngày 3/8/2019.

     Đức

        Rhine in Flames là lễ hội du khách không nên bỏ qua. Khi bầu trời trên pháo đài Ehrenbritstein rực ánh lửa pháo hoa, đứng ở mũi tàu, bạn sẽ có tầm nhìn đẹp nhất. Du thuyền cũng đưa du khách đến các thị trấn Boppard, Rudesheim và Manheim của Đức. Chuyến đi khởi hành vào ngày 9/8/2019.
 

 
Nước Đức là một địa danh thu hút nhiều du khách tại châu Âu. Ảnh: Shutterstock.

       Ai Cập

      Hành trình du thuyền trên sông Nile cho bạn khám phá các ngôi đền và lăng mộ của người Ai Cập cổ đại. Hướng dẫn viên sẽ giúp bạn đọc hiểu những chữ tượng hình trên các ngôi đền của Luxor hay Karnak, khám phá các khu mộ ở Thung lũng các vị vua.
      Ở Aswan, du khách sẽ tới thăm High Dam (Đập cao) và đi thuyền, hay tham quan các ngôi đền đá ở Abu Simbel.
    Ba đêm đầu tiên ở Cairo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng kho báu Tutankhamun ở Bảo tàng Ai Cập và tham quan Kim Tự Tháp ở Giza bằng lạc đà.
     Tổng hành trình kéo dài 12 ngày, khởi hành vào tháng 9, 10 và 12/2019 và tháng 1/2020.
 
Theo Vân Phạm/VnExpress.net
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: