Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Ấn Độ: Đền Hoa Sen "Lotus Temple" - Kiến trúc kỳ quan sáng tạo của con người
Ấn Độ: Đền Hoa Sen "Lotus Temple" - Kiến trúc kỳ quan sáng tạo của con người

        12/5/2013 11:14:18 PM
        Đền Hoa Sen (Lotus Temple) nằm cách thủ đô New Delhi, Ấn Độ 5km về phía Bắc, đền được xây dựng vào năm 1976 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 1986. Đền Hoa Sen là ngôi đền được xếp hàng thứ ba trong số các kiến trúc độc đáo và to lớn nhất thế giới.
       Kiến trúc sư Fariborz Sahba người Canada gốc Iran mất 10 năm thiết kế và xây dựng công trình kiến trúc độc đáo và hoàn hảo này. Đền có chiều cao 35m, chiếm diện tích khoảng 105,000 m² và có sức chứa khoảng 2.500 người.
Đền Hoa Sen được thi công bằng các chất liệu như: đá cẩm thạch, xi măng, đô-lô-mít và cát. Ngôi đền có 3 lớp cánh, mỗi lớp có 9 cánh. Trong các con số thì số 9 là số lớn nhất, tượng trưng cho sự hoàn hảo và thống nhất. Bao bọc trong khuôn viên của đền là 9 hồ nước tượng trưng cho 9 lá sen màu xanh. Với kiểu dáng độc đáo như vậy, đền Hoa Sen không chỉ là nơi cầu nguyện của các tín đồ mà còn là điểm tham quan không thể bỏ qua đối với du khách khi đến New Delhi.
        Vào mùa lễ hội, mỗi ngày có tới khoảng 150 ngàn lượt du khách đến tham quan công trình kiến trúc độc đáo này. Có thể nói rằng, đền Hoa Sen là kỳ quan của sự sáng tạo của con người trong kiến trúc. Hình dáng hoa sen của ngôi đền tượng trưng cho tâm hồn thuần khiết, đây là điểm dừng chân khiến mọi người cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng.
Một số hình ảnh của ngôi chùa:
 

 

 

 

 

 

 
BTT: Tổng hợp
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: