Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Độc đáo công viên nổi ở Hà Lan được làm từ rác thải nhựa
Độc đáo công viên nổi ở Hà Lan được làm từ rác thải nhựa

        Thứ Sáu, 20/07/2018
       Khoảng 100 mét vuông rác thải nhựa thu được từ đại dương đã được cho “cơ hội thứ 2” tại Rotterdam. Vào ngày 4/7 vừa qua, Quỹ Recycled Island Foundation đã cho ra mắt nguyên mẫu với công chúng: Một công viên nổi được hoàn toàn làm từ nhựa tái chế có tên là Công viên Tái chế.
 
Độc đáo: Công viên nổi ở Hà Lan được làm từ rác thải nhựa
 
         Theo một báo cáo của Bộ Hạ tầng và Môi trường Hà Lan, hơn 1.000 mét khối chất thải nhựa hàng năm bị thải xuống sông Meuse và vào Biển Bắc. Rác thải nhựa đến từ các bãi rác, nông nghiệp, nguồn nước thải và vận chuyển nội địa, chúng trôi xuống sông do con người xả rác bừa bãi rồi bỏ đi.
         Để rác thải nhựa không trôi ra biển khiến môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, Quỹ Recycled Island Foundation và 25 đối tác khác đã tạo ra Công viên Tái chế: một không gian công cộng gồm có các nền nổi làm từ rác thải nhựa tái chế ở Rotterdam. Nhóm đã đặt các “bẫy” trên sông Meuse để thu gom rác, rồi tổng hợp và biến chúng thành một Công viên nổi.
 
Độc đáo: Công viên nổi ở Hà Lan được làm từ rác thải nhựa
 
        Dự án Công viên Tái chế tập trung vào sông Meuse vì khả năng tồn tại của nhựa trong không gian thủy sinh. Chất thải thu được ở nơi đây mới hơn so với các tuyến đường thủy khác, vì vậy chúng mới có thể dễ dàng được chế tạo thành các nền nổi.
        Để tạo ra các nền nổi, Đại học Wageningen lấy các miếng nhựa thu thập được và áp dụng nghiên cứu về các kỹ thuật tái chế hiệu quả. Từ đó, các nền nổi được thiết kế cùng với HEBO Maritiemservice – nhóm đã lấy rác thải ra từ nước.
      Nhưng các nền nổi này không chỉ được thiết kế để giảm sự ô nhiễm từ rác thải nhựa – chúng còn được dùng làm môi trường sống cho các sinh vật. Thực vật phát triển cả trên và dưới bề mặt sông, cho phép cây xanh phát triển ở mặt trên nền, cung cấp môi trường sống có khả năng duy trì cho sinh vật biển và khuyến khích cá đẻ trứng bên dưới nền.
 
Độc đáo: Công viên nổi ở Hà Lan được làm từ rác thải nhựa
 
         Với công viên nguyên mẫu đã được ra mắt, tổ chức hiện đang tìm kiếm thêm các lựa chọn khác. Với họ, mục tiêu cuối cùng là để kết hợp một số loại nền thủy sinh với công viên, trong khi tìm kiếm vị trí cố định để thu thập rác thải nhựa từ cảng Hà Lan.
 
Theo Inhabitat
(Ảnh: Recycled Island Foundation)
Việt Anh
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: