Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Khi cối xay gió trở thành chung cư cao cấp
Khi cối xay gió trở thành chung cư cao cấp

        (NDH)Bất cứ khi nào nhắc tới Hà Lan người ta cũng đều nhớ tới ngay hình ảnh những chiếc cối xay gió khổng lồ được xây dựng trên những đồng thảo nguyên bát ngát. Cũng chính từ điều ấy, một nhóm kiến trúc sư người Hà Lan đã thiết kế tòa nhà hình chiếc cối xay gió độc đáo.
Tòa nhà độc đáo này có tên The Dutch Windwheel tọa lạc ở thành phố Rotterdam . Ý tưởng xây dựng tòa nhà xuất phát từ biểu tượng của Hà Lan là những chiếc cối xay gió- nguồn cung cấp năng lượng điện chủ yếu cho đất nước này, đồng thời là một trong những điểm thu hút khách du lịch hấp dẫn nhất của Hà Lan.
 

 
        Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế tòa nhà, nhóm kiến trúc sư TU Delft đã tao nên một sự phá cách hoàn toàn mới về hình dáng của " chiếc cối xay gió" đặc biệt này. Chia sẻ với tờ Gizmag, Lennart Graaff- một trong những kiến trúc sư của dự án The Dutch Windwheel cho biết " Mục đích của việc xây dựng tòa nhà thành hình chiếc cối xay gió kiểu mới thay vì xây theo những chiếc cối xay truyền thống là nhằm tạo nên một sự khác biệt và đột phá trong lối kiến trúc vẫn thường thấy ở thành phố Rotterdam. Chúng tôi mong muốn biến The Dutch Windwheel thành một tác phẩm nghệ thuật thực thụ".
 

 
        Qủa đúng như lời của Lennart Graaff nói, tòa nhà này thực sự là một kiệt tác nghệ thuật của kiến trúc. Phần chân móng của tòa nhà được xây dựng dưới mặt nước khiến du khách có cảm giác như tòa nhà đang nổi trên mặt hồ. Nhìn từ phía ngoài, tòa nhà bao gồm 2 vòng quay khổng lồ đường kính 174m lồng vào nhau. Đặc biệt hơn, bên trong chiếc vòng quay lớn được lắp đặt 40 ca-bin chuyển động vòng tròn giúp du khách có cái nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố.
 

 

 
        Toàn bộ tòa nhà có 7 tầng bao gồm 70 những căn hộ chung cư cao cấp và một khách sạn hạng sang với hơn 160 phòng. Về đêm, hệ thống đèn LED phía ngoài tòa nhà được thắp sáng kết hợp vẻ đẹp lấp lánh của mặt nước khiến The Dutch Windwheel thực sự tỏa sáng và nổi bật giữa trung tâm thành phố Rotterdam.
 

 
         Bên cạnh đó, chiếc "cối xay gió" này cũng có thể tự cung cấp năng lượng điện cho mình nhờ lợi dụng sức gió để làm quay những tuốc-bin được lắp đặt bên trong tòa nhà. Tuy nhiên, hệ thống phát điện này không được trang bị thiết bộ giảm âm để tránh tiếng ồn trong quá trình hoạt động cũng như tuổi thọ của nó không được dài như hệ thống phát điện bên trong những chiếc cối xay gió truyền thống.
Ngoài ra, năng điện của tòa nhà còn được cung cấp bởi những tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt ở phía ngoài. The Dutch Windwheel còn tận dụng nguồn nước mưa tự nhiên để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho toàn bộ tòa nhà thay vì sử dụng nước máy. Vì thế có thể nói, đây là tòa nhà không chỉ sáng tạo về mặt thiết kế mà còn là tiêu biểu cho xu hướng kiến trúc xanh thân thiện với môi trường đang được phổ biến ngày nay.
 
Đức Quỳnh
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: