Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto Tọa độ check-in siêu hot: Một ngày hóa thân thành Ninja tại công viên Naruto
Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh Khám phá những công viên giải trí thú vị nhất hành tinh
Xem Tiếp...
Khám phá ngôi làng cối xay gió độc nhất thế giới ở Hà Lan
Khám phá ngôi làng cối xay gió độc nhất thế giới ở Hà Lan

        12/05/17 09:32 
       Nằm cách thủ đô Amsterdam khoảng 18km, ngôi làng Zaanse Schans có tổng cộng 13 chiếc cối xay gió, trong đó có sáu chiếc cối xay gió cổ nằm dọc theo bờ sông Zaanse thơ mộng.
      Ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Lan, nằm cách thủ đô Amsterdam khoảng 18km.
    Nằm ở ngoại ô thủ đô Amsterdam với khoảng 10 phút đi tàu từ nhà ga trung tâm, ngôi làng Zaanse Schans có tổng cộng 13 chiếc cối xay gió, trong đó có sáu chiếc cối xay gió cổ nằm dọc theo bờ sông Zaanse thơ mộng. Những chiếc cối xay gió ở đây có những cái tuổi đời lên tới hơn 300 năm, được xây dựng từ thế kỷ 17.
 

 
        Xa xa phía bên kia sông Zaan, chạy dọc theo bờ sông trước đây có hàng ngàn cối xay gió khổng lồ, nhưng cũng với sự tàn phá thời gian, nay chỉ còn lưu giữ được sáu cối xay gió còn nguyên vẹn.
 

 
        Đến Zaanse Schans bạn không chỉ được tận mắt nhìn thấy những chiếc cối xay gió khổng lồ mà còn được ngắm những ngôi nhà cổ được sơn nhiều màu sắc độc đáo.
 

 
        Bạn sẽ cảm thấy mình vô cùng nhỏ bé khi đứng cạnh tòa tháp cao, với những cánh quạt dài hàng chục mét. Trung bình cứ 16 giây, cối xay sẽ quay hết một vòng nhưng khi gió lớn chỉ cần 10 giây.
 
 
Nhiều nhiếp ảnh gia đến đây để ghi lại hình ảnh của những chiếc cối xay gió ở Zaanse Schans.
 

 
         Ngôi làng được bao quanh bởi dòng sông Zaan quanh năm uốn lượn hiền hòa, mỗi ngôi nhà tạo thành một ốc đảo nhỏ, lối đi ra là những chiếc cầu hình vòng cung được sơn nhiều màu sắc đẹp mắt.
 

 
Khung cảnh thôn quê của làng Zaanse Schans đã làm say lòng bao du khách.
 

 
        Ngoài cối xay gió, bạn có thể tham quan những ngôi nhà gỗ nhỏ và các xưởng chế tác thủ công. Hiện nay người dân vẫn đang sinh sống bình thường trong các ngôi nhà gỗ nhỏ. Bạn cũng có thể mua vé để vào bên trong các cối xay gió để xem hoạt động của nó.
 

 
         Dù ngôi làng Zaanse Schans không quá rộng, nhưng nếu không muốn đi bộ, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để đi lại trong làng. Bạn dễ dàng bắt gặp xe đạp ở khắp mọi nơi vì đây là phương tiện chính để đi trong làng và có làn đường quy định dành riêng cho xe đạp.
 

 
       Đứng trước dòng sông êm đềm, bên cạnh những cối xay gió sừng sững và những ngôi nhà gỗ xinh xinh bạn sẽ hòa mình thật sự vào thiên nhiên gần gũi./.

Bài: Thanh Huyền
Ảnh: Huong Radeberg
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: