Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

“Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững “Chữa lành với thiên nhiên” để phát triển du lịch bền vững
Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học liên ngành". Tọa đàm "Chữa lành với thiên nhiên: Góc nhìn và đóng góp của khoa học..
"Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành "Chữa lành với thiên nhiên": Góc nhìn từ khoa học liên ngành
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế Chiêm ngưỡng những tòa nhà cao nhất thế giới với kiến trúc nguy nga, bề thế
Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland Chiêm ngưỡng nhà thờ Hallgrimskirkja, kiến trúc độc đáo ở thủ đô của Iceland
Xem Tiếp...
Những căn nhà sinh thái hình quả trứng cực độc
Những căn nhà sinh thái hình quả trứng cực độc

      Cập nhật: 19/08/2013
     Gần đây, các nhà thiết kế của công ty BMT Asia Pacific đã tạo ra một loạt các ngôi nhà sinh thái độc đáo được làm từ các loại vật liệu tái sinh và có hình dạng như những quả trứng khổng lồ nằm trên mặt hồ.
     Theo trang tin Daily Mail, các nhà thuyền, nhà nghỉ và nhà nổi ở bãi biển được làm thủ công từ các nguyên liệu tái sinh từ một dự án trước đây của các nhà thiết kế thuộc công ty BMT Asia Pacific.
 
Những căn nhà sinh thái hình quả trứng cực độc
 
       Công ty này đã sử dụng ý tưởng ban đầu là xây dựng một mái vòm để bảo vệ radar và ăng-ten radio, cho một trạm chuyển tiếp tín hiệu cho các thiết bị đầu cuối mới tại Hồng Kông.
 
Những căn nhà sinh thái hình quả trứng cực độc
 
     Nhưng họ đã quyết định dành cho các mẫu nhà này một "cuộc sống thứ hai", sau khi tốn quá nhiều thời gian nghiên cứu, phát triển và tìm nguồn cung ứng nguyên liệu. Giám đốc điều hành Richard Colwill cho biết, BMT đã xem xét lại cách sử dụng hai khuôn mẫu với các thiết kế mái vòm. Sau đó, họ kiểm tra các khách hàng tiềm năng và tính khả thi nếu sử dụng các dạng nhà này cho các hồ bơi và hay các mái che tạm thời, nhưng cuối cùng họ đã quyết định sử dụng các cấu trúc này trên các hồ nước và vùng ven biển.
     Các ngôi nhà đầu tiên với thiết kế hình dáng như những quả trứng khổng lồ đã được thiết kế bởi chính CEO Richard Colwill và Henry Ward của công ty Henry Ward Design.
 
Những căn nhà sinh thái hình quả trứng cực độc
 
       Một phát ngôn viên của công ty cho biết: "Loại nhà này tận dụng tối đa không gian mở, với cửa sổ bằng kính trong suốt cao 6m thu nhận tất cả ánh sáng từ cả hai phía, trong khi ván sàn nằm ở sát mặt nước". Phát ngôn viên này còn cho hay, những ngôi nhà dạng "trứng" với không gian sang trọng dự kiến ​​sẽ được đặt ở trên hồ, ven sông hoặc trở thành một phần của cụm khách sạn.
      Những ngôi nhà này sử dụng mái cách nhiệt, nhiệt độ trong nhà được điều hòa nhờ hệ thống ống nước, các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái nhà đảm bảo một nguồn năng lượng bền vững cho tất cả các vùng khí hậu.
Theo Vnreview
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: