Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
7 kiến trúc độc đáo từ băng tuyết trên thế giới
7 kiến trúc độc đáo từ băng tuyết trên thế giới

       Thứ 4, 15/04/20154666
       Những thiết kế sáng tạo lấy cảm hứng từ băng tuyết với kiến trúc xây dựng mới lạ và độc đáo đang có sức thu hút ngày càng lớn. Từ Tron Ice Hotel Suite ở Thụy Điển đến một lâu đài tuyết lấp lánh ở Phần Lan... cùng Designs.vn chiêm ngưỡng một số các công trình mùa đông tuyệt vời nhất trên trái đất!
      Thời tiết mùa đông lạnh giá khiến cho việc ngồi sưởi ấm trong một căn nhà ấm cúng trở thành điều tuyệt vời nhất mà ai cũng muốn. Nhưng một số nhà thiết kế đã sáng tạo lấy cảm hứng chính từ những tảng băng tuyết với kiến trúc xây dựng mới lạ và độc đáo. Từ Tron Ice Hotel Suite ở Thụy Điển đến một lâu đài tuyết lấp lánh ở Phần Lan hay một tường thành băng giá được xây dựng ở Minnesota, nắm chặt một tách trà nóng và chiêm ngưỡng một số các công trình mùa đông tuyệt vời nhất trên trái đất.
 
        1. Ice Hotel (Khách sạn băng) ở Thụy Điển
        Cùng với việc phát hành bộ phim 3D Tron trước đó, năm ngoái, Ben Rousseau và Ian Douglas-Jones đã tạo ra một “phiên bản” thực tế của bộ phim tại Khách sạn băng nổi tiếng ở Thụy Điển. Mỗi năm, kiến trúc của khách sạn được thay đổi và chỉ mở duy nhất vào mùa đông. Với thiết kế của mùa gần đây nhất, các hệ thống đèn xanh dương điện tử được thực hiện bằng cách cắt các rãnh băng, chèn năng dây đèn led và sau đó đóng băng toàn bộ phần dây để giữ cố định tại chỗ.
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-1
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-2
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-17
 
        Khách sạn này được khai trương lần đầu vào năm 2009 và được đánh giá là một trong những khách sạn lạnh nhất thế giới. Với nét độc đáo này, Ice Hotel Sweden còn là một nơi xa xỉ với giá phòng một đêm lên dến cả chục nghìn USD.
 
 
        2. Ice Bar & Hotel (Khách sạn và quán bar băng) ở London
 
      Hãy tận hưởng kì nghỉ đông ở nhiệt độ -5°C của Ice Bar tại Ice Hotel London! Quán Bar nổi tiếng ở Anh nằm trên phố Heddon với không khí lạnh toát ra từ các bức tường, quầy bar, bàn và thậm chí đến ly cốc cũng đều được làm bằng đá tinh khiết. Đó chính là điểm độc đáo của Ice Bar, tất cả mọi thứ bên trong được làm từ tinh thể đá lấy từ băng của sông Torne ở miền Bắc Thụy Điển. Và cứ sáu tháng một lần, kiến trúc của quán bar lại được tái thiết kế.
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-4
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-5

        3. Khách sạn De Glace ở Quebec, Canada
       Mỗi năm, Hotel De Glace, nằm cách thành phố Quebec 30 dặm, mở cửa cho công chúng trong những tháng mùa đông lạnh nhất. Và sau một năm, khách sạn lại được thay đổi thiết kế và hình dạng bởi một người chiến thắng được lựa chọn từ một cuộc thi thiết kế hàng năm. Toàn bộ quần thể khách sạn được tạo nên từ băng tuyết với 5.000 tấn băng đá. Trong khách sạn có giường ngủ, quán bar, phòng chiếu phim được trang bị tiện nghi đầy đủ và nhà thờ chuyên tổ chức lễ cưới. Những bức tường dày băng tuyết đóng vai trò như vật cách điện, giúp nhiệt độ trong cơ thể không bị thoát ra ngoài. Du khách có thể ngủ trong phòng băng được thiết kế mang tính nghệ thuật cao, thưởng thức cocktail trong thanh đá hoặc thậm chí kết hôn trong nhà thờ đá…
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-6
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-7
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-3
 
       4. Kiến trúc cảnh quan lễ hội Băng đăng Quốc tế Cáp Nhĩ Tân
      Trong gần 3 thập kỷ qua, vào những ngày đông lạnh nhất, hàng trăm ngàn người lại đổ xô đến lễ hội quốc tế Băng đăng (một trong bốn lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới) ở phía đông bắc Trung Quốc để chứng kiến công trình kiến trúc rực rỡ bằng đá với những màn pháo hoa trên bầu trời và ánh sáng đủ màu sắc vào ban đêm.
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-9
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-10
 
          Những tảng băng lấy từ bề mặt sông Tùng Hoa được cắt ra thành từng khối bằng cưa. Nhiều loại cưa khác nhau được các nghệ nhân điêu khắc băng sử dụng để tạc nên những tác phẩm khổng lồ. Nước khử icon cũng được sử dụng để tạo ra những khối băng trong suốt như thủy tinh, làm cho những công trình điêu khắc trở nên rõ ràng, sắc sảo. Phải mất 15 đến 17 ngày để hoàn thành cấu trúc thế giới Băng Tuyết. Khu dự án này chiếm diện tích đến 600.000m2. Tổng khối lượng băng được sử dụng là 180.000m3 và khối lượng tuyết là 600.000m3 cho cả dự án.

          5. Cung điện hoàng hậu Ice Palace ở Nga
         Cung điện băng này nằm ở St. Petersburg, Nga là một bản sao được xây dựng vào năm 1740 cho nữ hoàng Anna Ioannovna. Công trình bao gồm một khu vườn đầy cây cối, nước và một tòa cung điện với đồ nội thất, tất cả đều được làm từ băng. Kể từ khi được hình thành, người dân đã tái cấu trúc cung điện phía trên từ hơn ba tấn băng đá được chọn lọc từ các hồ xung quanh. Vào năm 2006, sự kiện về câu chuyện sáng tạo của những cung điện băng tuyết nguy nga năm 1740 mà thế giới đã lãng quên từ lâu lại nhận được sự quan tâm lớn của các người dân địa phương và khách du lịch. Trong 4 tuần tồn tại dưới nhiệt độ -25°C, công trình luôn được thắp sáng rực rỡ dưới ánh đèn. Và các nhà sử học cho rằng, công trình năm 1740 chính là triển lãm dân tộc học đầu tiên ở Nga.
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-8
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-11
 
         6. Những tòa lâu đài băng ở Minnesota
       Mùa đông ở Minnesota rất lạnh và cách tốt nhất để trải qua cơn lạnh khắc nghiệt này là vui chơi với nó, giống như Roger Hanson đã làm. Trong bốn năm qua, ông “biến” những khối bằng đá băng và phát triển thành lâu đài băng ở sân trước nhà của mình với sự giúp đỡ của hệ thống sưởi ấm địa nhiệt, một số bình xịt lạ mắt và một chương trình máy tính tự tạo. Mỗi năm các lâu đài tinh thể này lại lớn hơn với quá trình xây dựng phức tạp hơn.
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-12
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-13
 
         Lâu đài đầu tiên cao khoảng 16 feet và với phiên bản gần đây nhất là một bức tường dài 65 feet gồm nhiều tầng lớp băng cao đến 85 feet.
        Những tác phẩm điêu khắc tuyệt vời có thể được thực hiện bởi vì hệ thống sưởi ấm địa nhiệt được sử dụng giúp Hanson sưởi ấm nhà mình. Trong mùa đông, ông đưa dòng nước siêu lạnh nhưng không đóng băng để sử dụng nó tạo thành những lâu đài băng của mình. Nước lạnh liên tục chảy qua (vì nó không đóng băng) và phun qua vòi phun đặc biệt vào trong khung đã được xây dựng sẵn. Dòng nước phun đóng băng tại chỗ và trong một vài tháng, lâu đài băng đã phát triển đến chiều cao cuối cùng. Hanson cũng tạo ra một chương trình máy tính chuyên dụng để kiểm soát và điều chỉnh nhiệt độ, hướng gió trên mái nhà. Một khi nước được phun, theo cách riêng nào đó tạo thành các tinh thể băng và hình dạng đặc thù khác biệt.

           7. Lâu đài tuyết Lumi Linna ở Kemi, Phần Lan
  
        Lâu đài tuyết ở Kemi, Phần Lan là 1 kiệt tác của những kiến trúc sư địa phương. Lâu đài có cả khách sạn và bar làm bằng băng. Khách tham quan sẽ có những giây phút không thể nào quên với lâu đài tuyết. Vào mỗi mùa đông và năm 2014 (lần thứ 19 liên tiếp) lâu đài tuyết lại mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho cả trẻ em và người lớn. Những hiệu ứng ánh sáng làm tăng thêm vào sự quyến rũ của các tác phẩm điêu khắc băng cũng như cấu trúc bên trong của lâu đài.
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-16
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-18
 
kien-truc-tu-bang-tuyet-doc-dao-14
 
           Với sự phát triển của công nghệ, việc duy trì các công trình làm từ băng tuyết được kéo dài lâu hơn. Tuy nhiên, mọi công trình đều chỉ diễn ra trong một thời gian nhất định và được thay đổi theo từng chu kì của thời gian trong năm. Để được chiêm ngưỡng các kiến trúc này, không còn cách nào khác phải chờ đợi cho đến những ngày thời tiết lạnh lẽo nhất của mùa đông !
 
INHABITAT.COM/PADDY/DESIGNS.VN
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: