Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
Quán cà phê thư pháp trong “ngôi nhà ma” ở Đà Lạt
Quán cà phê thư pháp trong “ngôi nhà ma” ở Đà Lạt

        Một quán cà phê thư pháp độc đáo nằm trong ” ngôi nhà ma” đang là điểm đến thu hút sự tò mò của người dân cũng khách du lịch các tour Đà Lạt. Hàng ngàn bức thư pháp cùng những hình nộm ma quái tạo cảm giác rùng rợn nhưng cũng không kém phần thích thú cho bất kỳ ai bước chân vào.
       Nằm lưng chừng một con dốc trên đường Trạng Trình, quán cà phê Kỳ Ngộ 2 thoạt nhìn tương đối bình dị nhưng để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi hàng ngàn bức thư pháp được treo khắp nơi. Ngay từ lối vào du khách sẽ đọc được những dòng thư pháp ý nghĩa được viết trên các phiến đá. Với mục đích mang thư pháp đến gần các bạn trẻ hơn nên tất cả những bức thư pháp này đều do chính chủ quán viết.
 
Quán cà phê thư pháp ở Đà Lạt 1-min
 
Những bức thư pháp được viết khắp nơi trong không gian quán
 
         Thư pháp, câu thơ, danh ngôn với nhiều ý nghĩa khác nhau được treo ngẫu hứng. Những câu chữ trong quán có chủ đề về cha, mẹ, bạn bè, về triết lý trong cuộc sống, chủ yếu để dạy cách sống, cách làm người và đối nhân xử thế.
 
Quán cà phê thư pháp ở Đà Lạt 5-min
 
Cùng nhâm nhy ly cà phê và chiêm nghiệm những bức thư pháp

          Quán có 3 gian khác nhau nhưng đều chung một kiểu trang trí tạo sự đồng nhất. Điểm nhấn phải kể đến là chiếc tủ sách ở gian đầu tiên với hàng trăm cuốn. Khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình một quyển ưa thích, ngồi nhâm nhi tách cà phê nguyên chất được xay tại chỗ và thả hồn cùng những trang sách đó. Khách đến quán đa phần là những bạn trẻ, khách du lịch phương xa. Bên cạnh những dòng thư pháp ý nghĩa, giai điệu trữ tình, lãng mạn của các bản nhạc xưa sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên và thoải mái.
 
Quán cà phê thư pháp ở Đà Lạt 4-min
 
Không gian đọc trong quán cà phê thư pháp

        Bên cạnh những bức thư pháp độc đáo thì du khách còn bị thu hút bởi những hình nộm ma quái rùng rợn. Sợ mô hình thư pháp cũ không đủ sức thu hút nên chủ quán đã quyết định xây biến ngôi nhà có quán cà phê này thành một “ngôi nhà ma”. Nơi đây được chia làm 6 khu nghĩa địa với các loại ma trong nước, ma nước ngoài cho đến ma ở tận….sao Kim. Ngôi nhà có  trên 40 “thây ma” sẽ mang lại cho du khách cảm giác rùng rợn chẳng thua kém gì 18 tầng địa ngục ở khu du lịch Đầm Sen.
 
Hình nộm ma quái-min
 
Những hình nộm ma quái rùng rợn
 
       Tuy nhiên những câu thư pháp bên cạnh những hình thây ma lại rất có ý nghĩa. Chẳng hạn trên thây ma sao Kim có dạng hình ghê sợ là những dòng thư pháp “Khi còn trẻ bạn thường đến quán rượu để nhậu thì khi về già bạn đến quán nhậu để xin ăn”. Hay một thây ma khác “nói”: “Trước mặt đàn ông chửi thề là một tật xấu, trước mặt phụ nữ chửi thề thì tự giới thiệu mình là một người không đàng hoàng; nhưng trước mặt trẻ em mà chửi thề mà một tội ác…”.
      “Ngôi nhà ma” này được mở cửa miễn phí cho người dân và khách du lịch Đà Lạt tham quan. Sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi tham quan ngôi nhà ma, nhấm nháp ly cà phê trong không gian tràn ngập thư pháp và chiêm nghiệm về cuộc đời, nhân sinh…
 
Theo Vnexpress
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: