Advertisement
  • English
  • Vietnamese

TIN HOẠT ĐỘNG - STDe

"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN" ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG
TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC LIÊN NGÀNH" TỌA ĐÀM "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN: GÓC NHÌN VÀ ĐÓNG GÓP CỦA KHOA HỌC..
"CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH "CHỮA LÀNH VỚI THIÊN NHIÊN": GÓC NHÌN TỪ KHOA HỌC LIÊN NGÀNH
Xem Tiếp...

Tin du lịch

Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được Hòn đảo tặng dê miễn phí cho bất kỳ du khách nào bắt được
Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến Lạ lùng chuyến bay hành khách không biết nơi đến
Xem Tiếp...
Biệt thự trên thác nước tuyệt đẹp
Biệt thự trên thác nước tuyệt đẹp

         20;45 / 05/9/2012
       Tọa lạc trên dòng thác Bear Run, biệt thự Fallingwater được đánh giá là một trong những công trình xây dựng đẹp nhất của kiến trúc Mỹ và cũng là một một trong những tác phẩm độc đáo, đem lại nhiều cảm xúc nhất từ trước tới nay.
       Là kiệt tác đầu tiên của kiến trúc sư tài năng Frank Lloyd Wright, biệt thự Fallingwater được xây trong vòng 3 năm (1936-1939) và ban đầu công trình này khởi nguyên chỉ là bản thiết kế nhà nghỉ cuối tuần cho gia đình Edgar Kaufmann, tọa lạc tại vùng nông thôn phía Tây Nam tiểu bang Pennsylvania.
      Nắm bắt được đặc thù tinh túy nhất của kiến trúc Nhật Bản, đó là cách xử lý không gian hài hòa giữa con người, thiên nhiên và kiến trúc, do vậy dù ở đâu trong không gian ngôi nhà cũng nghe được tiếng suối reo, tiếng lá rừng và tiếng gió xào xạc. Có lẽ đây chính là những yếu tố giúp Frank Lloyd Wright thiết kế thành công kiệt tác này.
     Theo thiết kế, cấu trúc chính của toàn bộ ngôi nhà là hệ thống bệ đỡ ban công bằng bê tông cốt thép. Với hệ thống này, Frank Lioyd Wright và nhóm cộng sự đã sử dụng phương pháp đảo ngược dầm hoàn toàn để tạo nền nhà của tầng trên cũng là trần nhà của tầng bên dưới.
     Các phòng ngủ nhỏ, một số thậm chí còn có trần nhà thấp, như muốn khuyến khích mọi người hãy lao ra khoảng không bao la, trong lành, tươi mát bên ngoài. Toàn bộ vật dụng trang trí nội thất trong nhà đều là những sản phẩm cao cấp, nên dù đã trải qua hơn 7 thập niên nhưng tất cả dường như vẫn còn rất mới.
    Fallingwater được bầu chọn là kiệt tác vượt thời gian trong ngành kiến trúc Mỹ và xứng đáng là một tác phẩm tuyệt vời nhất của Frank Lioyd Wright, bởi tính năng động và sự hòa hợp giữa con người, kiến trúc và thiên nhiên.

 






















HN (TH)
 
Ý KIẾN CHIA SẺ
Tên của bạn:
Email:
Tiêu đề:
Nội dung: