Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ Thành cổ Fatehpur Sikri - tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Xem Tiếp...
Những tòa nhà với kiến trúc sáng tạo không biên giới ở Trung Quốc
Những tòa nhà với kiến trúc sáng tạo không biên giới ở Trung Quốc

        Tòa nhà hình đồng xu, Tòa nhà hình chai rượu hay thậm chí hình chiếc giày là những tòa nhà với kiến trúc và sự sáng tạo “độc đáo” đã dễ dàng để lại những ấn tượng sâu sắc với mọi người. Tại Trung Quốc có rất nhiều công trình kiến trúc nhà với lối thiết kế sáng tạo quá đà tới mức kỳ quặc, thậm chí là lập dị. Maison Real giới thiệu các tòa nhà văn phòng với kiến trúc độc đáo không tưởng tại Trung Quốc.

      1. Đại khách sạn Thiên tử – Tòa nhà 3 ông thần tài

 
TQ-1
 
       Tòa nhà cực lớn với hình dáng bề ngoài “chẳng có vẻ gì là khách sạn” này nằm ở thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc. Khách sạn được thiết kế mô phỏng hình ảnh của 3 ông Phúc – Lộc – Thọ, tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng và trường thọ.

       2. Tòa nhà kết hợp Đông – Tây giữa Bắc Kinh và Washington
 
TQ-2
 
          Tòa nhà gồm 4 tầng nằm trong phim trường quốc tế Tân Vạn Lý Trường Thành ở ngoại ô thành phố Thạch Gia Trang, dự kiến sẽ xuất hiện trong một số bộ phim và chương trình truyền hình trong tương lai. Một nửa tòa nhà được xây mô phỏng theo khu Thiên Đàn ở Bắc Kinh và nửa còn lại được xây bắt chước theo tòa nhà Quốc hội Mỹ.

        3. Tháp Nguyên Bảo
 
TQ-3
 
        Tên gốc của tòa tháp nằm ở khu thắng cảnh Lộc Tuyền Linh Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc này là “Tháp Tài Phú”. Tuy nhiên, vì vẻ bề ngoài quá giống với nén vàng nên nhiều người đã chuyển sang gọi tòa tháp này là Nguyên Bảo và quên hẳn tên thật của nó.

       4. Tòa nhà Phương Viên
 
TQ-4
 
         Tọa lạc ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, tòa nhà Phương Viên được lấy ý tưởng từ hình dáng đồng xu cổ Trung Quốc có lỗ vuông bên trong. Tòa nhà 24 tầng cao 99,75m và tháp Taipei 101 do cùng một cha sinh ra, thế nhưng thiết kế này của kiến trúc sư Đài Loan C.Y. Lee lại được CNN mệnh danh là một trong 10 tòa nhà xấu xí nhất thế giới.

         5. Tòa nhà kỳ lạ trong công viên Olympic An Huy
 
TQ-5
 
           Người ta không hiểu tại sao lại có một tòa nhà với hình dáng của bình rượu khổng lồ mọc lên giữa công viên thể thao. Phải chăng là có một công ty sản xuất rượu nào đó đang mượn chỗ quảng cáo trá hình? Thế nhưng, sự thực thì tòa nhà này được xây dựng mô phỏng hình dạng của cây vợt bóng bàn.

            6. Tòa nhà hình chai rượu
 
TQ-6
 
          Tòa nhà bình rượu này là khu văn phòng nằm trong một khu công nghiệp ở Long Tuyền, huyện Di Lăng, thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc. Tòa kiến trúc kỳ lạ này được xây dựng trên mảnh đất rộng tới 6.259m2 với 13 tầng lầu, cao 56,2m và sức chứa là 300 người.

         7. Tòa nhà LV Thượng Hải
 
TQ-7
 
         Tòa nhà LV Thượng Hải còn có tên gọi khác là trung tâm Thượng Hải Hồng Kiều Thượng Gia nằm trên đường Tôn Nghĩa, Thượng Hải. Bởi vì dáng vẻ bề ngoài quá giống với một chiếc ủng, thế nên nhiều người đã gọi tòa nhà này bằng “cái tên thân mật” là tòa nhà chiếc ủng.

         8. Chùa Pháp Môn Tây An
 
TQ-8
 
          Người ta không hiểu lắm về tòa kiến trúc này, tuy rằng đã được nghe giải thích đây là thiết kế cách điệu từ hình ảnh 2 bàn tay đang chắp vào với nhau.

          9. Tòa nhà hình hộp mì ăn liền
 
TQ-9
 
         Tòa nhà mọc lên ở khu vực gần ga tàu Trùng Khánh này ban đầu được so sánh với hình ảnh tháp nghiêng Pisa sau khi được… dựng thẳng. Tuy nhiên sau đó, nhiều người dân lại phát hiện ra rằng hình dạng của tòa nhà này rất giống với hình ảnh của 3 hộp mì ăn liền khi đặt chồng lên nhau.

         10. Tòa nhà điện thoại di động
 
TQ-10
 
          Tòa nhà cao 11 tầng này vốn dĩ là một công trình kiến trúc hết sức bình thường nằm trên đường Hoàn Thành Đông ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, thế nhưng sau khi được cải tạo, nó đã trở nên cực kỳ thu hút sự chú ý của dư luận với dáng vẻ bề ngoài y hệt một chiếc điện thoại di động… đồ chơi. Có lẽ trong lần cải tạo tiếp theo tòa nhà nên được thiết kế theo những chiếc điện thoại thời thượng như: iPhone hay Samsung hoặc một công ty sản xuất điện thoại nào đó nên mua lại và thiết kế để quảng bá cho mình.
 
Theo TTT
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: