Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Chiêm ngưỡng 15 bãi biển độc đáo nhất thế giới
Chiêm ngưỡng 15 bãi biển độc đáo nhất thế giới

        Bãi biển màu hồng, bãi biển phát sáng vào ban đêm...là một trong số 15 bãi biển độc đáo nhất thế giới thu hút sự tò mò muốn khám phá của du khách.
 

 

 
         Bãi biển thuộc đảo Vaadhoo ở Maldives phát ra những sáng xanh đẹp lung linh vào ban đêm khiến du khách bị mê hoặc. Những đốm sáng xanh lam lấp lánh như dạ quang phát sáng tạo nên điều đặc trưng của bãi biển. Các nhà khoa học giải thích bãi biển phát sáng được là nhờ một số loại sinh vật phù du sống trong nước biển. Thực chất, chúng có tên gọi là tảo dinoflagellate thuộc nhóm sinh vật đơn bào.
 

 
       Bãi biển thủy tinh ở California, Mỹ vào đầu thế kỷ 20 từng được biết đến là một bãi rác công cộng khổng lồ. Sau đó, rác thải hạng nặng được chuyển đi. Theo thời gian, những con sóng đã bào mòn hàng triệu mảnh thủy tinh sót lại của bãi rác khi xưa và biến chúng thành những hòn sỏi, hạt cát nhẵn mịn, khiến nơi đây trở thành bãi biển thủy tinh độc đáo nhất thế giới.
 


       Bãi biển cát xanh tại Kourou (Guiana, Pháp) thu hút sự chú ý của du khách bởi chính tên gọi của nó. Khác hẳn vởi biển xanh cát trắng nắng vàng, nơi đây toàn bộ được phủ một màu xanh lá.




        Bãi biển Marietas là một trong những kỳ quan đáng chú ý nhất của Mexico. Ẩn giấu dưới một chiếc hố - là mái vòm hang động được tạo ra bởi các vụ nổ vào đầu thế kỷ 20. Nhìn từ trên cao, hòn đảo như tổ chim được bao quanh bởi hạt cát mềm mại trắng. Khi nhìn từ bên trong, du khách cảm nhận như những mái vòm đá đang bao vây bãi biển, tạo một cảm giác vô cùng thích thú…




        Bãi biển cát hồng (Harbour) thuộc quần đảo Bahamas là địa điểm lý tưởng để bơi lặn, tắm nắng và đắm chìm trong dòng nước trong nhìn tận đáy. Theo các nhà khoa học, sở dĩ bãi biển này có màu sắc hiếm gặp như vậy là do một lượng khổng lồ những động vật cực nhỏ với vỏ hồng sáng, gọi là Foraminifera, trú ngụ trên cát.




       Bờ biển Giant's Causeway nằm ở phía bắc Ireland có khoảng 40.000 cột đá, hình thành từ dung nham núi lửa, xếp ngay ngắn tại bãi biển.




       Bãi biển vỏ sò (Shell Beach) ở vịnh Shark, Australia, quá mặn khiến cho các loài ngao sò có thể sinh sôi nảy nở mà không bị đe dọa bởi những kẻ săn mồi tự nhiên. Vỏ của những động vật thân mềm này trải dài khắp bãi biển tạo thành vẻ đẹp kỳ lạ cho nơi này.




       Bãi biển cát tím Pfeiffer ở California, Mỹ đẹp quyến rũ và là bãi biển có một không hai trên thế giới. Nhờ sự hình thành của những hạt mangan của các ngọn núi đá bị bào mòn nên màu cát biển Pfeiffer có sắc tím tuyệt đẹp như trong truyện cổ tích.





       Bãi biển Benagil Sea Cave, Bồ Đào Nha được hình thành trên bãi cát trắng của biển. Nhìn từ dưới lên qua khe hang có thể thấy những đám mây bồng bềnh lững lờ trôi.




Bãi biển Praia As Catedrais, Tây Ban Nha khiến người ta liên tưởng tới các mái vòm của nhà thờ.




        Bãi biển Bowling Ball Beach thuộc bang California, Mỹ. Nơi đây nổi tiếng với hàng nghìn tảng đá đồng nhất về kích thước và hình dáng tương tự nhau. Thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn bãi biển là khi hoàng hôn buông xuống.



        Bãi biển nước nóng ở New Zealand, chính tên gọi đã nói lên tính chất độc lạ của nơi đây do những nguồn nước nóng ngầm tạo nên.




Bãi biển cát đỏ, Rabida, Galapagos được tạo ra nhờ quá trình oxy hóa các vật liệu hình thành từ các vụ núi lửa phun trào.




       Bãi biển Anse Source d’Argent đảo La Digue, Seychelles nổi tiếng là một trong những bãi biển cận xích đạo đẹp được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.




        Bãi biển Navagio là một bãi biển cát trắng thuộc đảo Zakynthos được mệnh danh là "thiên đường" của Hy Lạp với những núi đá cao dựng đứng bao bọc bờ cát trắng ngà và bờ biển nước xanh ngọc, trong veo nhìn thấy tận đáy.

 Mộc Miên/ Theo Brightside
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: