Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Ở Rotterdam, thành phố thuộc bờ biển phía Bắc Hà Lan, một công viên mới rất thú vị được làm từ các nguyên liệu tái chế đã ra đời cho người dân tới nghỉ ngơi, thư giãn. Điều đặc biệt là nó được xây dựng trên mặt nước.

Công viên nổi độc đáo được làm từ rác thải nhựa ở Hà Lan: Địa điểm tuyệt vời để tụ tập bạn bè và thư giãn
           
          02-08-2018 - 16:58 PM
         Tháng trước, Quỹ Recycled Island Foundation đã cho ra mắt công chúng một công viên nổi được hoàn toàn làm từ nhựa tái chế có tên là Công viên Tái chế.
Ở Rotterdam, thành phố thuộc bờ biển phía Bắc Hà Lan, một công viên mới rất thú vị được làm từ các nguyên liệu tái chế đã ra đời cho người dân tới nghỉ ngơi, thư giãn. Điều đặc biệt là nó được xây dựng trên mặt nước.
          Mặc dù mới là mô hình đầu tiên được thử nghiệm, công viên Nổi Rotterdam đã được mở cửa rộng rãi cho du khách. Nhựa tái chế được dùng làm nguyên liệu tạo thành các nền nổi hình ô tròn lục giác, tái hiện lại khung cảnh sông Maas ở Rotterdam trước khi con người làm thay đổi cảnh vật, Tổ chức Phục hồi Đảo – nhóm tác giả phục trách dự án việc xây dựng công viên này chia sẻ.
         Các nền nổi này được thiết kế để giảm sự ô nhiễm từ rác thải nhựa, đồng thời được dùng làm môi trường sống cho các sinh vật. Thực vật phát triển cả trên và dưới bề mặt sông, cho phép cây xanh phát triển ở mặt trên nền, cung cấp môi trường sống có khả năng duy trì cho sinh vật biển và khuyến khích cá đẻ trứng bên dưới nền. Ngoài ra, các khu vực ghế ngồi được bố trí xen ké là nơi khách tham quan có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn.
           Hãy cùng ngắm nhìn một số bức ảnh của mô hình công viên nổi đầu tiên được mở cửa từ ngày 4/7:
           Công viên mô hình đầu tiên rộng 1.500 đơn vị bộ vuông là địa điểm tuyệt vời để tụ tập bạn bè, tắm nắng hoặc nằm thư giãn.
 
Công viên nổi độc đáo được làm từ rác thải nhựa ở Hà Lan: Địa điểm tuyệt vời để tụ tập bạn bè và thư giãn - Ảnh 1.
 
          Theo Tổ chức Phục hồi Đảo, công viên hoàn toàn được xây dựng từ nhựa và rác thải được thu gom bởi nhóm tình nguyện viên và học sinh suốt hơn một năm rưỡi.
 
Công viên nổi độc đáo được làm từ rác thải nhựa ở Hà Lan: Địa điểm tuyệt vời để tụ tập bạn bè và thư giãn - Ảnh 2.
 
Trong khi đây mới chỉ là mô hình thử nghiệm đầu tiên, nó vẫn được mở cửa rộng rãi cho khách tham quan.
 
Công viên nổi độc đáo được làm từ rác thải nhựa ở Hà Lan: Địa điểm tuyệt vời để tụ tập bạn bè và thư giãn - Ảnh 3.
 
          Dự án này không chỉ có lợi cho con người. Tổ chức Phục hồi Đảo nói rằng các ô lục giác bằng nhựa của công viên còn được thiết kế để trở thành môi trường sống tuyệt vời cho các loài chim nước địa phương, cây cối, cá và cả các loài tảo.
 
Công viên nổi độc đáo được làm từ rác thải nhựa ở Hà Lan: Địa điểm tuyệt vời để tụ tập bạn bè và thư giãn - Ảnh 4.
 
Cùng với việc tạo ra môi trường sống mới, công viên nổi này cũng có các bẫy gom rác để ngăn rác thải nhựa trôi ra biển.
 
Công viên nổi độc đáo được làm từ rác thải nhựa ở Hà Lan: Địa điểm tuyệt vời để tụ tập bạn bè và thư giãn - Ảnh 5.
 
         Nhựa được gom lại bởi bẫy gom rác đặt ở dọc con sông, sau đó được đưa vào quá trình tạo nguyên vật liệu xây dựng rồi được dùng để xây công viên.
 
Công viên nổi độc đáo được làm từ rác thải nhựa ở Hà Lan: Địa điểm tuyệt vời để tụ tập bạn bè và thư giãn - Ảnh 6.
 
             Có lẽ, tái chế rác thải thành các khu vực công cộng tuyệt đẹp như thế này là một mô hình đáng học tập dành cho các thành phố trên thế giới.
 
Công viên nổi độc đáo được làm từ rác thải nhựa ở Hà Lan: Địa điểm tuyệt vời để tụ tập bạn bè và thư giãn - Ảnh 7.
 
           Trên hết, nhựa bị vứt ra các kênh rạch của thành phố được thu gom lại bởi "bẫy gom rác" giúp ngăn chặn việc nhựa trôi ra đại dương. Tổ chức Phục hồi Đảo hi vọng nhựa từ những chiếc bẫy gom rác này có thể được tái chế để xây dựng nhiều công viên nổi khác nữa.
 
Minh An
Theo Trí thức trẻ/Business Insider

 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: