Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng..
Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Xem Tiếp...
Độc đáo tham quan ruộng bậc thang bằng xe địa hình chỉ có ở Bali
Độc đáo tham quan ruộng bậc thang bằng xe địa hình chỉ có ở Bali

        Bali không chỉ quyến rũ khách du lịch thập phương bởi vẻ đẹp vạn người mê của những bãi biển cát trắng trải dài ôm trọng làn nước xanh trong vắt mà còn bởi những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp trên sườn núi, cùng những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Trong số đó phải kể đến tour tham quan ruộng bậc thang bằng xe địa hình ATV đầy thử thách và thích thú. Đây là một cách để thưởng thức bức tranh Bali xinh đẹp, chụp những bức hình “so deep” và tìm hiểu về phương thức canh tác của người dân địa phương trên những thửa ruộng bậc thang mà bất cứ ai cũng phải trải nghiệm một lần khi đặt chân đến vùng đất này.
      Tham quan ruộng bậc thang Jatiluwih – Di sản thế giới
 
Jatiluwih là hệ thống ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới
 
Atiluwih là hệ thống ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới
         Ruộng bậc thang Jatiluwih nằm ở phía Bắc làng Tegallalang và đã có “tuổi thọ” khoảng 2000 năm. Tên gọi “Jatiluwih” có nghĩa là “thật đẹp” và chưa bao giờ làm xấu cái tên của mình, những thửa ruộng bậc thang ở đây thật sự là “con nhà người ta”, không chỉ là niềm tự hào của người dân địa phương, là sự trầm trồ và xuýt xoa của khách du lịch mà còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Trong số tất cả ruộng bậc thang trên thế giới, Jatiluwih là hệ thống đẹp nhất khi lên ảnh chính vì vậy nó luôn nằm trong top đầu lựa chọn của các nhiếp ảnh gia chụp ảnh phong cảnh trên khắp hành tinh.
 
Từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới
 
Từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới

        Trước đây, người nông dân Bali thường sử dụng các công cụ thô sơ và kiểu canh tác truyền thống để phát triển nông nghiệp. Nhưng ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật cùng với sự đầu tư mạnh mẽ của chính quyền, hệ thống ruộng bậc thang Jatiluwih không chỉ là một điểm đến nổi tiếng ở Bali mà còn là vựa lúa lớn nhất Indonesia áp dụng, kết hợp kỹ thuật canh tác nông nghiệp hữu cơ và “Subak” truyền thống. Tham quan ruộng bậc thang bằng xe địa hình ATV bạn có thể có cơ hội tìm hiểu về phương pháp canh tác độc đáo này.
 
Được canh tác trên sườn núi lửa đang “ngủ say”
 
Được canh tác trên sườn núi lửa đang “ngủ say”

        Điểm đặc biệt và độc đáo của hệ thống ruộng bậc thang Jatiluwih là nó được “xây dựng” trên sườn ngọn núi lửa Batukaru – một trong những ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động ở Indonesia, nhưng các bạn yên tâm là nó đang tạm thời “ngủ đông”. Cho nên khi đến đây, các bạn có thể kết hợp chinh phục đỉnh Batukaru để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và nấu ăn bằng hơi nóng của núi lửa. Khi ra về, đừng quên mua chút gạo được thu hoạch từ Jatiluwih nhé, ăn rất ngon, dẻo và thơm đó.
        Trải nghiệm lái xe địa hình ATV tham quan Jatiluwih
       Hành trình khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hệ thống ruộng bậc thang Jatiluwih cũng như chinh phục đỉnh Batur sẽ kém phần hấp dẫn, thích thú nếu như bỏ qua trải nghiệm lái xe địa hình ATV, một loại xe đi qua được mọi địa hình đồng bằng, đồi núi… Đây chắc hẳn sẽ là hoạt động tuyệt vời mà bạn được trải nghiệm.
 
Đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị này khi ở Bali
 
Đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị này khi ở Bali
 
        Trước khi bắt đầu hành trình tham quan ruộng bậc thang bằng xe địa hình ATV bạn sẽ trải qua một khóa huấn luyện làm quen với xe và địa hình đồi núi khoảng 15 – 30 phút. Sau đó, hướng dẫn viên sẽ phát mũ bảo hiểm và đồ bảo hộ thân thể cho bạn. Bây giờ bạn có thể tự lái xe hoặc đi cùng hướng dẫn viên nếu không đủ tự tin.
       Tham quan đền Batukaru
     Chuyến hành trình tham quan ruộng bậc thang bằng xe địa hình này cũng sẽ đưa bạn đến với ngôi đền Batukaru nằm ngay dưới chân núi. Batukaru là một ngôi đền đạo Hindu linh thiêng và là địa điểm thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa của người dân bản địa.
 
tour-tham-quan-bang-xe-dia-hinh-bali
 
Ngôi đền này rất linh thiêng và nhiều bí ẩn

        Ngôi đền này là một trong 9 ngôi đền được xây dựng nhằm bảo vệ vùng đất Bali khỏi sự xâm chiếm của ác quỷ. “Tiền thân” của đền được xây dựng vào thế kỷ 11, nhưng sau đó bị phá hủy vào năm 1604 và được xây dựng lại vào năm 1959 theo nguyên mẫu cũ. Đền thờ quan trọng nhất của ngôi đền này là Meru 7 tầng thờ Mahadewa, thần bảo hộ của Núi Batukaru.
Bali là vùng đất chưa bao giờ ngừng cuốn hút sự tìm kiếm của mỗi một du khách khi đến đây tham quan. Sự hấp dẫn nằm ở những di sản, những nét văn hóa hay những địa điểm du lịch nổi bật với khung cảnh xanh tươi, xinh đẹp và cả những trải nghiệm thú vị. Trong chuyến hành trình tham quan ruộng bậc thang bằng xe địa hình ATV này bạn hãy cố gắng tận hưởng hết “hồn cốt” của Bali để thu thập thêm những kỷ niệm đẹp cho hành trình chinh phục thế giới của mình nhé. Và đừng quên Divui luôn đồng hành cùng các bạn trên con đường đó, bất cứ thắc mắc hay khó khăn trong du lịch Bali nói riêng, Indonesia nói chung hãy liên hệ với Đi Vui, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn!

Link: http://divui.com/blog/doc-dao-tham-quan-ruong-bac-thang-bang-xe-dia-hinh-chi-co-o-bali/
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: